MC Minh Hà đau đớn khi phát hiện ra "chồng ngoại tình với bạn thân"
(2Sao) – MC Minh Hà có nhiều chia sẻ về vai diễn của mình trong phim Hôn nhân trong ngõ hẹp.
Chào chị Minh Hà, Hôn nhân trong ngõ hẹp là bộ phim đánh dấu sự tái xuất với phim ảnh của chị sau 4 năm vắng bóng. Vậy điều gì ở kịch bản phim cũng như nhân vật Phương Trinh đã thuyết phục chị tham gia vào bộ phim này?
Chào bạn. Khác với những bộ phim trước tôi từng tham gia, Hôn nhân trong ngõ hẹp có cốt truyện giản dị, nhưng chân thực đến mức đọc kịch bản mà tôi cứ ngỡ những câu chuyện của chị em, bạn bè mình được đưa lên phim.
Thực tế, về sau này, khi phim đang phát sóng, tôi cũng nhận được nhiều chia sẻ của khán giả rằng hoàn cảnh của mình rất trùng với nhiều tình tiết trên phim. Chính chất "đời" của Hôn nhân trong ngõ hẹp đã khiến tôi hoàn toàn bị thuyết phục. Tham gia bộ phim này, cá nhân tôi đã học được nhiều bài học về cách sống, cách cư xử, cảm thông tới mỗi thành viên trong gia đình.
Điều gì chị cảm thấy khó khăn nhất khi vào vai một phụ nữ đã có chồng?
Tôi không cảm thấy khó khăn, có lẽ vì tôi cũng đã đến tuổi chăng (cười).
Khi nhân vật Phương Trinh phát hiện ra chồng mình ngoại tình với cô bạn thân nhất, chị lấy cảm xúc từ đâu để lột tả hết được sự đau đớn của nhân vật?
Tôi không cần lấy cảm xúc từ đâu cả, vì khi đứng trước máy quay, tôi không còn là Hà, mà là Trinh - là nhân vật mà tôi đang đảm nhận. Tự tình huống của nhân vật làm nảy sinh cảm xúc trong tôi. Tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp, thiếu nền tảng kiến thức về diễn xuất. Do vậy những tình huống mà cá nhân tôi thấy cách suy nghĩ, hành động và lời thoại của nhân vật là hợp lý, tự nhiên và tương đồng với logic tâm lý của mình thì tôi thể hiện dễ dàng.
Ngược lại, phân đoạn nào tôi cảm thấy không hợp lý, nếu là mình, mình không cư xử như vậy thì tôi sẽ bị gượng gạo trong diễn xuất. Đó là điểm yếu của người không được đào tạo bài bản và không diễn bằng kỹ thuật như tôi.
Đóng vai chồng chị trong phim là nam diễn viên trẻ Chí Nhân. Hai anh chị có những mẹo gì để diễn xuất ăn ý với nhau?
Chúng tôi không có mẹo gì cả. Một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, làm việc nghiêm túc và tôn trọng nhau, tôn trọng tập thể là những gì chúng tôi phải tự ý thức. Mình muốn làm tốt để không tốn công sức của mọi người thì mình phải tập trung. Mà để làm tốt thì cảm xúc phải thật. Những lúc quay, tôi cứ tự nhủ với bản thân là chồng mình đây, người làm mình yêu và cũng làm mình đau đây.
Nhân tuy ít tuổi hơn tôi, nhưng cậu ấy rất điềm đạm và chững trạc. Nhân là một diễn viên tài năng, chỉn chu từ tác phong tới diễn xuất. Trong quá trình làm việc, cậu ấy cũng giúp đỡ và chia sẻ với tôi nhiều kỹ thuật mà tôi chưa được học. Gặp những cảnh khó quá, đạo diễn Vũ Trường Khoa và đạo diễn hình Mai Hiền lại cùng chúng tôi phân tích tình huống, phân tích tâm lý nhân vật để tìm ra cách diễn hợp lý. Chia sẻ thêm với bạn đọc, từ lúc phim phát sóng, khán giả cứ hỏi tôi hoài là có phải ngoài đời Nhân chính là người yêu của tôi không (cười).
Những cảnh tình cảm, đặc biệt là cảnh hôn giữa chị và Chí Nhân có phải quay lại nhiều lần không?
Thường là không, vì càng làm nhiều càng mất cảm xúc mà. Chúng tôi chỉ diễn nhiều lần những cảnh tình cảm khi đạo diễn muốn có nhiều khung hình, cỡ cảnh khác nhau để đoạn phim tạo điểm nhấn thôi. Như các bạn đã biết, đạo diễn Vũ Trường Khoa là người cực kỳ tinh tế.
Trong bộ phim này, chị ấn tượng với diễn xuất của diễn viên nào nhất?
Trời ơi, câu này khó quá! (cười). Các bạn diễn chính của tôi trong phim này đều là những người không những chuyên nghiệp, tài năng mà còn ý thức cao và chăm chỉ. Cô Thanh Quý diễn tự nhiên như không. Chú Trung Anh có chất tưng tửng rất nghệ sĩ. Chí Nhân chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Chị Khuất Quỳnh Hoa làm người ta quên mất mình mà cứ ngỡ chị chính là Phương. Hưng thì tinh ý và sáng tạo, mọi cử chỉ và hành động của nhân vật Công Danh, dù chỉ là một ánh mắt trong tích tắc đều rất thuyết phục. Chị Diễm Hương thì đã tạo nên một cô Hằng quá sinh động với đa chiều cảm xúc.
Nhưng nếu chỉ được chọn một, tôi thích diễn xuất rất "đời" của chị Khuất Quỳnh Hoa. Tôi xem những đoạn mình diễn mà có nhiều cảnh chỉ ước được làm lại vì vẫn thấy gượng gạo. Còn chị Hoa, tôi xem phim mà thấy khó tìm được chỗ nào chị diễn chưa tới. Tất cả đều tự nhiên, vẹn tròn và chân thực.
Kỉ niệm nào chị nhớ nhất khi quay Hôn nhân trong ngõ hẹp?
Đó là khi quay những cảnh đẹp nhất của hai vợ chồng Khang - Trinh tại bãi biển Hải Hậu, Nam Định và Mai Châu. Những bối cảnh đó rất rộng và đẹp, nhưng được thực hiện trong những ngày đại hàn mùa đông, mà chúng tôi vẫn phải mặc đồ mùa hè, đứng giữa trời cho gió thổi lồng lộng. Cứ quay xong tôi lại trúng gió, liên tục mỗi ngày trong suốt đợt quay. Mỗi lần như thế tôi lại được các chị em trong đoàn chăm sóc. Giờ nói chuyện về phim, tôi lại nhớ cốc trà gừng, lọ dầu gió mà các chị em đêm hôm đã lặn lội đi tìm cho tôi.
Chị có thể bật mí một số tình huống gay cấn sắp diễn ra trong các tập phim tiếp theo?
Trong những tập tới, đại gia đình ông Minh sẽ phải đón nhận thêm nhiều sóng gió. Vợ chồng Khang - Trinh vẫn phải đối mặt với Hằng. Có lẽ cảm giác bị ruồng rẫy là điều kinh khủng nhất đối với người phụ nữ, nên Hằng dường như mất đi lý trí, và Trinh cũng không còn giữ được sự kìm chế như ban đầu.
Vợ chồng Danh - Phương xa nhau nhưng thực tế trong lòng vẫn còn có nhau, hai người bắt đầu hàn gắn từ khi Thuỷ tạm thời biến mất cùng số tiền của Danh. Danh cũng tìm ra một hướng đi mới trong công việc, và nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ hết lòng của vợ. Vợ chồng cậu út vì những mâu thuẫn, hiểu lầm mà phải chịu cảnh vợ chồng mỗi người mỗi nơi...
Trước khi đến với Hôn nhân trong ngõ hẹp, chị đã đóng nhiều vai phản diện như Diệu Ly (Lập trình trái tim), Hồng (Phía cuối cầu vồng), Trinh (Xin thề anh nói thật), Hàn Thuỷ (Lời thú nhận của Eva) hay Hồng (Mặt nạ da người). Trong các vai phản diện này, chị thấy mình thành công ở vai nào nhất?
Trên thực tế, hai vai diễn Hồng trong hai phim của đạo diễn Mai Hồng Phong mà tôi đã tham gia (Phía cuối cầu vồng; Mặt nạ da người) hoàn toàn không phải vai phản diện. Tôi cũng không hiểu sao mọi người vẫn hay quy tất cả các vai tôi từng làm thành tuýp này. Tôi cũng tự hỏi lẽ nào mình làm người xấu đạt thế chăng mà người ta ấn tượng? Nhưng nói thật, xem phim mình đóng, tôi thấy vai của mình bình thường.
Nếu nói về cảm nghĩ cá nhân, tôi thích hình ảnh của mình trong vai Hồng của Phía cuối cầu vồng nhất, và thích số phận nhân vật Hồng của Mặt nạ da người. Hai nhân vật này tính cách đa chiều, nhiều điểm nhấn. Còn các nhân vật khác chỉ một màu. Tôi không thích sự đơn điệu.
Việc đóng đạt nhiều vai phản diện có gây ra cho chị tình huống dở khóc dở cười nào trong cuộc sống không?
Thật lòng mà nói, những vai diễn cũ cũng làm ảnh hưởng phần nào tới không chỉ cuộc sống mà cả công việc của tôi. Bạn đóng vai phản diện, người ta sẽ không muốn bạn quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của người ta. Bạn đóng vai phản diện, cha mẹ người ta thường e ngại việc bạn quen người ta.
Giữa MC và diễn viên thì công việc nào chị tham gia trước? Và cơ duyên gì đưa chị đến với 2 công việc này?
Cũng trùng hợp vì hai công việc này tôi đều bắt đầu từ năm thứ hai đại học. Dẫn chương trình là công việc tôi mơ ước từ nhỏ, còn đóng phim lại là việc tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm. Nhờ người quen giới thiệu, tôi có cơ hội thử sức với một chương trình của Đài Truyền hình Hà Nội và được nhận vào cộng tác dẫn chương trình trong nhiều năm. Đây là chiếc nôi đưa tôi đến công việc này, các anh chị đã dạy tôi những kỹ năng đầu tiên. Giờ tuy không còn làm việc với Đài, tôi vẫn luôn nhớ và biết ơn các anh chị.
Việc đóng phim thì đến khá tình cờ. Khoảng chục năm trước, tôi thường làm mẫu ảnh cho một số báo và tạp chí. Hè năm 2007, chị chuyên gia trang điểm đã đưa số của tôi cho một công ty casting mà tôi không hề hay biết. Tới lúc công ty gọi điện mời tới thử vai cho Lập trình trái tim, tôi rất bất ngờ, nhưng vì tò mò, tôi đã tới buổi thử vai với tâm lý hoàn toàn thoải mái bởi không nghĩ mình sẽ được chọn.
Và rồi các bộ phim cùng những chương trình truyền hình khác cứ tự khắc đến. Tôi không chủ ý theo cả hai ngành này, và cũng từng quyết định rời xa màn ảnh để đi làm trong ngành tài chính, ngân hàng. Nhưng chỉ được một năm, nỗi nhớ nghề cùng các cơ hội làm việc đến quá thuận lợi nên ngày hôm nay, tôi đã may mắn được ở đây trò chuyện cùng đọc giả.
Theo chị, với một người MC thì những yếu tố nào là quan trọng?
Với bất cứ công việc nào, tôi cũng đề cao sự nhạy cảm và tinh tế. Với nghề dẫn chương trình, sự nhạy cảm sẽ giúp mình cảm nhận được nhiều điều hơn việc đơn thuần nắm bắt thông tin; sự tinh tế thì giúp mình diễn tả được điều muốn nói theo cách thức dễ chịu nhất cho khán giả.
Ngoài ra, các kỹ năng như hoạt ngôn, ăn hình, trí nhớ tốt, kiến thức nền tảng và chuyên môn vững vàng... như mọi người vẫn biết cũng là những yếu tố không thể thiếu được. Bản thân tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện mình.
Chị đã bao giờ gặp sự cố xấu hổ khi dẫn chương trình chưa?
Tôi đã từng vài lần đấy (cười). Ví dụ như có lần, tôi dẫn chuỗi sự kiện cho một tổng công ty, thay vì giới thiệu "Tổng công ty đầu tư", tôi đã nói nhịu thành "Tổng công tư đầu...".
Tôi vẫn hay kể lại với mọi người những câu chuyện này, cũng là cách để tự nhắc mình. Cầu toàn, chỉn chu đến mấy thì tai nạn vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mỗi lần như vậy, mình không chỉ tự xấu hổ, mà còn làm ảnh hưởng tới nhiều người khác, nên không được phép chủ quan trong mọi hoàn cảnh.
Công việc MC luôn đòi hỏi thức khuya dậy sớm, vậy chị có bí quyết gì để chăm sóc sắc đẹp cũng như giữ cho mình sự tươi tắn nhất khi lên hình?
Tôi quan niệm phải khoẻ thì mới đẹp, nên trước khi làm đẹp, tôi quan tâm tới việc giữ sức khoẻ cho mình. Tôi có thể ăn kiêng để giữ dáng, nhưng vẫn phải đảm bảo đủ chất. Vì công việc phải trang điểm rất nhiều, nên tôi chú trọng việc giữ cho da sạch. Tôi không ngại thử những phương pháp làm đẹp mới, nhưng trước khi làm, tôi dành nhiều thời gian tìm thông tin, tài liệu về phương pháp đó, cho tới khi bản thân đủ hiểu để có thể thuyết trình như chuyên viên làm đẹp thì mới bắt tay vào làm.
Tôi từng chia sẻ, sự tươi tắn thu hút hơn mà cũng khó giữ hơn vẻ xinh đẹp. Ta có thể làm đẹp bằng nhiều tác động bên ngoài vào cơ thể, nhưng để tươi tắn, rạng rỡ, không cách nào khác ngoài tự bản thân mình phải giữ một tâm trí lạc quan, cân bằng.
Chị là một trong những MC có phong cách thời trang ấn tượng nhất của VTV. Chị có thể chia sẻ một chút về bí quyết lựa chọn trang phục của mình?
Quần áo ngày thường của tôi chủ yếu là màu đen. Tôi cũng thích những tông màu trung tính khác như trắng, be, xám bạc... Những gam màu này làm tôi thấy nhẹ nhõm, dễ chịu. Về kiểu dáng, tôi thích sự đơn giản, thoải mái. Tôi thường không theo xu hướng, và đồ của tôi thường sử dụng được rất lâu, phối được theo nhiều cách. Ngoài ra, tôi không thích những trang phục dễ gây chú ý cho người khác.
Mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi vì công việc, chị thường làm gì để giải tỏa?
Tôi chia sự mệt mỏi thành hai loại: mệt về thể chất và mệt về tinh thần. Nếu cơ thể mệt mỏi, tức là bản thân đã phải làm việc quá nhiều, do vậy tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi như đi spa làm đẹp, hay đơn giản là ngủ một giấc say. Tôi ít khi xuống tinh thần vì công việc. Nếu có cần lấy lại cân bằng về cảm xúc, tôi thích lên thiền đường, tụng kinh, học trà đạo. Trò chuyện và chia sẻ với người mình tin tưởng cũng là cách tôi thường làm. Ngoài ra, đọc những cuốn sách về tâm lý hay tâm linh cũng là cách mà tôi thấy hiệu quả.
Chị có sở thích gì đặc biệt không?
Tôi thích làm đẹp cho mọi người. Những người thân, bạn bè thường nhờ tôi trang điểm, làm tóc trong những dịp đặc biệt hoặc để lên hình, hoặc tư vấn trang phục.
Tôi cũng tìm thấy nhiều niềm vui trong việc lắng nghe người khác trút bỏ nỗi lòng, cùng họ vượt qua những cảm giác bi quan, tiêu cực.
Ngoài MC và diễn viên, chị còn niềm đam mê với một ngành nghề nào khác không?
Tôi vẫn có ước mơ theo học ngành tâm lý, và đặc biệt thích môn thôi miên trị liệu.
Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này. Chúc chị sẽ thành công hơn trong sự nghiệp.
Chào bạn. Khác với những bộ phim trước tôi từng tham gia, Hôn nhân trong ngõ hẹp có cốt truyện giản dị, nhưng chân thực đến mức đọc kịch bản mà tôi cứ ngỡ những câu chuyện của chị em, bạn bè mình được đưa lên phim.
Thực tế, về sau này, khi phim đang phát sóng, tôi cũng nhận được nhiều chia sẻ của khán giả rằng hoàn cảnh của mình rất trùng với nhiều tình tiết trên phim. Chính chất "đời" của Hôn nhân trong ngõ hẹp đã khiến tôi hoàn toàn bị thuyết phục. Tham gia bộ phim này, cá nhân tôi đã học được nhiều bài học về cách sống, cách cư xử, cảm thông tới mỗi thành viên trong gia đình.
Điều gì chị cảm thấy khó khăn nhất khi vào vai một phụ nữ đã có chồng?
Tôi không cảm thấy khó khăn, có lẽ vì tôi cũng đã đến tuổi chăng (cười).
Khi nhân vật Phương Trinh phát hiện ra chồng mình ngoại tình với cô bạn thân nhất, chị lấy cảm xúc từ đâu để lột tả hết được sự đau đớn của nhân vật?
Tôi không cần lấy cảm xúc từ đâu cả, vì khi đứng trước máy quay, tôi không còn là Hà, mà là Trinh - là nhân vật mà tôi đang đảm nhận. Tự tình huống của nhân vật làm nảy sinh cảm xúc trong tôi. Tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp, thiếu nền tảng kiến thức về diễn xuất. Do vậy những tình huống mà cá nhân tôi thấy cách suy nghĩ, hành động và lời thoại của nhân vật là hợp lý, tự nhiên và tương đồng với logic tâm lý của mình thì tôi thể hiện dễ dàng.
Ngược lại, phân đoạn nào tôi cảm thấy không hợp lý, nếu là mình, mình không cư xử như vậy thì tôi sẽ bị gượng gạo trong diễn xuất. Đó là điểm yếu của người không được đào tạo bài bản và không diễn bằng kỹ thuật như tôi.
Đóng vai chồng chị trong phim là nam diễn viên trẻ Chí Nhân. Hai anh chị có những mẹo gì để diễn xuất ăn ý với nhau?
Chúng tôi không có mẹo gì cả. Một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, làm việc nghiêm túc và tôn trọng nhau, tôn trọng tập thể là những gì chúng tôi phải tự ý thức. Mình muốn làm tốt để không tốn công sức của mọi người thì mình phải tập trung. Mà để làm tốt thì cảm xúc phải thật. Những lúc quay, tôi cứ tự nhủ với bản thân là chồng mình đây, người làm mình yêu và cũng làm mình đau đây.
Nhân tuy ít tuổi hơn tôi, nhưng cậu ấy rất điềm đạm và chững trạc. Nhân là một diễn viên tài năng, chỉn chu từ tác phong tới diễn xuất. Trong quá trình làm việc, cậu ấy cũng giúp đỡ và chia sẻ với tôi nhiều kỹ thuật mà tôi chưa được học. Gặp những cảnh khó quá, đạo diễn Vũ Trường Khoa và đạo diễn hình Mai Hiền lại cùng chúng tôi phân tích tình huống, phân tích tâm lý nhân vật để tìm ra cách diễn hợp lý. Chia sẻ thêm với bạn đọc, từ lúc phim phát sóng, khán giả cứ hỏi tôi hoài là có phải ngoài đời Nhân chính là người yêu của tôi không (cười).
Những cảnh tình cảm, đặc biệt là cảnh hôn giữa chị và Chí Nhân có phải quay lại nhiều lần không?
Thường là không, vì càng làm nhiều càng mất cảm xúc mà. Chúng tôi chỉ diễn nhiều lần những cảnh tình cảm khi đạo diễn muốn có nhiều khung hình, cỡ cảnh khác nhau để đoạn phim tạo điểm nhấn thôi. Như các bạn đã biết, đạo diễn Vũ Trường Khoa là người cực kỳ tinh tế.
Trong bộ phim này, chị ấn tượng với diễn xuất của diễn viên nào nhất?
Trời ơi, câu này khó quá! (cười). Các bạn diễn chính của tôi trong phim này đều là những người không những chuyên nghiệp, tài năng mà còn ý thức cao và chăm chỉ. Cô Thanh Quý diễn tự nhiên như không. Chú Trung Anh có chất tưng tửng rất nghệ sĩ. Chí Nhân chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Chị Khuất Quỳnh Hoa làm người ta quên mất mình mà cứ ngỡ chị chính là Phương. Hưng thì tinh ý và sáng tạo, mọi cử chỉ và hành động của nhân vật Công Danh, dù chỉ là một ánh mắt trong tích tắc đều rất thuyết phục. Chị Diễm Hương thì đã tạo nên một cô Hằng quá sinh động với đa chiều cảm xúc.
Nhưng nếu chỉ được chọn một, tôi thích diễn xuất rất "đời" của chị Khuất Quỳnh Hoa. Tôi xem những đoạn mình diễn mà có nhiều cảnh chỉ ước được làm lại vì vẫn thấy gượng gạo. Còn chị Hoa, tôi xem phim mà thấy khó tìm được chỗ nào chị diễn chưa tới. Tất cả đều tự nhiên, vẹn tròn và chân thực.
Kỉ niệm nào chị nhớ nhất khi quay Hôn nhân trong ngõ hẹp?
Đó là khi quay những cảnh đẹp nhất của hai vợ chồng Khang - Trinh tại bãi biển Hải Hậu, Nam Định và Mai Châu. Những bối cảnh đó rất rộng và đẹp, nhưng được thực hiện trong những ngày đại hàn mùa đông, mà chúng tôi vẫn phải mặc đồ mùa hè, đứng giữa trời cho gió thổi lồng lộng. Cứ quay xong tôi lại trúng gió, liên tục mỗi ngày trong suốt đợt quay. Mỗi lần như thế tôi lại được các chị em trong đoàn chăm sóc. Giờ nói chuyện về phim, tôi lại nhớ cốc trà gừng, lọ dầu gió mà các chị em đêm hôm đã lặn lội đi tìm cho tôi.
Chị có thể bật mí một số tình huống gay cấn sắp diễn ra trong các tập phim tiếp theo?
Trong những tập tới, đại gia đình ông Minh sẽ phải đón nhận thêm nhiều sóng gió. Vợ chồng Khang - Trinh vẫn phải đối mặt với Hằng. Có lẽ cảm giác bị ruồng rẫy là điều kinh khủng nhất đối với người phụ nữ, nên Hằng dường như mất đi lý trí, và Trinh cũng không còn giữ được sự kìm chế như ban đầu.
Vợ chồng Danh - Phương xa nhau nhưng thực tế trong lòng vẫn còn có nhau, hai người bắt đầu hàn gắn từ khi Thuỷ tạm thời biến mất cùng số tiền của Danh. Danh cũng tìm ra một hướng đi mới trong công việc, và nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ hết lòng của vợ. Vợ chồng cậu út vì những mâu thuẫn, hiểu lầm mà phải chịu cảnh vợ chồng mỗi người mỗi nơi...
Trước khi đến với Hôn nhân trong ngõ hẹp, chị đã đóng nhiều vai phản diện như Diệu Ly (Lập trình trái tim), Hồng (Phía cuối cầu vồng), Trinh (Xin thề anh nói thật), Hàn Thuỷ (Lời thú nhận của Eva) hay Hồng (Mặt nạ da người). Trong các vai phản diện này, chị thấy mình thành công ở vai nào nhất?
Trên thực tế, hai vai diễn Hồng trong hai phim của đạo diễn Mai Hồng Phong mà tôi đã tham gia (Phía cuối cầu vồng; Mặt nạ da người) hoàn toàn không phải vai phản diện. Tôi cũng không hiểu sao mọi người vẫn hay quy tất cả các vai tôi từng làm thành tuýp này. Tôi cũng tự hỏi lẽ nào mình làm người xấu đạt thế chăng mà người ta ấn tượng? Nhưng nói thật, xem phim mình đóng, tôi thấy vai của mình bình thường.
Nếu nói về cảm nghĩ cá nhân, tôi thích hình ảnh của mình trong vai Hồng của Phía cuối cầu vồng nhất, và thích số phận nhân vật Hồng của Mặt nạ da người. Hai nhân vật này tính cách đa chiều, nhiều điểm nhấn. Còn các nhân vật khác chỉ một màu. Tôi không thích sự đơn điệu.
Việc đóng đạt nhiều vai phản diện có gây ra cho chị tình huống dở khóc dở cười nào trong cuộc sống không?
Thật lòng mà nói, những vai diễn cũ cũng làm ảnh hưởng phần nào tới không chỉ cuộc sống mà cả công việc của tôi. Bạn đóng vai phản diện, người ta sẽ không muốn bạn quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của người ta. Bạn đóng vai phản diện, cha mẹ người ta thường e ngại việc bạn quen người ta.
Giữa MC và diễn viên thì công việc nào chị tham gia trước? Và cơ duyên gì đưa chị đến với 2 công việc này?
Cũng trùng hợp vì hai công việc này tôi đều bắt đầu từ năm thứ hai đại học. Dẫn chương trình là công việc tôi mơ ước từ nhỏ, còn đóng phim lại là việc tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm. Nhờ người quen giới thiệu, tôi có cơ hội thử sức với một chương trình của Đài Truyền hình Hà Nội và được nhận vào cộng tác dẫn chương trình trong nhiều năm. Đây là chiếc nôi đưa tôi đến công việc này, các anh chị đã dạy tôi những kỹ năng đầu tiên. Giờ tuy không còn làm việc với Đài, tôi vẫn luôn nhớ và biết ơn các anh chị.
Việc đóng phim thì đến khá tình cờ. Khoảng chục năm trước, tôi thường làm mẫu ảnh cho một số báo và tạp chí. Hè năm 2007, chị chuyên gia trang điểm đã đưa số của tôi cho một công ty casting mà tôi không hề hay biết. Tới lúc công ty gọi điện mời tới thử vai cho Lập trình trái tim, tôi rất bất ngờ, nhưng vì tò mò, tôi đã tới buổi thử vai với tâm lý hoàn toàn thoải mái bởi không nghĩ mình sẽ được chọn.
Và rồi các bộ phim cùng những chương trình truyền hình khác cứ tự khắc đến. Tôi không chủ ý theo cả hai ngành này, và cũng từng quyết định rời xa màn ảnh để đi làm trong ngành tài chính, ngân hàng. Nhưng chỉ được một năm, nỗi nhớ nghề cùng các cơ hội làm việc đến quá thuận lợi nên ngày hôm nay, tôi đã may mắn được ở đây trò chuyện cùng đọc giả.
Theo chị, với một người MC thì những yếu tố nào là quan trọng?
Với bất cứ công việc nào, tôi cũng đề cao sự nhạy cảm và tinh tế. Với nghề dẫn chương trình, sự nhạy cảm sẽ giúp mình cảm nhận được nhiều điều hơn việc đơn thuần nắm bắt thông tin; sự tinh tế thì giúp mình diễn tả được điều muốn nói theo cách thức dễ chịu nhất cho khán giả.
Ngoài ra, các kỹ năng như hoạt ngôn, ăn hình, trí nhớ tốt, kiến thức nền tảng và chuyên môn vững vàng... như mọi người vẫn biết cũng là những yếu tố không thể thiếu được. Bản thân tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện mình.
Chị đã bao giờ gặp sự cố xấu hổ khi dẫn chương trình chưa?
Tôi đã từng vài lần đấy (cười). Ví dụ như có lần, tôi dẫn chuỗi sự kiện cho một tổng công ty, thay vì giới thiệu "Tổng công ty đầu tư", tôi đã nói nhịu thành "Tổng công tư đầu...".
Tôi vẫn hay kể lại với mọi người những câu chuyện này, cũng là cách để tự nhắc mình. Cầu toàn, chỉn chu đến mấy thì tai nạn vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mỗi lần như vậy, mình không chỉ tự xấu hổ, mà còn làm ảnh hưởng tới nhiều người khác, nên không được phép chủ quan trong mọi hoàn cảnh.
Công việc MC luôn đòi hỏi thức khuya dậy sớm, vậy chị có bí quyết gì để chăm sóc sắc đẹp cũng như giữ cho mình sự tươi tắn nhất khi lên hình?
Tôi quan niệm phải khoẻ thì mới đẹp, nên trước khi làm đẹp, tôi quan tâm tới việc giữ sức khoẻ cho mình. Tôi có thể ăn kiêng để giữ dáng, nhưng vẫn phải đảm bảo đủ chất. Vì công việc phải trang điểm rất nhiều, nên tôi chú trọng việc giữ cho da sạch. Tôi không ngại thử những phương pháp làm đẹp mới, nhưng trước khi làm, tôi dành nhiều thời gian tìm thông tin, tài liệu về phương pháp đó, cho tới khi bản thân đủ hiểu để có thể thuyết trình như chuyên viên làm đẹp thì mới bắt tay vào làm.
Tôi từng chia sẻ, sự tươi tắn thu hút hơn mà cũng khó giữ hơn vẻ xinh đẹp. Ta có thể làm đẹp bằng nhiều tác động bên ngoài vào cơ thể, nhưng để tươi tắn, rạng rỡ, không cách nào khác ngoài tự bản thân mình phải giữ một tâm trí lạc quan, cân bằng.
Chị là một trong những MC có phong cách thời trang ấn tượng nhất của VTV. Chị có thể chia sẻ một chút về bí quyết lựa chọn trang phục của mình?
Quần áo ngày thường của tôi chủ yếu là màu đen. Tôi cũng thích những tông màu trung tính khác như trắng, be, xám bạc... Những gam màu này làm tôi thấy nhẹ nhõm, dễ chịu. Về kiểu dáng, tôi thích sự đơn giản, thoải mái. Tôi thường không theo xu hướng, và đồ của tôi thường sử dụng được rất lâu, phối được theo nhiều cách. Ngoài ra, tôi không thích những trang phục dễ gây chú ý cho người khác.
Tôi chia sự mệt mỏi thành hai loại: mệt về thể chất và mệt về tinh thần. Nếu cơ thể mệt mỏi, tức là bản thân đã phải làm việc quá nhiều, do vậy tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi như đi spa làm đẹp, hay đơn giản là ngủ một giấc say. Tôi ít khi xuống tinh thần vì công việc. Nếu có cần lấy lại cân bằng về cảm xúc, tôi thích lên thiền đường, tụng kinh, học trà đạo. Trò chuyện và chia sẻ với người mình tin tưởng cũng là cách tôi thường làm. Ngoài ra, đọc những cuốn sách về tâm lý hay tâm linh cũng là cách mà tôi thấy hiệu quả.
