Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền tóc bạc trắng sau 2 tuần bị bắt

Sau nhiều ngày bị bắt, bà Trần Thị Hiền vẫn tỏ ra ngoan cố, không thành khẩn, khai báo nhỏ giọt về hành vi tội lỗi của mình. Đáng chú ý, tóc bà ta đã bạc trắng sau 2 tuần bị bắt...

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên bị hãm hiếp, sát hại dịp Tết vừa qua, chiều ngày 12/6, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, sau nhiều ngày bị bắt, đến nay bà Trần Thị Hiền vẫn rất “cứng đầu” không thành khẩn khai báo về việc mua bán ma túy. Bà Hiền cũng rất ngoan cố, không thừa nhận mối quan hệ với Vì Văn Toán.

Chia sẻ trên VTC, vị lãnh đạo cho biết: “Cơ quan công an có tài liệu chứng minh bà Trần Thị Hiền buôn bán ma túy. Tuy nhiên, đến nay, bà này chưa khai gì, hiện vẫn 'cứng đầu' lắm".

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền tóc bạc trắng sau 2 tuần bị bắt-1
Bà Trần Thị Hiền khi bị bắt

Trên báo Bảo Vệ Pháp Luật cũng cho biết, bà Trần Thị Hiền chỉ khai báo nhỏ giọt, có nhiều chiêu trò, thủ đoạn đối phó với các điều tra viên.

Không hiểu vì lý do ủ mưu đối phó với Công an hay vì dằn vặt, ân hận gián tiếp gây nên cái chết oan nghiệt cho con gái mà chỉ sau 2 tuần bị bắt, mái tóc của bà Hiền đã gần như bạc trắng.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền tóc bạc trắng sau 2 tuần bị bắt-2
Bà Trần Thị Hiền vẫn tỏ ra ngoan cố, không chịu khai báo

Cũng chia sẻ trên VTC, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cũng lên tiếng phủ nhật thông tin kẻ cầm đầu vụ án Vì Văn Toán khan nhận bà hiền nợ Toán tiền trong lúc “làm ăn”. "Không phải đâu, giờ đã có thông tin đó đâu", vị này cho hay.

Trước đó, báo Người Đưa Tin cho biết, đối tượng Vì Văn Toán - kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên nợ hắn một khoản tiền khoảng 300 triệu đồng.

Do đó, nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và các đồng phạm khác đã tìm cách bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên nhằm gây sức ép với người nhà của Duyên để đòi tiền nợ.

Cũng theo nguồn tin, Vì Văn Toán còn khai, sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. thì nhóm này có liên lạc với bà Trần Thị Hiền để thông báo tình hình. Đại ý nhắn với bà Hiền rằng "con bà đã nằm trong tay bọn tôi" nhằm ép bà Hiền phải trả tiền.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền tóc bạc trắng sau 2 tuần bị bắt-3
Các đối tượng trong vụ án và hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Tuy nhiên, theo lời khai của Vì Văn Toán thì bà Hiền cho rằng nhóm của Toán không dám hại con gái mình nên bà Hiền không có "động tĩnh" gì về việc trả tiền.

Bên cạnh đó, các đối tượng trong vụ án cũng khai rằng, việc sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên không nằm trong kế hoạch từ đầu của bọn chúng.

Mục đích chính của Toán mong muốn nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên là để đòi được tiền. Bởi vậy, Công đã hướng dẫn Hùng ra chợ phải "điều" đúng nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên đi giao gà, rồi bắt giữ nữ sinh này, đưa về nhà Công.

Trước đó, trưa 25/5, Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ bà Trần Thị Hiền để điều tra về hành vi buôn bán ma túy. Bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Bà Hiền là mẹ của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1996, sinh viên Đại học Nông Lâm ĐH Thái Nguyên).

Được biết, Trần Thị Hiền có mối quan hệ "làm ăn" (buôn bán ma túy) thân thiết với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù vào năm 2008 (Toán đi tù 10 năm, mới ra trại giữa năm 2018- PV). 

Qua lời khai đối tượng, Cơ quan điều tra xác định tháng 5/2017, bà Trần Thị Hiền đã đặt mua heroin từ nhóm của Bùi Văn Công. Nhóm này đã gom hàng và chuyển cho bà Hiền tiêu thụ.

Liên quan đến việc có hay không việc bà Hiền nợ tiền của Vì Văn Toán, bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực, Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ. Tuy nhiên, Ban chuyên án có cơ sở khẳng định bà Hiền biết nhóm của Toán bắt cóc con gái, nhưng bà ta khai báo không trung thực, gián tiếp dẫn đến cái chết của con gái.

Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan bị bắt tạm giam về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm.

9 kẻ bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên gồm:

1. Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản", "Hiếp dâm".

2. Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản", "Hiếp dâm", "Bắt giữ người trái pháp luật", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

3. Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

4. Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại, Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

5. Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

6. Phạm Văn Dũng (SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên, anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi "Hiếp dâm".

7. Cầm Văn Chương (SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh, tỉnh Điện Biê) về hành vi "Hiếp dâm".

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975 ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi "Không tố giác tội phạm".

MT (TH)
Theo Vietnamnet


mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên