Ra sức hành hạ vì nghĩ con dâu không có tiền ra riêng, ngày cô phản pháo bà tái mặt

Cô thật không ngờ mẹ chồng lại vì chuyện gia cảnh của cô mà có thái độ coi thường khi sống chung nhà.

Ngày Huân đưa Linh về ra mắt, bố mẹ chồng tương lai có vẻ không thích cô khi anh giới thiệu về công việc và quê quán của cô. Bố mẹ Huân cho rằng người như anh, công việc tốt, có ngoại hình phải lấy một cô gái ra trò làm con dâu, tương lai phải sáng lạn. Nhưng Linh chỉ là một cô gái bình thường thậm chí lương cũng chỉ đủ nuôi thân.

Linh cũng cảm thấy ái ngại nhưng vì tình yêu của Huân dành cho mình quá lớn nên cô đã gạt bỏ mọi thứ, cả thái độ rõ như trăng Rằm của mẹ anh để tiến tới hôn nhân. Tất nhiên, dù không thích nhưng để chiều lòng con trai, mẹ Huân vẫn gật đầu đồng ý làm đám cưới. 

Ra sức hành hạ vì nghĩ con dâu không có tiền ra riêng, ngày cô phản pháo bà tái mặt-1

Ngày ăn hỏi, Linh muốn thế này thế kia, nói qua với Huân nhưng cuối cùng, mâm tráp chỉ vỏn vẹn vài thứ, không giống như đám hỏi thông thường. Có lẽ vì bố mẹ Huân nghĩ nhà Linh giàu nên đó là phần quà xứng đáng. Linh cũng ngậm đắng nuốt cay chấp nhận. Đám cưới cũng tổ chức ở khách sạn sang trọng nhưng đó chỉ là để mua mặt cho gia đình anh. Còn phần trao quà của nhà gái, MC cũng chẳng gọi lên hết.

Cảm thấy quá chạnh lòng, Linh đã nói chuyện với Huân và đề cập chuyện ra ở riêng nhưng có vẻ Huân cũng lưỡng lự. Anh muốn cô ở chung với bố mẹ một thời gian rồi có gì tính tiếp. Nghe chồng động viên, Linh gật đầu.

Gia đình Linh không phải quá nghèo nhưng cũng không giàu có gì so với mơ ước của mẹ chồng. Linh cũng biết bà vì điều này mà mặc cảm, khó chịu ra mặt với con dâu. Có lúc Linh cảm thấy tủi hổ khi ở nhà chồng. Bố mẹ cô cũng nuôi cô ăn học, đi làm, công việc ổn định mọi thứ lại còn thu nhập nhưng sao mẹ chồng cứ có suy nghĩ coi thường.

Những ngày ở chung là những ngày vô cùng vất vả khi Linh liên tiếp bị mẹ chồng hành. Bà tìm mọi lý do để bắt bẻ cô, bắt cô làm mọi việc trong nhà theo ý của mình. Bà không cho cô quyền quyết định bất cứ thứ gì trong nhà này thế nên cô cảm thấy cuộc sống vô cùng mệt mỏi và bế tắc

Có lúc Linh đã nói chuyện ra riêng với chồng nhưng chồng chưa đồng ý. Mẹ chồng nghe được ý tứ của Linh nên còn nói bóng nói gió: "Gớm, tiền nuôi thân còn không xong lấy đâu ra tiền mà đòi ra ở riêng. Tiền của thằng T nó làm thì nó phải nuôi cả nhà, tiền của cô không có xu nào thì cô đừng bao giờ nhắc lại chuyện ở riêng nữa".

Ra sức hành hạ vì nghĩ con dâu không có tiền ra riêng, ngày cô phản pháo bà tái mặt-2

Nghe mẹ chồng nói, Linh uất nghẹn, cô cảm giác bà rất coi thường cô và gia đình cô. Lần đó, vì bị mẹ chồng bắt bẻ, Linh thực sự đã không chịu được, cô muốn làm lớn chuyện, đến đâu thì đến. Cô quyết định đưa ra thứ bí mật cô giữ bấy lây nay. Đó là sổ tiết kiệm gần 1 tỉ đồng bố mẹ cô đã cho cô trước đây. Bố mẹ cô thực chất đã đi lao động nước ngoài nhiều năm và có tích được số tiền khá lớn, chỉ là ông bà không muốn xây dựng nhà cửa, muốn để cho con gái.

Mẹ chồng nhìn thấy vậy thì xanh mắt và có thái độ khác hẳn. Nhưng Linh đã quyết, cô sẽ dùng số tiền đó để mua một căn nhà sống riêng và bắt chồng phải theo ý mình. Dù có thế nào thì cũng không thể tự hành hạ bản thân, sống những ngày tháng phụ thuộc bị khinh miệt. Linh biết, phận làm con dâu nên giữ trọn bổn phận nhưng với mẹ chồng khó tính thì cô phải "tỉnh đòn". 

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-khinh-con-dau-khong-co-tien-ra-o-rieng-n-222199.html

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất