Mẹ con Hoa hậu Hà Kiều Anh từng ăn cơm chan nước lã

Góp phần không nhỏ vào thành công và danh tiếng của hoa hậu Việt Nam 1992 không ai khác chính là mẹ chị. Hà Kiều Anh khẳng định: "Không có sự ủng hộ của mẹ, không có tôi bây giờ".

Ba mẹ ly hôn từ khi Hà Kiều Anh mới 6 tuổi. Sau đó, chị cùng mẹ khăn gói vào TP HCM lập nghiệp. Trên chuyến tàu Bắc - Nam, mẹ chị bị mất hết tiền vàng, phải vào ở nhờ nhà người thân.

Hoa hậu nhớ lại: “Bắt đầu cuộc sống với hai bàn tay trắng, hai mẹ con ăn cơm chan nước lã là chuyện bình thường. Bữa nào sang lắm mới có thêm quả trứng luộc. Chỉ có hai mẹ con nên với tôi, mẹ là chỗ dựa lớn nhất”.

Me con Hoa hau Ha Kieu Anh tung an com chan nuoc la hinh anh 1
Hà Kiều Anh và mẹ. Ảnh: FBNV

Hoa hậu giỏi nữ công gia chánh


Ai cũng nghĩ rằng sinh ra trong gia đình danh gia vọng tộc, cô bé Kiều Anh không đụng tay tới việc nhà. Ngược lại, chị được mẹ dạy tất cả các công việc nhà như nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ. Ngay từ khi học cấp 1, mẹ Kiều Anh đã đăng ký cho con gái học nữ công gia chánh.

Mỗi cuối tuần, cô bé lại lóc cóc đạp xe từ quận 1 tới nhà văn hóa phụ nữ ở quận 3 học làm bánh, cắm hoa, may vá… Nhờ đó, 7 tuổi, hoa hậu đã biết xách làn đi chợ, nấu ăn cho cả gia đình.

Trong mắt chị, mẹ là phụ nữ chuẩn Hà Nội xưa, thanh lịch, đảm đang và nhẹ nhàng, không bao giờ to tiếng với ai. Tính cách mạnh mẽ, nóng tính của chị đối lập với mẹ nhưng chị giống mẹ ở sở thích cách chăm sóc gia đình.

Vì thế, đến nhà hoa hậu, mọi người dễ bắt gặp hình ảnh chị cầu kỳ nấu từng món ăn đậm hương vị Bắc, tự tay trang trí nhà cửa dù nhà chị có đến 5 người giúp việc.

Hà Kiều Anh tâm sự: “Tôi nhìn mẹ như tấm gương chăm sóc gia đình, con cái chu đáo. Dù bận rộn công việc nhưng nhà tôi vẫn giữ bữa cơm gia đình. Anh em dù có gia đình riêng vẫn kết nối và gắn bó với nhau. Riêng những điều mẹ dạy về việc chăm lo gia đình, tôi sẽ áp dụng để dạy các con, đặc biệt là con gái. Đừng nghĩ cứ có tiền là có tất cả. Việc mình tự tay nấu ăn cho chồng con sẽ khác hẳn để người làm thực hiện”.

Me con Hoa hau Ha Kieu Anh tung an com chan nuoc la hinh anh 2
Hà Kiều Anh được mẹ ủng hộ mọi việc trong cuộc sống và sự nghiệp. Ảnh: FBNV

Thành công nhờ mẹ âm thầm ủng hộ

Không chỉ đồng hành trong cuộc sống, mẹ còn giúp chị thành công trong sự nghiệp. Hoa hậu nhiều lần khẳng định: "Không có mẹ, không có Hà Kiều Anh như ngày hôm nay".

Dù không muốn con gái bước chân vào nghề bị coi là "xướng ca vô loài" nhưng bà vẫn chiều con gái khi đồng ý cho chị đăng ký học khóa người mẫu ở Nhà văn hóa Thanh niên hay thi hoa hậu. Sự ủng hộ này càng tăng khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nói với bà: "Cô bé này có nét sân khấu, rất có triển vọng". Bà sẵn sàng vay tiền để mua 2 bộ áo dài và đầm dạ hội cho con gái khi nghe chị than: “Sắp chung kết hoa hậu rồi mà con không có đồ mặc”.

Trở thành hoa hậu Việt Nam, đi đóng phim, Hà Kiều Anh là cái tên đình đám của làng giải trí, mẹ chị vẫn là người theo sát chăm sóc và bảo vệ con gái. Tai tiếng, thăng trầm trong sự nghiệp hay tình yêu, chị thú nhận, vượt qua nhẹ nhàng hơn nhờ có mẹ.

Hoa hậu khẳng định: “Mẹ đối với tôi như một người bạn tri kỷ. Buồn vui gì tôi cũng có thể chia sẻ với mẹ, ngay cả những bí mật về chuyện tình yêu tôi cũng không ngại kể. Ngày trẻ, tôi ương bướng, có khi cãi lại mẹ nhưng khi có con, con không nghe lời, tôi mới thấu hiểu lòng mẹ. Mẹ đã ở bên tôi, hy sinh để tôi có được thành công”.

Kết hôn với đại gia Huỳnh Trung Nam, tạo dựng cơ sở kinh doanh vững chắc, lại là người sắc sảo, ai cũng nghĩ, Hà Kiều Anh sẽ là người giữ tay hòm chìa khóa trong nhà. Thực tế, hoa hậu không quản tiền của chồng.

Bản thân chị cũng không giữ tiền của mình, không có tài khoản ngân hàng. Việc chi tiêu và giữ tiền bạc do mẹ chị và thủ quỹ quản lý. Chị cười bảo: “Kinh tế của vợ chồng tôi độc lập. Từ xưa đến giờ mẹ tôi đều quản lý thu chi của tôi nên tài khoản có bao nhiêu, mẹ là người nắm rõ nhất”.

Được mẹ dẫn dắt, lo lắng từ khó khăn đến thành công, với Hà Kiều Anh mẹ luôn ở vị trí số một. Không phải chỉ có ngày 8/5 mà 365 ngày trong năm đều là ngày của mẹ. Mỗi ngày mẹ con chị đều trò chuyện với nhau về việc chăm sóc các bé hay kinh doanh dù bà ở Việt Nam hay ở Mỹ.

Hoa hậu cho rằng, không cần những món quà hay tiền bạc, mẹ cần hơn ở con sự quan tâm và tình cảm. Càng thương con, chị càng trân trọng và biết ơn những hy sinh thầm lặng của mẹ.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao