Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên kêu oan, kháng cáo bản án sơ thẩm 20 năm tù

Sau hơn 10 ngày xét xử, nhận mức án 20 năm tù, bà Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) làm đơn kháng cáo kêu oan bản án sơ thẩm TAND tỉnh Điện Biên.

Ngày hôm nay (9/12), luật sư Lê Hồng Hiển (người bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cho biết, thân chủ của ông đã làm đơn kháng cáo kêu oan đối với bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên.

Chia sẻ với VTC, luật sư Lê Hồng Hiền cho biết: "Bà Hiền đã làm đơn kháng cáo trong trại và đơn kháng cáo này sẽ được trại giam gửi cho tòa".

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên kêu oan, kháng cáo bản án sơ thẩm 20 năm tù-1
Bà Trần Thị Hiền làm đơn kháng cáo lại bản án sơ thẩm

Trước đó, vào ngày 27/11, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên tuyên án Trần Thị Hiền và đồng phạm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy". 

Bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ thiếu nữ giao gà bị cưỡng bức, sát hại) bị tuyên phạt 20 năm tù, Bùi Văn Công (44 tuổi) 20 năm, Lường Văn Hùng (28 tuổi) và Vì Thị Thu (37 tuổi) cùng lĩnh án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Bị cáo Vì Văn Toán (37 tuổi, chồng Thu) án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý và 7 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. cáo 20 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng thời gian cuối tháng 5/2017, vợ chồng Vì Văn Toán; Vì Thị Thu cùng Bùi Văn Công, Trần Thị Hiền và Lường Văn Hùng cùng nhau mua bán 2 bánh heroin tại xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu tiếp tục bán cho Công và Phạm Văn Nhiệm 12 viên ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian đầu tháng 2/2019, Bùi Văn Công đã bán 15 viên ma túy tổng hợp cho Nhiệm, tại nhà gã ở Đội 11 xã Thanh Nưa.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên kêu oan, kháng cáo bản án sơ thẩm 20 năm tù-2
Bà Trần Thị Hiền và con gái Cao Mỹ Duyên trước khi xảy ra án mạng

VKS xác định, trong vụ án này, bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Còn Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công để Công tiếp tục bán cho Hiền.

Do đó, VKS cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hành hành vi phạm tội. Vì Văn Toán là người trông giữ ma túy cho vợ, Toán biết Công, Hùng và Nhiệm sử dụng ma túy tại nhà Toán nhưng không tố giác. Còn Hùng là người giúp sức tích cực.

VKS thấy hoàn toàn có đủ căn cứ xác định 5 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy. Hành vi các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, các bị cáo đều có đủ nhận thức pháp luật nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm pháp. Mục đích Hiền và đồng phạm mua bán hàng cấm để kiếm lời.

Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. 

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-keu-oan-khang-cao-ban-an-20-nam-tu-n-204966.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên