Mẹ đột tử trong phòng sinh, thai nhi được cứu sống thần kỳ

Khi đưa sản phụ vào bàn khám để chuẩn bị cho sinh thường thì bỗng nhiên sản phụ ngưng thở.

Ngày 29/3, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, gia đình sản phụ Huỳnh Thị Mỹ Dung (37 tuổi) ngụ tại Đức Nghĩa, TP Phan Thiết đã từ chối cho mổ giám định tử thi và đưa sản phụ từ bệnh viện về nhà lo hậu sự.
 
Trước đó vào sáng 28/3, sản phụ Dung được người nhà đưa đến chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Đến 1g sáng 29/3 sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và được đưa vào phòng sinh.
 


Bác sĩ Trần Văn Vũ, Phó Khoa Sản Bệnh viện đa khoa Bình Thuận cho biết, khi đưa sản phụ vào bàn khám để chuẩn bị cho sinh thường và chưa có bất cứ một can thiệp sản khoa nào thì bỗng nhiên sản phụ xụi chân ngưng thở. Ngay lập tức bác sĩ Vũ đã thông báo hội chẩn khẩn cấp và chia làm hai kíp cấp cứu. Trong đó một kíp bóp bóng, hô hấp cứu mẹ nhưng bất thành. Dụng cụ phòng mổ được đưa sang phòng sanh để rạch bụng trong vòng ba phút và cứu được bé trai nặng 4,1kg. Đến sáng cùng ngày em bé có sức khỏe tốt, hồng hào.
 
Theo bác sĩ Vũ do người nhà từ chối giám định tử thi nên nguyên nhân cái chết của sản phụ Huỳnh Thị Mỹ Dung không thể kết luận được.
 
Được biết đây là đứa con thứ ba của sản phụ này. Trước đó sản phụ sinh con hai lần đều bình thường có cân nặng lần lượt là 3,8kg và 3,6kg.

Theo Pháp luật Tp.HCM

Tin tức mới nhất