Xét xử Hoa Hậu Phương Nga

Mẹ hoa hậu Phương Nga: 'Tim tôi như bị bóp nghẹt khi nghe tin con gái tại ngoại'

Chiều 29/6, TAND TP.HCM đồng ý cho Phương Nga được tại ngoại, đồng thời trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án lừa đảo 16.5 tỷ đồng.

Diễn biến

29/06/2017 | 15:36

Chiều 28/6, HĐXX đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Phương Nga và Thuỳ Dung. Theo đó, HĐXX quyết định cho phép Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại. 

29/06/2017 | 15:36

Trao đổi với Zing.vn ngay sau thông tin Phương Nga được tại ngoại, bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) cho biết: "Nhiều người nhắn tin cho tôi nhưng thực sự tôi vẫn chưa thể tin được điều đó và tin tôi như đang thắt chặt lại. Ngay lúc này tim tôi đang bị bóp nghẹt lại và tôi chỉ muốn nếu như thực sự như thế thì tôi chỉ muốn được gào lên vì điều đó".

29/06/2017 | 15:48

Chia sẻ về thông tin này, Lữ Minh Nghĩa cho biết thời điểm này không có gì vui sướng hơn. "Tôi đã đợi ngày này từ lâu lắm rồi", Nghĩa nói.

"Tại ngoại là bước khởi đầu để đi đến những quyết định khác, trong đó, khả năng Phương Nga và Thuỳ Dung được tuyên vô tội rất cao. Ngay những diễn biến của phiên toà cũng cho thấy khả năng được tuyên vô tội rồi. Như phần trả lời của ông Cao Toàn Mỹ lúc sáng, ông Mỹ tỏ ra rất lơ ngơ về số nhà số 7 Nguyễn Trãi", Lữ Minh Nghĩa cho hay. 

29/06/2017 | 16:15

Trả lời Zing.vn chiều 29/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết vẫn còn nhiều chứng cứ chưa công bố hết. Các luật sư vẫn chờ đợi phiên xử tiếp theo để có thể đưa ra.

Luật sư Quynh cho rằng việc thông cung là có thật. Thuỳ Dung khai rất rõ ràng, ai đưa thư, ai nhận thư, nhận như thế nào, Lữ Minh Nghĩa gặp Cao Toàn Mỹ bàn bạc như thế nào. Nhưng đó là câu chuyện của Dung. Kể từ khi bị bắt, Nga vẫn giữ im lặng không khai gì.

Trong đơn kiến nghị, các luật sư cũng đề xuất xem xét việc bảo vệ nhân chứng. "Chúng tôi thấy được sự nguy hiểm đối với các nhân chứng. Có nhiều thông tin Cao Toàn Mỹ là đại gia nhiều tiền, ngay bị cáo Phương Nga khi ký giấy tờ bị xã hội đen ép, các hình thức đe doạ, làm cho Nga không có khả năng chống đỡ. Dẫn tới việc Phương Nga chọn cách im lặng", ông Quynh nói. 

Theo luật sư Quynh, ông tiếp nhận vụ án trong 3 tháng, hồ sơ gần 2000 bút lục.  "Toàn bộ chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Với chứng cứ đó chúng tôi chứng minh được Phương Nga vô tội", luật sư Quynh nói. 

Về mối quan hệ Phương Nga - Cao Toàn Mỹ, luật sư Quynh nói: "Tôi không cần chứng minh về mặt tình cảm. Tôi chỉ cần chứng minh dòng tiền và các hướng đi của dòng tiền để chứng minh việc nguỵ tạo chứng cứ".

29/06/2017 | 16:23

16h13: HĐXX bắt đầu làm việc. Chủ toạ phiên toà công bố quyết định của Toà án nhân dân TP.HCM. 

Toà án nhân dân TP.HCM quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga. Sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự, theo đề xuất của HĐXX, toà xét thấy không cần thiết áp dụng biện pháp ngăn chặn giam giữ. Quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga bị bắt tạm giam từ 2015. Áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Yêu cầu xuất trình quyết định này tại phường An Phú, quận 2. 

29/06/2017 | 16:24

Theo quyết định của HĐXX, Trương Hồ Phương Nga được phép cư trú tại lô C1, chung cư Imperia. Trương Hồ Phương Nga phải có mặt khi có lệnh triệu tập của toà án. Khi chưa được toà án cho phép thì không được đi khỏi nơi cư trú. 

Rất nhiều người đã bật khóc và đến bắt tay chúc mừng bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga). Trong số đó, có cả những người không phải là người quen. 

Đồng thời, HĐXX cũng công bố lệnh thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Đức Thuỳ Dung. Theo đó, Thuỳ Dung được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. 

29/06/2017 | 16:34

Chủ toạ phiên toà công bố quyết định trả hồ sơ vụ án Phương Nga, điều tra bô sung. Theo đó, căn cứ điều 179 Bộ Luật tố tụng hình sự, căn cứ điều tra xét hỏi tại toà. Xét thấy cần xem xét thêm chứng cứ vụ án, TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng. 

29/06/2017 | 16:46

HĐXX cho rằng tại phiên tòa ông Mỹ trình bày trước khi ký vào hợp đồng mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) ngày 10/10/2013. Ông Mỹ đã xem qua một tầng và thang máy của căn nhà, còn những phần khác của căn nhà ông không để ý, lúc đó căn nhà này đang kinh doanh khách sạn, 7 tầng, khi tham quan căn nhà ông không liên hệ với ai mà vào thẳng căn nhà này. Do vậy cần chụp hình và có chứng cứ cụ thể hơn về căn nhà số 7 Nguyễn Trãi để đối chiếu với lời khai của ông Mỹ.

Mặt khác, ông Mỹ có lời khai không rõ ràng về số tiền 16,5 tỷ đồng. Nguyễn Đức Thùy Dung thay đổi lời khai, Trương Hồ Phương Nga đối chất tiền đó là tiền mà Mỹ cho Nga. Nhân chứng Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời khai của các bị cáo.

Do lời giữa khai các bên, người làm chứng mâu thuẫn nên quyết định trả hồ sơ về cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung những nội dung sau:

1. Xác định thời điểm mua bán nhà giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ. Kiểm tra máy tính thời điểm tạo lập tài liệu để chứng minh nguồn gốc tài liệu.

2. Làm rõ vai trò của Thuỳ Dung tham gia thế nào trong quá trình tạo lập giấy mua bán nhà, chứng minh Dung là tòng phạm?

3. 16,5 tỷ do Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga và Dung vì tình cảm thì ai là người tạo ra tài liệu chứng cứ mua bán nhà, nằm mục đích gì?

4. Điều tra lời khai của Phương Nga và Thuỳ Dung, các tài liệu liên quan đến việc ở chung khách sạn, bằng chứng luật sư cung cấp việc vi phạm hôn nhân 1 vợ 1 chồng của Cao Toàn Mỹ để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

5. Có việc Phương Nga thuê người đe dọa Cao Toàn Mỹ và việc ông Mỹ đe doạ Phương Nga?

6. Yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tình cảm Phương Nga và Cao Toàn Mỹ. Thời điểm thành lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái?

7. Lữ Minh Nghĩa, bà Hồ Mai Phương, Nguyễn Mai Phương và Thùy Dung khai có sự thông cung, thông qua cán bộ nghĩa trại tạm giam. Lữ Minh Nghĩa đã cung cấp số điện thoại của Nguyễn Mai Phương và đối tượng tên Nghĩa. Mẹ Phương Nga cung cấp ghi âm xác định trao đổi với Mai Phương.

8. Thuỳ Dung khai viết đơn có sự chứng kiến của 2 phạm nhận khác.

9. Làm rõ tính khách quan biên bản ghi lời khai 29/9 và 9/9 vì 2 lời khai này giống nhau từng dấu, có hay không hành vi vi phạm tự pháp?


Xét xử Hoa Hậu Phương Nga Phương Nga

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xét xử Hoa Hậu Phương Nga