Máy bay tìm phi công Su-30MK2 mất liên lạc

Một máy bay tuần thám Casa212 đi tìm chiếc Su 30MK2 và phi công Khải đã mất liên lạc từ trưa nay trên vịnh Bắc Bộ.

Theo nguồn tin của VietNamNet, một máy bay bên quân đội trong lúc tìm kiếm cứu nạn phi công Su30 thì mất liên lạc.  

Khi mất liên lạc, trên máy bay có 9 người gồm đội tìm kiếm và 2 phi công.

Khu vực máy bay bị mất liên lạc là vùng Bạch Long Vỹ.

Trong số những người ở trên máy bay CASA 212 đang mất liên lạc, có Đại tá Lê Kiếm Toàn - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 - Phòng không Không quân

Đại tá Lê Kiếm Toàn là một phi công đã từng tham gia tìm kiếm MH370.

Trước đó, Trung tá Bùi Đình Hậu - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 923 thuộc sư 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, lực lượng cứu nạn ngoài biển phát hiện vật thể giống áo phao trôi dạt trên vùng biển Đông Bắc gần với khu vực máy bay mất liên lạc.

{keywords}

Trung tá Bùi Đình Hậu - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 923 thuộc sư 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân cũng cho biết, đã nhận được thông tin, máy bay Casa mất liên lạc và đang cho lực lượng xác minh.

Trước đó, sáng 14/6, máy bay quân sự Su-30MK2 gặp nạn trên biển vào khoảng 7 giờ 30 khi cách TP Vinh (Nghệ An) khoảng 40 km. Sau đó, máy bay này được xác định rơi tại vùng biển khoảng 18-19 độ vĩ Bắc, 106,4 độ kinh Đông, cách đảo Mắt (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về phía đông khoảng 4-6 km.

Trên máy bay lúc đó có hai phi công là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (Lục Ngạn, Bắc Giang) và Thượng tá Trần Quang Khải (Lạng Giang, Bắc Giang).

Ngày 15/6, tàu cá của ngư dân đã cứu được Thiếu tá Cường. Đến thời điểm hiện tại Thượng tá Khải vẫn chưa rõ tung tích. Lực lượng tìm kiếm cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết mình.




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao