Mê mẩn với cách nấu chè xoài Singapore siêu ngon này

Chè xoài là một món ăn rất nổi tiếng mà khi đến Singapore bạn nên thử. Dưới đây là cách nấu được bát chè xoài Singapore ngon tuyệt mà không phải sang... Singapore ăn hay ra nhà hàng.

Chè xoài là một món ăn đơn giản, kết hợp với những nguyên liệu dễ kiếm, chỉ vài phút, bạn sẽ có một bát chè xoài Singapore thơm ngon ngay tại gia.

Xoài vốn là loại trái cây vô cùng thơm ngon, ngọt thanh. Là nguyên liệu thường thấy trong các món tráng miệng. Bởi xoài không chỉ có hương vị thơm ngon, mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Nguyên liệu làm chè xoài Singapore

Mê mẩn với cách nấu chè xoài Singapore siêu ngon này-1

- 2 trái xoài chín.

- 30gr bột báng.

- 10gr trân châu trắng.

- 300ml sữa tươi không đường.

- 100ml whipping cream.

- 150gr sữa đặc.

- 3gr bột rau câu giòn Agar.

- 65gr đường.

Cách làm chè xoài Singapore

Bước 1: Chuẩn bị bột báng và trân châu để nấu chè xoài Singapore

Mê mẩn với cách nấu chè xoài Singapore siêu ngon này-2

 

 

Đầu tiên ngâm 30gr bột báng vào 200ml nước trong vòng 20 phút để bột báng nở ra. Sau khi bột báng nở, đun bột báng vào 200ml nước đến khi sôi và trong lại. Tiếp theo vớt ra rồi rửa lại với nước lạnh.

Bắc tiếp nồi đun nước, để lửa vừa. Nước sôi, bạn cho 10gr trân châu trắng vào. Khi trân châu nổi lên, đun nhỏ lửa thêm 10 phút nữa. Khi trân châu chìm lại xuống dưới nồi thì tắt bếp và ủ trong 20 phút. Sau đó bạn đem trân châu ngâm vào âu nước lạnh và rửa qua với nước sạch 2-3 lần. Để ráo nước, bạn cho 2 thìa đường vào bát để trân châu và trộn đều.

Bước 2: Làm rau câu sữa dừa

Cho 100ml nước và cho 3 gr bột rau câu vào nồi, bạn khuấy đều để bột tan ra trước. Sau đó cho rau câu lên bếp đun với lửa vừa. Vừa đun vừa khuấy đều để bột rau câu không bị vón cục. Khi sôi thì tiếp tục đun ở lửa nhỏ thêm 5 phút để rau câu chín hoàn toàn.

Sau khi bột rau câu chín, bạn cho 50gr sữa đặc, 50ml nước cốt dừa và khuấy đều đun đến khi sôi lăn tăn trở lại rồi tắt bếp. Sau đó, đổ vào hộp, chờ nguội và để ngăn mát tủ lạnh tầm 3 – 4 tiếng để rau câu đông lại.

Bước 3: Sơ chế và xay cốt xoài

Mê mẩn với cách nấu chè xoài Singapore siêu ngon này-3

Rửa sạch xoài chín và gọt vỏ. Cắt phần thịt của 1 quả xoài thành miếng nhỏ rồi mang đi xay cùng với 200ml sữa tươi không đường, 100gr sữa đặc và 50ml nước cốt dừa để làm cốt xoài. Quả còn lại cắt thành từng miếng vuông nhỏ để riêng.

Bước 4: Nấu hỗn hợp nước cốt dừa

Cho 200ml nước lọc, 100ml nước cốt dừa, 100ml whipping cream, 100ml sữa tươi không đường và 60gr đường trộn đều. Sau đó đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều. Sau khi nước sôi lăn tăn thì cho phần bột báng vào và đun thêm 1 phút trước thì tắt bếp.

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Mê mẩn với cách nấu chè xoài Singapore siêu ngon này-4

 

 

Lấy phần rau câu sữa dừa và cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn. Cho lần lượt cốt xoài xay, trân châu và phần rau câu lên trên rồi thêm hỗn hợp nước cốt dừa đã làm. Cho thêm vài miếng xoài cát đã cắt nhỏ để trang trí. Món chè đặc biệt mang vị ngọt mát của xoài chín, cốt dừa béo ngậy kết hợp với trân châu giòn dài cùng thạch mềm mịn khiến ai cũng muốn thử một lần.

Một số lưu ý khi làm món chè xoài

- Chọn xoài chín, có mùi thơm và không bị nhũn quá để làm ra cốt xoài được ra màu vàng tươi.

- Khi luộc bột báng và trân châu, bạn nhớ dùng đũa hoặc thìa khuấy nhẹ để tránh bị dính vào nhau.

- Khi sơ chế các nguyên liệu thì chỉ đun ở lửa nhỏ và vừa.

- Khi nấu hỗn hợp cốt dừa chỉ để lửa nhỏ, không để lửa to làm cốt dừa bị tách nước và cháy sữa.

Theo Sức khoẻ đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/me-man-voi-cach-nau-che-xoai-singapore-sieu-ngon-nay-172231109155820865.htm

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao