Mẹ con sản phụ tử vong: Sở Y tế "khất" trả lời về trách nhiệm!

Trước các truy vấn về quy trình làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của ê kíp bác sỹ, hộ sinh ở BVĐK Diễn Châu, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã... ‘khất’ sẽ trả lời sau.

Chiều 11/3, trước hàng chục phóng viên báo đài, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã có phát ngôn chính thức về vụ việc mẹ con sản phụ Võ Thị Vân tử vong tại BVĐK Diễn Châu.
 
Nhiều phóng viên hy vọng vào một cuộc họp báo hoặc đối thoại hai phía đã phải thất vọng, khi sở này đã từ chối trả lời hầu hết các câu hỏi.
 


Nhiều câu hỏi được nêu ra truy vấn về trách nhiệm của bệnh viện, cụ thể là về quy trình làm việc và thái độ phục vụ của kíp trực theo dõi bệnh nhân.
 
Phóng viên nhắc lại chất vấn của người nhà sản phụ, về việc họ đề nghị cho sản phụ được đẻ mổ vì thai lớn (4,3kg), sản phụ sức khỏe đã yếu sau thời gian cố đẻ chỉ huy. Người thân cho rằng sản phụ được đưa lên bàn mổ quá trễ?
 
Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An từ chối trả lời những nội dung trên, và ‘khất’ sẽ làm rõ sau khi có kết quả từ hội đồng chuyên môn.
 
Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cũng cho biết, trong ngày 11/3, sở này đã có văn bản báo cáo gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh về sự việc.
 
Văn bản này nêu lại diễn biến sức khỏe sản phụ từ lúc nhập viện đến khi tử vong trên bàn mổ, đồng thời chẩn đoán nguyên nhân tử vong là ‘sốc mất máu do vỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ’. Sở cũng giao hạn cho BVĐK Diễn Châu làm rõ trách nhiệm trước ngày 16/3.
 
Trước đó, trả lời PV, ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc BVĐK Diễn Châu cho biết đã tạm đình chỉ kíp trực theo dõi sản phụ hôm 8/3, gồm 1 nữ bác sỹ và 2 hộ sinh.

Theo VietNamNet

Tin tức mới nhất