Bị cối xay thịt 'nuốt' cánh tay, người đàn ông mang cả 'thủ phạm' vào phòng mổ

Khi bệnh nhân đang rửa máy xay thịt để chuẩn bị vào làm việc thì xảy ra tai nạn, cánh tay bị cuốn vào máy xay thịt ngập đến vai.

Mới đây, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân P.L.C (27 tuổi, ngụ Quảng Nam), nhập viện trong tình trạng cánh tay trái nằm trong máy xay thịt. 

Như Thanh Niên đưa tin, bệnh nhân C. đến TP HCM làm thuê ở Mã Lò, quận Binh Tân. Trước đó, khi bệnh nhân đang rửa máy xay thịt để chuẩn bị vào làm việc thì xảy ra tai nạn, cánh tay bị cuốn vào máy xay thịt ngập đến vai. 

Nạn nhân được mọi người đưa tới bệnh viện cùng với chiếc máy xay thịt dính chặt ở cánh tay. 

Bị cối xay thịt nuốt cánh tay, người đàn ông mang cả thủ phạm vào phòng mổ-1
Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cùng hung thủ trong tình trạng bị máy xay "nuốt" gần hết cánh tay. Ảnh BVCC

Theo VTC News đưa tin, trước khi được đưa tới bệnh viện, bệnh nhân chỉ được truyền 1 chai paracetamol lúc sơ cứu nên bác sĩ cấp cứu phải cho bệnh nhân dùng thêm morphin. 

Ban đầu, các bác sĩ định gây tê tại chỗ rồi cắt bỏ mâm của cối xay, nhưng do môm làm bằng inox rất dày, nếu dùng máy hàn cắt để gỡ bỏ thì sức nóng có thể làm bỏng bệnh nhân. Chính vì vậy, các bác sĩ quyết định đưa cả nạn nhân cùng "thủ phạm" vào phòng mổ. Tiếp đó, các bác sĩ cố định mask thanh quản lại rồi tiến hành gây mê. 

May mắn, ca phẫu thuật diễn ra thành công trong vòng 45 phút.

Qua sự việc, các bác sĩ đưa khuyến cáo cho người dân đặc biệt những người làm công việc vận hành máy móc cần thực hiện nghiêm túc an toàn lao động, luôn tập trung khi làm việc.

Đối với máy xay xuất hiện trong tình huống trên, cần phải có phương tiện bảo vệ, khi máy đang hoạt động không được trực tiếp dùng tay mà phải sử dụng công cụ hỗ trợ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/may-xay-thit-nuot-chung-canh-tay-nguoi-dan-ong-n-241796.html

tai nạn lao động

Tin tức mới nhất