Nỗi buồn của người 'đánh án' vụ nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại

Tại thời điểm tỉnh Điện Biên thưởng nóng một số tập thể, cá nhân tham gia "đánh án" vụ nữ sinh giao gà, dư luận đã có cái nhìn thiếu thiện cảm, thậm chí phê phán lực lượng chức năng.

Sau gần 4 tháng vụ án sát hại dã man nữ sinh đi giao gà Cao Mỹ Duyên vào dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, tình tiết mới nhất gây phản ứng mạnh của dư luận xã hội chính là việc bà Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ đẻ của nạn nhân) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến đường dây ma túy gây ra cái chết của chính con gái mình.

Với nhiều người, đây có lẽ là tình tiết bất ngờ, thậm chí phẫn nộ vì hành vi không trung thực của người mẹ. Trước đây, dư luận đã bày tỏ sự thương cảm đặc biệt khi người phụ nữ này liên tục lên mạng xã hội gào khóc rằng: “Tôi xin chịu mọi tội lỗi, đừng bắt con gái phải chịu thay…”.

Còn nhớ thời điểm ngày 18/2 khi Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và GĐ Công an tỉnh Điện Biên đã ký quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ án, dư luận đã có nhiều phản ứng không tích cực. Họ cho rằng vì sao không thưởng cho chị Vì Thị Thu - người dân đã phát hiện thi thể nạn nhân.

Nỗi buồn của người đánh án vụ nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại-1
CQĐT khám xét nhà Bùi Văn Công ngày 23/3, hiện trường chính của vụ án.

Thế nhưng không lâu sau đó, cơ quan điều tra xác định Bùi Thị Kim Thu (vợ nghi phạm Bùi Văn Công) biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại nữ sinh Duyên nhưng không tố cáo. Thậm chí, người phụ nữ này vờ vô tình phát hiện thi thể nạn nhân và khai báo gian dối để đánh lạc hướng dư luận và cơ quan điều tra.

Theo chia sẻ, để vụ án được sang tỏ, các trinh sát phải ngày đêm bám địa bàn, “săn” thông tin rồi thay nhau đấu tranh với các đối tượng nghi vấn để khớp nối, xâu chuỗi, chắt lọc các tình tiết, manh mối thu thập được.

Khoanh vùng được đối tượng nghi vấn, lại bí mật bám sát đối tượng đề phòng đối tượng bỏ trốn và tiếp tục củng cố chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội. Chính vì áp lực của vụ án, tất cả "từ quân đến tướng" đều không về nhà và tất nhiên không có Tết.

Trong khi đó, ngay cả những đối tượng đã bị bắt giữ vẫn ngoan cố cũng như đã bàn bạc, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm nhằm đối phó với công an sau khi gây án.

Nỗi buồn của người đánh án vụ nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại-2

Lực lượng công an khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng. Đây cũng là nơi đối tượng ẩn náu từ khi gây án cho tới khi bị bắt.

“Việc của chúng tôi là điều tra, làm rõ hung thủ, vụ án chưa dừng ở đây. Không ai muốn xảy ra án để đi điều tra nhưng chắc chắn chúng tôi phải làm rõ, bắt tội phạm phải trả giá cho tội ác chúng gây ra”, một chiến sỹ công an tâm sự.

Cũng theo chia sẻ, hiếm có vụ án nào làm sáng tỏ động cơ gây án, bắt giữ được hung thủ nhưng tâm trạng những người tham gia chuyên án lại trĩu nặng nỗi buồn như vậy…

Về phía bà Trần Thị Hiền, lúc mới bị bắt đã vô cùng ngoan cố, khẳng định mình không có tội. Thậm chí, mẹ nữ sinh giao gà còn nói trách nhiệm chứng minh bà ta có tội là của cơ quan điều tra.

Song trước những bằng chứng xác thực mà cơ quan công an đưa ra, bà Hiền đã phải khai nhận có liên quan tới đường dây ma túy mà Vì Văn Toán tham gia. Bà này cũng không ngờ Toán và đồng bọn ra tay sát hại con gái bà.

Nỗi buồn của người đánh án vụ nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại-3
Nhóm đối tượng bắt cóc, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên trong đó xác định Vì Văn Toán là chủ mưu.

Trước đó, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên khẳng định bà Hiền cùng với vợ chồng Vì Văn Toán, các đối tượng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh giao gà bị sát hại.

Theo ông Hồng, bà Hiền khi đến trình báo công an việc con gái mất tích đã không trung thực. Ngay cả khi công an cho viết tường trình, lấy lời khai, gặp tất cả thân nhân, bà Hiền vẫn không trung thực. Điều đó đã đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.


Theo Gia đình và Xã hội


Nữ sinh giao gà bị sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất