Mẫu nhi đồng Trung Quốc: Kiếm tiền tỷ vẫn bị đánh đập, phải diễn nội y

Lộ nhiều clip mẫu nhí Trung Quốc bị mẹ đánh và đã quen với việc này.


Mẫu nhí Niu Niu bị mẹ đá vì tạo dáng sai yêu cầu.

Mới đây, clip quay lén mẫu nhí Niu Niu bị mẹ đá vì tạo dáng sai yêu cầu gây nhiều bức xúc trên cộng đồng mạng Trung Quốc. Cô nhóc đến từ Hàng Châu này có ngoại hình xinh xắn, dễ thương và khá đắt show chụp hình thời trang trẻ em. Khi tạo dáng chậm chạp liền bị mẹ đá vào mông. Sự việc này khiến người mệ bị chỉ trích nặng nề, coi đó là hành vi bạo hành, thiếu yêu thương con cái, vô đạo đức, tạo ảnh hưởng xấu trong tâm trí trẻ nhỏ...

Tài khoản có tên Tang Xiaowan bình luận: "Đứa trẻ này thật tội nghiệp, bị bố mẹ sử dụng như một phương tiện kiếm tiền, lại còn phải chịu đựng bạo lực". Người dùng Weibo khác tức giận: "Niu Niu đang được thuê làm công nhân trẻ em bất hợp pháp, phải gọi công an ngay".

Thêm một ý kiến khác cho rằng: "Niu Niu còn quá nhỏ mà đã phải làm việc quá sức, mất đi tuổi thơ hạnh phúc. Vậy mà mẹ con bé còn đối xử như vậy. Thật đáng sợ".


Mẫu nhí 3 tuổi khóc khi bị mẹ nạt nộ, đánh bằng mắc quần áo.

Ngay sau clip Niu Niu bị đá, dân mạng còn lục tìm được một vài video ngắn khác quay cảnh người mẹ này dùng mắc quần áo đánh cô bé kèm theo những lời nạt nộ, thậm chí tát hụt khi cô bé lơ đễnh lúc chụp hình. Cư dân mạng bức xúc nói phải giao người phụ nữ này cho cơ quan chức năng xử lý. 

Đứng trước những phản ứng tiêu cực của dân mạng, mẹ Niu Niu đã lên tiếng xin lỗi và giải thích đó là khoảnh khắc tức giận nhất thời. Khi phỏng vấn, người phụ nữ này liên tục khóc lóc giải thích: Vì con gái mải chơi, chạy lung tung khiến việc chụp hình chậm tiến độ 1 ngày nên không kiềm chế được bản thân. Cô cho biết thêm, tuy đá Niu Niu nhưng con bé không bị thương và không khóc. Ngày thường, cô hiếm khi đánh con bởi tự hiểu đó là hành vi sai trái. 

Mẫu nhi đồng Trung Quốc: Kiếm tiền tỷ vẫn bị đánh đập, phải diễn nội y-1
Mẫu nhí Trung Quốc kiếm được nhiều tiền nhờ chụp ảnh, trình diễn thời trang.

Từ câu chuyện của Niu Niu, dân mạng lên tiếng phản đối chuyện bố mẹ ép con cái trở thành công cụ kiếm tiền từ nhỏ. Nhiều bậc phụ huynh luôn miệng nói muốn con làm người mẫu để được va vấp, rèn luyện sự tự tin. Nhưng trên thực tế, họ ít nhiều bị lóa mắt bởi mức thù lao mẫu nhí kiếm được, ép con tập luyện diễn xuất hàng ngày thay vì chỉ học hành, vui chơi giải trí như bạn bè đồng lứa. 

Theo SCMP, mẫu nhí được chi trả tiền chụp hình từ 80-150 tệ/ 1 bộ trang phục (250.000 - 500.000 đồng). Mỗi ngày mẫu nhí đắt show có thể chụp tới 100 sản phẩm, thu về 10.000 tệ (khoảng 35 triệu đồng). Một vài mẫu nhí nổi tiếng có thể kiếm được cả triệu nhân dân tệ mỗi năm (khoảng 3,5 tỷ đồng). 

Được biết, số lượng mẫu nhí bùng nổ ở Trung Quốc từ năm 2014, theo Sixth Tone. Vì ngành công nghiệp may mặc giá rẻ đang phát triển mạnh mẽ. Có tới hơn 10.000 nhà máy, xí nghiệp may mọc lên ở riêng tỉnh Chiết Giang, chưa kể các địa phương khác. Kéo theo đó, nhu cầu sử dụng mẫu nhí chụp quảng bá sản phẩm ngày càng lớn. 

Sixth Tone thống kê, có gần 150.000 gia đình đã cho con cái tham gia cuộc thi catwalk được tổ chức bởi Hiệp hội người mẫu trẻ em Trung Quốc năm 2017. Điều này chứng tỏ rất  nhiều phụ huynh muốn con theo nghề này.

Mẫu nhi đồng Trung Quốc: Kiếm tiền tỷ vẫn bị đánh đập, phải diễn nội y-2
Mẫu nhí Miluo phải làm việc nhiều giờ liền, không có thời gian làm bài tập. 

Đổi lại với mức thù lao trên, mẫu nhí phải làm việc nhiều giờ liền, có thể hơn 10 tiếng/ ngày. Các bé phải dậy sớm trang điểm, ăn uống không đảm bảo để kịp hoàn thành yêu cầu của ê-kíp chụp. 

Đơn cử như trường hợp của bé gái 5 tuổi tên Miluo chia sẻ trên Sixth Tone. Cô bé nói: "Tôi thích ở trường mẫu giáo hơn vì ở đó có nhiều đồ chơi nhưng mẹ đã đưa tôi đến studio. Có lúc tôi không muốn chụp nữa nhưng mẹ nói việc này có thể kiếm ra tiền và với số tiền đó tôi có thể thoải mái mua đồ chơi và đồ ăn nhanh như ý thích."

Bà Tan Cuidong, mẹ của Miluo cho rằng việc con gái làm người mẫu chỉ như một hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Người phụ nữ 35 tuổi hy vọng trải nghiệm này sẽ giúp ích cho tương lai của bé Miluo. Bà Tan nhấn mạnh, bây giờ Miluo còn nhỏ nên cần được bố mẹ định hướng, phải làm dù thích hay không. Khi Miluo lớn lên, họ sẽ giao lại quyền quyết định tiếp tục làm mẫu hay không cho con bé. 

Mẫu nhi đồng Trung Quốc: Kiếm tiền tỷ vẫn bị đánh đập, phải diễn nội y-3
Miluo mới 5 tuổi nhưng phải làm việc nhiều giờ liền, trong điều kiện khắc nghiệt.

Bà Tan tiết lộ, số tiền Miluo kiếm được rất khá. Thậm chí bà đã nghỉ việc để đi theo quản lý con gái. Miluo có thể chụp mẫu khoảng 50 bộ trang phục/ ngày và nhận được 50-80 tệ/ 1 bộ (160-260.000 đồng). Tiền kiếm được hàng tháng đủ để chi tiêu trong gia đình và chi trả học phí mẫu giáo của Miluo.

Có lẽ những con số trên đã khiến bà Tan bỏ bớt sự quan tâm con gái. Có hôm Miluo phải chụp hình tới 11 tiếng/ ngày, trời rét căm căm dưới 5 độ C, hắt xì liên tục vì lạnh nhưng bà Tan vẫn giục con phải mau chóng hoàn thành công việc. Ngay cả chuyện trang điểm đậm cũng chẳng khiến bà Tan suy nghĩ. Bà đã quen và cho đó là chuyện bình thường với cô bé. 

Mẫu nhi đồng Trung Quốc: Kiếm tiền tỷ vẫn bị đánh đập, phải diễn nội y-4
Miluo luôn nghe theo lời người lớn trong việc trang điểm và chụp hình.

Ngoài chuyện chụp ảnh thời trang gây xôn xao, mẫu nhí diễn nội y cũng là vấn đề gây nhiều tranh luận trái chiều từ cư dân mạng. Không ít em bé mới 2-3 tuổi đã xuất hiện trên sàn catwalk với trang phục 2 mảnh, nội y, mô phỏng các siêu mẫu Victoria Secret. Đây là những show kiếm ra tiền mặc dù bị phản đối, tẩy chay. Đây được cho là nguyên nhân khiến phụ huynh đồng ý cho con cái trang điểm đậm, ăn mặc sexy trình diễn. 

Qua những câu chuyện trên, dân mạng thấy rõ nhiều trẻ nhỏ đang chịu sự áp đặt từ phía gia đình trong công việc người mẫu. Có thể mẫu nhí không thực sự thích nhưng vẫn làm theo lời người lớn. 

Mẫu nhi đồng Trung Quốc: Kiếm tiền tỷ vẫn bị đánh đập, phải diễn nội y-5
Mẫu nhí Trung Quốc trình diễn nội y trên sàn catwalk mặc kệ những lời chỉ trích.


Theo Dân Việt


mẫu nhí bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất