3 mẫu nàng dâu dễ khiến mẹ chồng bức xúc

Làm dâu sẽ trở thành bi kịch nếu bạn phạm phải một trong số những lỗi sau.

Nàng dâu thể hiện sự coi thường trong lời nói

Có thể bạn không xấu, bạn không coi thường mẹ chồng, nhưng những câu bạn nói dễ khiến mẹ chồng bức xúc.

"Con muốn tự dạy dỗ con mình, mẹ không nên nuông chiều cháu"

“Chúng con lớn rồi, có gia đình rồi, sẽ không nghe theo sắp xếp của mẹ được”

“Chuyện tới mức này, không phải lỗi do một người nào cả, mẹ nên suy xét kỹ"

“Mẹ đừng so sánh con bây giờ với mẹ ngày xưa, thời mẹ và con khác xa nhau rồi”

“Mẹ đừng nghĩ là mẹ nói gì cũng đúng”

“Con không muốn sống chung nữa, con muốn ra ở riêng”

Đó là những câu nói mang đầy "thách thức" với mẹ chồng. Những câu nói khiến bất kỳ mẹ chồng nào cũng nhanh chóng tức giận.

3 mẫu nàng dâu dễ khiến mẹ chồng bức xúc-1
Ảnh minh họa.

Nàng dâu "mình là số một"

Đang yêu đương thấy mình luôn là tâm điểm của người yêu, bỗng từ lúc làm dâu thấy chồng chỉ tỏ bày khi không có mẹ, khi chồng chỉ nghe mẹ, sợ mẹ, nàng dâu bỗng hẫng hụt và người bị con dâu cho là thủ phạm chính là mẹ chồng... Đó là tâm lý chung của nhiều nàng dâu sau khi kết hôn. Và chính tâm lý ấy sẽ đẩy nàng dâu vào khoảng cách trong mối quan hệ với mẹ chồng.

Tâm lý mình là số một, còn được hiểu ở khía cạnh nhiều con dâu không chịu được vòng thử thách trước khi được làm chủ nhà thay mẹ chồng. Có thể ngoài xã hội để có một vị trí làm việc họ sẵn sàng vượt khó khăn, nhưng trong nhà quan niệm đã là con mặc nhiên "nhà và tiền của cha mẹ là của con" nên họ không chịu sống trong thử thách. Và đó cũng là nguồn gốc gây nên bi kịch trong cuộc sống chung.

Nàng dâu hay kể xấu, than thở

Sẽ có lúc bạn cảm thấy vô cùng ức chế vì cách cư xử của mẹ chồng. Nhưng nếu vì thế mà gặp bất cứ ai, bạn cũng kể để giải tỏa cảm xúc thì chưa chắc đã tốt, nhất là khi chẳng may chuyện đó lại lọt đến tai mẹ chồng. Vì thế, hãy tìm đến những người bạn tin tưởng hoặc một ai đó bạn có thể nhận được những lời khuyên đúng đắn để chia sẻ.

Tránh việc than thở hay kể xấu về mẹ chồng bởi trong mắt mỗi người, chẳng có ai là thấy mình sai, vì biết đâu chính mẹ chồng cũng đang cảm thấy tức giận vì cách cư xử của bạn thì sao. Cùng một vấn đề nhưng có người nhìn thành hình tròn, có người thành hình vuông nên đừng cố để nghĩ về nhau tiêu cực. Bạn là người phụ nữ hiện đại, bạn hoàn toàn có thể có nhiều cách hòa giải tích cực đúng không?

Theo Gia đình & Xã hội


nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất