Sinh viên bị đuổi khỏi lớp online chỉ vì xin thầy giảng lại?

Phía nhà trường ngay sau đó cũng đã lên tiếng khi clip gây xôn xao mạng xã hội.

Mới đây trên mạng xã hội đang lan truyền clip dài hơn 4 phút trong một lớp học online. Nguyên nhân gây tranh cãi chính là việc một giảng viên đã đuổi học trò của mình ra khỏi lớp chỉ vì nam sinh nhờ thầy giảng lại bài vì mưa quá to không nghe rõ tiếng.

Trích nội dung cuộc trò chuyện:

- Trò: "Dạ bên em mưa to quá em nghe không rõ, thầy có thể nhắc lại được không?".

- Thầy: "Vậy để tôi cho em ra khỏi lớp luôn, khỏi học ha. Tên gì em? Mưa to quá thì học làm gì, đi ngủ đi nhé. Việc to hay không thì anh tự giác lấy tai phone đeo vô chứ mắc mớ gì chuyện mưa to tôi phải giảng nhiều lần".

- Trò: "Dạ em gắn tai phone vô nhưng nghe cũng không rõ mấy".

- Thầy: "Vậy thì làm sao học, nghỉ môn học hôm nay đi".

Sau đó thầy giáo đã hỏi tên và đuổi nam sinh ra khỏi lớp học trực tuyến. Tiếp đó, nam giảng viên đã yêu cầu cả lớp mở webcam và nhắc lại câu: "Tôi tên là... (tên cụ thể của học trò), có đủ miệng và tai, giác quan như người bình thường".

Nếu sinh viên nào nghe không rõ, trả lời không đúng tiếp tục bị đuổi ra ngoài. Cuối cùng thầy giáo còn đuổi thêm một học trò khác.

Ở phần bình luận, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Trong khi một số bất bình với cách ứng xử của thầy giáo, số khác lại lên tiếng tiết lộ clip gốc dài hơn 1 tiếng, video đang lan truyền này đã bị cắt ghép nhiều.

Sinh viên bị đuổi khỏi lớp online chỉ vì xin thầy giảng lại?-1

Được biết, video này xảy ra tại lớp học trực tuyến khoa Điện - Điện tử, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Liên quan đến vụ việc, trả lời tờ Thanh Niên, PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết đã nắm được tình hình. Tuy nhiên, đoạn clip này bị cắt ghép, chưa phản ánh đúng bản chất sự việc.

"Mục đích ban đầu của giảng viên là nhắc nhở sinh viên học tập trung hơn nhưng do không kiềm chế được cảm xúc nên đã có lớn tiếng với sinh viên. Nhận thấy không phù hợp, giảng viên sau đó đã cho sinh viên vào lớp tiếp tục học.

Sự việc diễn ra hôm nay gây ảnh hưởng đến tâm lý nhiều sinh viên, phụ huynh là điều đáng tiếc, nhà trường rất mong được thông cảm. Chúng tôi vẫn đang xác minh để làm rõ thêm về sự việc", ông Thịnh chia sẻ với tờ báo nói trên.

T.H (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/giang-vien-dh-su-pham-ky-thuat-tp-hcm-duoi-tro-vi-nho-giang-lai-bai-n-277791.html

học trực tuyến giảng viên sinh viên

Tin tức mới nhất