Mẹ chồng ky bo bắt dùng tã xô ố vàng, con dâu uất quá hết cả sợ

"Bây giờ chị có điều kiện nên phung phí, chứ thời tôi có khăn tã như vậy là tươm tất rồi", mẹ chồng mắng nàng dâu mới đẻ.

Vợ chồng em lấy nhau qua mai mối nhưng may mắn cũng hợp nhau. Chỉ có mẹ chồng hơi khó tính, tằn tiện.

Chồng em đi làm mang tiền về, mẹ chồng liền giành giữ hết bảo khi nào đẻ rồi tính. Đến lúc em sắp sinh hỏi đến, mẹ chồng vặn lại có bao nhiêu đưa hết cho bà lo. 

Ngày em nhập viện vì vỡ ối, chồng gọi điện giục mãi mẹ chồng mới đủng đỉnh vào viện chăm. Lần đầu chửa đẻ nào có kinh nghiệm gì, em lại sợ đau nên kêu oai oái. 

Vậy mà vừa ra khỏi phòng sinh, mẹ chồng chẳng động viên được câu nào, chỉ mắng: "Có mỗi việc đẻ mà kêu như bò rống, định ăn vạ với ai". Em nghe vậy tủi thân nhưng vì mệt nên chẳng đôi co. 

Những ngày sau đó, em mới thấm thía chuyện mẹ chồng nàng dâu mà người đời hay nói.

Mẹ chồng ky bo bắt dùng tã xô ố vàng, con dâu uất quá hết cả sợ-1
(Ảnh minh họa).

Từ việc cơm cữ chẳng mấy suôn sẻ khi mẹ chồng bắt em kiêng gần như mọi thứ. Đồ ăn thì nguội lạnh nhưng em vẫn phải cố đụng đũa không bà lại lườm nguýt, cho là chảnh chọe.

Rồi nhà gần đường, xe cộ ầm ầm suốt ngày, con mới sinh hay giật mình, quấy khóc. Ngay lập tức, mẹ chồng đổ lỗi do em đoảng, mỗi việc chăm con cũng không xong. 

Đỉnh điểm hôm trước, em và chồng đưa con đi tiêm về. Mẹ chồng đang ngồi xếp một chồng khăn xô trông qua đã thấy nhàu nhĩ, còn có cả vệt ố vàng cứ thế cho vào giỏ. Còn đống bỉm đắt tiền em mua hôm trước nằm ngổn ngang ở góc nhà. 

Em bực nhưng vẫn cố gắng nhỏ nhẹ hỏi chuyện. Mẹ chồng thản nhiên bảo mới xuống nhà chị cả. Chị cho ít khăn xô mà hồi trước vẫn dùng để cô chú đóng cho cháu hàng ngày, vừa sạch lại tiết kiệm.

Nghe đến đây, em giận đến đỏ bừng mặt mũi, mẹ chồng mặt nặng mày nhẹ nói thẳng: "Chị lúc nào cũng cậy khoa học, không nghe lời các cụ dạy. Mấy cái tã bỉm vừa đắt, vừa dày như mo cau thế kia đóng vào để cháu tôi sinh bệnh à? Bây giờ chị có điều kiện nên phung phí, chứ thời tôi có khăn tã như vậy là tươm tất rồi".

Mẹ chồng ky bo bắt dùng tã xô ố vàng, con dâu uất quá hết cả sợ-2
(Ảnh minh họa).

Đã vậy, em cũng trả lời luôn: "Mẹ ạ. Con biết mẹ thương cháu nhưng con đã tìm hiểu rất kỹ. Các loại bỉm kia đều là đồ đã được kiểm chứng, rất an toàn với làn da và sức khỏe của trẻ sơ sinh nên mẹ không phải lo lắng chuyện đấy đâu ạ.

Ngay đến bác sĩ cũng đã góp ý dùng bỉm sẽ tiện và sạch sẽ hơn. Trong khi mấy chiếc tã xô kia mẹ thử nhìn xem, thấy rõ cả vệt ố vàng. Con sợ cho bé dùng có khi còn ảnh hưởng sức khỏe hơn đấy ạ". 

Nói xong, em cứ thế bế con lên phòng mặc cho mẹ chồng mắng chửi. Rồi bà quay sang bảo con trai không biết dạy vợ, chồng em ậm ừ: "Mẹ để con nói chuyện lại với cô ấy". 

Em nghĩ rồi, mình cứ nhún nhường mãi, mẹ chồng đâm ra thích bắt nạt. Con em đẻ ra em tự nuôi theo ý của mình. Việc ông bà chia sẻ, góp ý chỉ là một nhẽ chứ cứ vin vào đó, có ngày hối không kịp.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-bat-dung-ta-xo-o-vang-con-dau-xu-ly-khong-ngan-ngam-n-270314.html

nàng dâu mới mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất