Đường Lên Đỉnh Olympia xuất hiện câu hỏi 'hack não', lời giải thích của MC còn 'mặn' hơn nhiều!

Lời giải thích của MC nhà đài làm khán giả trường quay được phen cười nghiêng ngả.

Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ có lịch sử 20 năm lên sóng. Thời gian qua, bên cạnh kiến thức sâu rộng của các bạn thí sinh, không ít lần MC dẫn chương trình chiếm sóng dân mạng bởi lối dẫn dắt hài hước.

Mới đây, MC Ngọc Huy được bổ sung vào danh sách "MC mặn nhất VTV" khi có màn giải thích vô cùng bá đạo. Cụ thể, trong số phát sóng mới nhất,  1 câu đố về Toán học trong gói câu hỏi "Về đích" đã làm khó thí sinh Vũ Mạnh Tùng (THPT Lương Văn Tụy, Ninh Bình).

Đường Lên Đỉnh Olympia xuất hiện câu hỏi hack não, lời giải thích của MC còn mặn hơn nhiều!-1

Câu hỏi nội dung như sau: "1 gia đình có 5 người: bà, bố, mẹ, hai bạn X, Y. Gia đình được tặng 2 vé xem phim. 5 ý kiến của 5 người như sau: 'Bà và mẹ đi' (A), 'Bố và mẹ đi' (B), 'Bố và bà đi' (C), 'Bà và X đi' (D), 'Bố và Y đi' (E). Sau cùng mọi người theo ý kiến của bà và như vậy ý kiến của mọi người khác đều có một phần đúng. Hỏi bà đã nói ý nào?".

Bằng khả năng nhạy bén cùng phương pháp phân tích loại trừ, nam thí sinh khác tên Phương Nam đã nhấn chuông và có quyền trả lời. Đáp án cậu bạn đưa ra là đáp án C: "Bố và bà đi". 

Đường Lên Đỉnh Olympia xuất hiện câu hỏi hack não, lời giải thích của MC còn mặn hơn nhiều!-2

Sau đó, đến lượt người dẫn chương trình đưa câu trả lời đúng. MC Ngọc Huy cho rằng: "Đây là một câu hỏi với rất nhiều mệnh đề tuy nhiên tôi chỉ suy nghĩ đơn giản: Bà nói thì chắc chắn là bà muốn đi, ngoài ra bà cũng cần một người đèo bà cùng đi nữa. Như vậy đáp án C là hoàn toàn chính xác".

Ngay lập tức khán giả trường quay được phen cười nghiêng ngả. Dù chỉ là suy luận cảm quan nhưng logic, MC nhà đài đã giải được bài toán hack não này. Còn bạn nghĩ sao về tình huống này?

Nhưng người tiếc nuối nhất trong phần thi là Mạnh Tùng. Vì để đối thủ Phương Nam lấy mất 5 điểm và không giữ được bình tĩnh nên em để vòng nguyệt quế tuột khỏi tay.

Đường Lên Đỉnh Olympia xuất hiện câu hỏi hack não, lời giải thích của MC còn mặn hơn nhiều!-3
Thí sinh Phương Nam.

Kết thúc buổi thi, nam sinh Ninh Bình có trong tay 185 điểm và phải chờ đợi kết quả ở những buổi thi tiếp theo từ những thí sinh khác mới biết mình có cơ hội đi tiếp hay không.

Và người bước lên bục vinh quang, có trong tay vòng nguyệt quế là Phương Nam.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mc-ngoc-huy-gay-bao-mang-voi-loi-dan-man-moi-o-duong-len-dinh-olympia-n-220049.html

Đường lên đỉnh Olympia MC truyền hình

Tin tức mới nhất