Máy bay từ Malaysia bất ngờ vút lên khi chuẩn bị đáp xuống Đà Nẵng

Khi máy bay chỉ cách đường băng của sân bay Đà Nẵng chưa đến 10 m thì phi hành đoàn quyết định bay lên lại để đảm bảo an toàn.

Ngày 10/6, nhiều hành khách phản ánh chuyến bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng nhưng không thể hạ cánh lần thứ nhất. Khi hạ gần đường băng, máy bay lại bất ngờ vút lên khiến hành khách hoảng sợ.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung xác nhận chuyến bay mang số hiệu AXM648 từ Kuala Lumpur (Malaysia) dự kiến hạ xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng trưa cùng ngày.

Máy bay từ Malaysia bất ngờ vút lên khi chuẩn bị đáp xuống Đà Nẵng-1
Ảnh minh họa

Lúc 11h55, khi máy bay chỉ cách đường băng chưa đến 10 m thì phi hành đoàn quyết định bay lên lại để đảm bảo an toàn. Sau đó ít phút, máy bay hạ cánh trở lại.

Nguồn tin cho hay qua xác minh sự việc, lúc máy bay chuẩn bị hạ cánh (lần thứ nhất), phi hành đoàn nghi ngờ có hiện tượng gió đứt tại loa hạ cánh nên quyết định bay lên lại rồi sau đó mới hạ cánh. Việc tàu bay phải bay lại để đảm bảo an toàn cho hành khách là quyết định của tổ lái.

"Hành động này cũng hay diễn ra khi có các hiện tượng thời tiết xấu, trang thiết bị không ổn định hoặc xuất hiện các vật ngoại lai, động vật xâm nhập đường cất hạ cánh có ảnh hưởng trực tiếp đến đến an toàn của chuyến bay", nguồn tin cho hay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/may-bay-tu-malaysia-bat-ngo-vut-len-khi-chuan-bi-dap-xuong-da-nang-post1325370.html

máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao