Mẹ chồng chê dâu tiêu hoang, nhìn bảng chi chị em ngỡ ngàng: 'Thế là giỏi lắm rồi!'

2 vợ chồng 1 đứa con mỗi tháng chi khoảng 23 triệu được các chị em cho là hợp lý, thậm chí phải khéo léo mới chi được như vậy.

Trước khi quyết định cưới, chị T.B (Ba Đình, Hà Nội) từng được bạn bè, người thân đưa ra những lời khuyên về khó khăn có thể gặp phải khi lấy chồng hơn nhiều tuổi và là con trưởng ở quê. Tuy nhiên tin tưởng vào người đàn ông mình đã chọn, hơn nữa nghĩ rằng thời buổi này chuyện con dâu trưởng cũng không khắt khe như xưa nên T.B vẫn quyết lên xe hoa về nhà chồng. 

Cuộc sống hai vợ chồng sau khi cưới không gặp phải điều gì quá khó khăn. Thu nhập hai vợ chồng đều khá, song chưa có nhà riêng nên chị T.B luôn cố gắng chi tiêu hợp lý để sớm mua được nhà. Thế nhưng mẹ chồng chị lại không nghĩ vậy về nàng con dâu phố.

Những dòng tâm sự của chị chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm. 

"Nhà em có 2 vợ chồng và 1 đứa con thôi. Bố mẹ chồng em vẫn đang công tác ở quê. Nhà hiện tại bọn em đang ở là của bố mẹ em cho mượn. Thực ra bố mẹ em mua nhà này là để cho em nhưng chồng em muốn tự lập nên xin bố mẹ cho ở nhờ trong 5 năm, sau đó sẽ mua nhà riêng. 

Chồng em hơn em 9 tuổi, làm cho công ty nước ngoài. Thu nhập của hai vợ chồng khoảng hơn 50 triệu/tháng, các khoản thêm thắt bên ngoài thì chồng em sẽ cầm để tự chi tiêu cá nhân

Mẹ chồng chê dâu tiêu hoang, nhìn bảng chi chị em ngỡ ngàng: Thế là giỏi lắm rồi!-1
Bảng chi tiêu hàng tháng của gia đình chị T.B.

Nhà chồng em chỉ có một cậu con trai lại khá thành đạt nên mẹ chồng em tự hào lắm. Tuần vừa rồi bà lên chơi với cháu rồi có hỏi chuyện mua nhà đến đâu rồi. Tính em vô tư nên cũng nói chuyện hai đứa có bao nhiêu tiền tiết kiệm rồi, dự định vẫn phải 2 năm nữa mới mua nhà. 

Vậy là mẹ chồng em tròn mắt rồi hỏi sao lương cao thế lại mới tiết kiệm được có từng đấy. Thú thật mẹ chồng nói thế khiến em rất tự ái. Đúng là chồng em có thu nhập cao hơn em thật nhưng em cũng không phải phụ thuộc chồng. Em chỉ nói qua rằng ở thành phố chi tiêu tốn kém rồi tưởng câu chuyện kết thúc ở đó. 

Tối qua cho con ngủ xong, em lấy đồ chuẩn bị đi tắm thì vô tình nghe thấy chồng em đang nói chuyện với mẹ. Nghe những gì anh ấy nói thì là mẹ chồng thấy em dâu phố tiêu hoang quá, không biết vun vén gia đình. Cũng may mà chồng bênh em, chứ không tủi thân chết mất. 

Chồng em chưa bao giờ hỏi em chuyện chi tiêu trong nhà vì anh ấy biết em không phải là đứa hoang phí. Nhưng thực sự em thấy buồn quá. 

Hàng tháng cầm tiền chồng đưa xong em đều gửi luôn 30 triệu tiết kiệm, thanh toán các khoản tiền điện, nước, học phí của con và mua những đồ cần thiết luôn để dễ tính toán chi tiêu với phần còn lại hơn. 

Theo mọi người, em có nên in bảng chi tiêu gia đình ra rồi bảo anh ấy đưa cho mẹ xem không? Các chị góp ý xem có phải là em nhạy cảm quá hay thực sự chi tiêu không hợp lý thật với!". 

Mẹ chồng chê dâu tiêu hoang, nhìn bảng chi chị em ngỡ ngàng: Thế là giỏi lắm rồi!-2

Đăng kèm câu chuyện là bảng chi tiêu được chị T.B ghi lại một cách khá chi tiết. Cụ thể: 

"Bảng chi tiêu hàng tháng: 

Tiền học của con: 5 triệu 

Tiền vitamin, thuốc bổ của con: 1,5 triệu 

Tiền sữa bột, sữa tươi, sữa chua, váng sữa: 2 triệu 

Tiền điện, nước: 2 triệu 

Tiền ga, mạng internet, gia vị, dầu gội..: 0,8 triệu 

Tiền ăn: 10 triệu (Do cuối tuần chồng hay đưa nhân viên về nhà liên hoan) 

Tiền quần áo, mỹ phẩm: 1 triệu. 

Tổng chi: khoảng 23 triệu".

Câu chuyện chi tiêu gia đình luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Chi làm sao để phù hợp với khả năng, đảm bảo các nhu cầu mà vẫn có khoản tiết kiệm, dự phòng cho tương lai là bài toán khiến nhiều người không khỏi đau đầu. 

Sau khi đọc câu chuyện của chị T.B và xem bảng chi tiêu hàng tháng mà chị đưa ra, đa phần đều cho rằng mức chi tiêu này là hợp lý, thậm chí phải khá khéo léo mới chi tiêu được trong khoảng như vậy. 

- "Mình nghĩ mẹ nó cứ đưa bảng chi cho mẹ chồng xem để biết chứ không lại bị tiếng oan. Mình biết nhiều bà mẹ chồng tự hào về con rồi cứ nghĩ là con dâu tiêu hết tiền của con mình. Vợ chồng thu nhập cao mà chi tiêu thế kia là em thấy còn tiết kiệm giỏi đấy".

- "Xem bảng chi của em, chị thấy có tiền chi cho con và tiền ăn là tốn kém nhất. Tiền ăn, nghe 10 triệu thì nhiều thật nhưng nếu là cuối tuần còn làm cơm đãi nhân viên của chồng thì số tiền đó cũng không phải to đâu.

Tiền học, tiền sữa, vitamin cho con thì có thể nhiều người sẽ nói sao không cho con học trường rẻ hơn, đổi sữa khác kinh tế hơn. Chị thì nghĩ quan trọng mình chi phù hợp với khả năng. Vợ chồng em thu nhập khá cao, hơn nữa chuyện mua nhà cũng không vội, sao phải tằn tiện quá rồi để con không được hưởng điều kiện học tập tốt?".

- "Các cụ ở quê sẽ không nghĩ nuôi con rồi ăn uống ở thành phố tốn kém thế đâu chị ơi. Em nghĩ không cần đưa bảng chi ra nhưng lần nào ngồi nói chuyện vui vẻ, chị cứ khéo léo kể vài khoản chi lớn như tiền nuôi con với tiền ăn rồi tuần nào chồng cũng đãi nhân viên... Bà nghe ra sẽ dần hiểu mà thôi". 

Chi bao nhiêu cho mỗi khoản cần phù hợp với nguồn thu cũng như nhu cầu riêng của từng gia đình. Các chị em có thể tham khảo thêm về các phương pháp chi tiêu, tập thói quen ghi chép hàng ngày để có thể dễ bề kiểm soát. Hiện bài chia sẻ của chị T.B vẫn đang nhận được nhiều quan tâm, đóng góp. 

Theo Thời Đại Plus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-chong-che-dau-pho-tieu-hoang-nhin-bang-chi-chi-em-ngo-ngang-the-la-gioi-lam-roi-d247280.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất