MC đáp sốc vụ nam sinh bị đuổi khỏi lớp vì xin thầy giảng lại bài

Minh Tuân khẳng định thái độ và lời nói của thầy giáo trong câu chuyện này là hoàn toàn sai.

Ngày 17/9, mạng xã hội xôn xao trước sự việc một sinh viên bị thầy giáo đuổi khỏi lớp học online sau khi xin thầy giáo giảng lại bài.

Cụ thể, do trời mưa to nghe không rõ lời giảng, cậu bạn này đã xin thầy nhắc lại lời giảng. Dù cho học trò rất lễ phép khẩn thiết bày tỏ nguyện vọng, nhưng vị giảng viên này lại tỏ ra khó chịu. Sau đó thì kích luôn nam sinh ra khỏi lớp học online.

"Mưa to quá ngồi học làm gì, đi ngủ đi ha", "Mưa to hay không anh phải tự canh lấy cái tai phone để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng anh nhiều lần",... thầy giáo nói.


Clip ghi lại sự việc.

Khi cậu học trò đã ra khỏi lớp, thầy giáo vẫn dùng ngôn từ khá nặng nề như: "Bóp cổ anh chết" để nói về hành động đuổi sinh viên ra khỏi lớp.

Sau đó, vị giảng viên yêu cầu từng sinh viên phải mở webcam lên: "Mỗi người mở cái mic của mình lên, nói lên, khẳng định với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường".

Nếu sinh viên nào nói ngập ngừng, không mở webcam sẽ bị thầy giáo dọa cho ra khỏi lớp như trường hợp của nam sinh trên.

Động thái gay gắt của thầy giáo đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, nhất là khi người xem cũng thấy được tiếng mưa khá to ở đầu màn hình của nam sinh kia.

Theo tìm hiểu, tiết học được ghi lại của một giảng viên khoa Điện - Điện tử của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

MC đáp sốc vụ nam sinh bị đuổi khỏi lớp vì xin thầy giảng lại bài-1
Thầy giáo dùng thái độ nặng nề dạy sinh viên.

Giữa thời điểm nóng, MC đình đám cộng đồng LGBT - Minh Tuân gây chú ý khi có chia sẻ bày tỏ quan điểm cá nhân về vụ việc trên. Anh khẳng định thái độ và lời nói của thầy giáo trong câu chuyện này là hoàn toàn sai.

Nam MC còn cho biết, nếu thầy giáo kia mà gặp mẹ mình thì sẽ bị cho "tới số". Minh Tuân còn nhắn nhủ các phụ huynh nên lắng nghe lời con trẻ để biết cách bảo vệ các con trước những giáo viên kiểu "bố đời" này.

MC đáp sốc vụ nam sinh bị đuổi khỏi lớp vì xin thầy giảng lại bài-2
Chia sẻ gây chú ý của nam MC.

"Bởi thế không có cái nghề nào cao quý hơn cái nghề nào đâu. Cỡ thầy này mà gặp mẹ mình là cũng tới số, gia đình mình không có ngán nhà trường. Thầy chủ nhiệm của mình mà lộng quyền mẹ mình cũng vào đến nơi nói chuyện cho gục mặt.

Mình cũng thật sự mong phụ huynh đủ thấu hiểu và lắng nghe con cái để có thể bảo vệ các em khỏi những giáo viên kiểu bố đời như này. Vì không có gì ám ảnh hơn bằng việc phải đến trường hằng ngày trong nỗi lo về sự áp bức, bất công và không được gia đình bảo vệ", anh nói.

MC đáp sốc vụ nam sinh bị đuổi khỏi lớp vì xin thầy giảng lại bài-3
MC Minh Tuân

Liên quan đến vụ việc trên, PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết đã nắm được tình hình. Tuy nhiên, đoạn clip này bị cắt ghép, chưa phản ánh đúng bản chất sự việc.

Thời điểm này, giảng viên có ý định nhắc nhở sinh viên và sau đó đã cho sinh viên vào lớp tiếp tục học.

"Mục đích ban đầu của giảng viên là nhắc nhở sinh viên học tập trung hơn nhưng do không kiềm chế được cảm xúc nên đã có lớn tiếng với sinh viên. Nhận thấy không phù hợp, giảng viên sau đó đã cho sinh viên vào lớp tiếp tục học.

Sự việc diễn ra hôm nay gây ảnh hưởng đến tâm lý nhiều sinh viên, phụ huynh là điều đáng tiếc, nhà trường rất mong được thông cảm. Chúng tôi vẫn đang xác minh để làm rõ thêm về sự việc", ông Thịnh cho hay.

Min
Theo Vietnamnet


học trực tuyến Minh Tuân thầy giáo sinh viên

Tin tức mới nhất