Tôi thích làm đẹp cho mọi người. Những người thân, bạn bè thường nhờ tôi trang điểm, làm tóc trong những dịp đặc biệt hoặc để lên hình, hoặc tư vấn trang phục.
Tôi cũng tìm thấy nhiều niềm vui trong việc lắng nghe người khác trút bỏ nỗi lòng, cùng họ vượt qua những cảm giác bi quan, tiêu cực.
Ngoài MC và diễn viên, chị còn niềm đam mê với một ngành nghề nào khác không?
Tôi vẫn có ước mơ theo học ngành tâm lý, và đặc biệt thích môn thôi miên trị liệu.
Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này. Chúc chị sẽ thành công hơn trong sự nghiệp.
Đ.S
Theo Vietnamnet
-
9 giờ trướcNăm 2024, Triệu Lệ Dĩnh có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.
-
14 giờ trướcTập 8 'Khi điện thoại đổ chuông' chạm đỉnh rating khi diễn biến phim ngày càng gay cấn, nam chính Baek Sa Eon gặp nạn, bất tỉnh trong biển lửa.
-
19 giờ trướcTạp chí Time của Mỹ đã chọn ra 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm. Điều này chứng minh sự bành trướng của các tác phẩm nội dung tiếng Hàn ở thị trường Mỹ.
-
22 giờ trướcNhiều ý kiến cho rằng đạo diễn "Công tử Bạc Liêu" cần nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm vì đã xây dựng một tác phẩm hời hợt, thiếu chiều sâu và làm méo mó đi hình tượng nhân vật vốn quen thuộc với người dân.
-
23 giờ trướcSao nữ gây tiếc nuối vì sa đà vào việc chỉnh sửa nhan sắc dẫn tới khuôn mặt bị biến chứng.
-
1 ngày trướcSao cấp S của showbiz Việt tung dự án mới ngay thời điểm Phương Lan vướng ồn ào.
-
1 ngày trướcTrấn Thành khẳng định bản thân chưa từng so sánh mình với bất kỳ ai chứ đừng nói đến "vua hài" như Châu Tinh Trì.
-
1 ngày trướcTrấn Thành cho biết Tiểu Vy được chọn đóng chính trong "Bộ tứ báo thủ" chỉ sau một buổi casting. Đạo diễn nói liều lĩnh khi mời Hoa hậu Việt Nam 2018 làm nữ chính trong tác phẩm chiếu Tết.
-
1 ngày trướcPhim Việt "Bộ tứ báo thủ" gây chú ý vì đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trấn Thành sau thành công rực rỡ của "Mai". Tuy nhiên, trailer phim lại nhận phản ứng không tốt khi nhiều người cho rằng nội dung chưa hấp dẫn, không tạo được sự tò mò với khán giả.
-
1 ngày trước"Mufasa: Vua sư tử" được kỳ vọng mang đến góc nhìn mới cho thương hiệu hoạt hình đình đám. Song, nội dung phim lại thiếu sáng tạo và không đủ chiều sâu nên chưa thể ghi điểm với giới phê bình.
-
1 ngày trướcThương Tín lúc hoàng kim có 4 vai diễn nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Đó là những vai diễn nào?
-
1 ngày trướcTrấn Thành chính thức nhắc đến tin đồn Negav bị cắt vai, không còn được xuất hiện trong phim Tết "Bộ tứ báo thủ".
-
2 ngày trướcTừng được mệnh danh là mỹ nam màn ảnh nhưng Lý Dịch Phong đã bỏ bê chăm chút khiến ngoại hình sa sút thấy rõ.
-
2 ngày trướcThời gian qua, nhiều nàng hậu nổi tiếng của showbiz Việt chuyển hướng khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, song không phải ai cũng thành công.
-
2 ngày trướcPhim với tựa đề "Công tử Bạc Liêu" nhưng lại xây dựng nhân vật mang những cái tên hư cấu, hời hợt về chiều sâu giá trị tác phẩm thông qua những thước phim.
-
2 ngày trướcLấy nhau đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên Son Ye Jin làm điều này cho Hyun Bin.
-
2 ngày trướcRachel Zegler, nữ diễn viên 23 tuổi được chọn đóng vai Bạch Tuyết trong bom tấn "Snow White" của Disney ra mắt năm sau gây tranh cãi vì nhan sắc và ngoại hình.
-
2 ngày trướcTrong "Không thời gian" tập 16, cô giáo Tâm xúc động và nảy sinh tình cảm với Trung tá Đại khi cùng bộ đội đi tìm học sinh mất tích.
Tin tức mới nhất
-
10 giờ trước