Rùng mình nghe công an kể về thái độ khi bị bắt của kẻ chủ mưu giết nữ sinh giao gà

Trước khi bị bắt giữ, Toán bị liệt vào danh sách những kẻ tình nghi và chịu sự theo dõi đặc biệt của cơ quan công an. Tuy nhiên, suốt thời gian này, kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà không có biểu hiện khác thường, thường xuyên ở trong nhà không ra ngoài.

Rùng mình nghe công an kể về thái độ khi bị bắt của kẻ chủ mưu giết nữ sinh giao gà-1
Vì Văn Toán tại phiên tòa xét xử vụ án Mua bán trái phép chất ma túy ngày 27/11.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt vợ chồng Vì Văn Toán (37 tuổi, kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà) cùng Vì Thị Thu (37 tuổi, cùng trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) tù chung thân trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán trái phép chất ma túy. Vụ án này liên quan trực tiếp đến bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi).

Trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy này, cơ quan điều tra xác định món nợ giữa bà Hiền cùng Vì Văn Toán, Bùi Văn Công (44 tuổi, trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) khi mua bán ma túy là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh giao gà.

Một ngày sau khi TAND tỉnh Điện Biên kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, chúng tôi đã tìm về xã Thanh Yên, huyện Điện Biên để tìm hiểu thêm những tình tiết chưa từng hé lộ về vợ chồng Vì Văn Toán. Cho đến bây giờ, người dân bản Nà Ngum (đội 5 xã Thanh Yên, nơi Toán sinh sống) vẫn chưa hết sợ hãi khi nói về ngày biết tin kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà sinh sống tại đây.

Đại diện chính quyền xã Thanh Yên cho biết, khu vực bản Nà Ngum là điểm nóng về ma túy, có thời điểm một nửa nhân khẩu của bản thuộc danh sách theo dõi người nghiện ở địa phương. Vì Văn Toán cũng không ngoại lệ, ngoài việc Toán là đối tượng nghiện, đối tượng này còn có 1 tiền án liên quan đến ma túy và mới mãn hãn tù trở về địa phương từ năm 2018.

Ông Lò Văn Hồng (SN 1971, trưởng bản Nà Ngum) cho hay, Toán và Vì Thị Thu đến với nhau và có hai người con, con gái lớn sinh năm 2000, con trai út sinh năm 2003. Năm 2015, bố Toán qua đời, bà Lường Thị Lả (mẹ Toán) nuôi dạy 2 cháu khi con trai đang chấp hành án phạt tù.

Trước khi bị bắt giữ, Toán bị liệt vào danh sách những kẻ tình nghi và chịu sự theo dõi đặc biệt của cơ quan công an. Tuy nhiên, suốt thời gian này, kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà không có biểu hiện khác thường, chỉ ở trong nhà và không ra ngoài. Đến chiều 28/3, lực lượng công an bắt giữ Vì Văn Toán và mời ông Hồng đến làm người chứng kiến.

“Chiều 28/3, lực lượng công an tìm đến nhà Toán để đọc lệnh bắt giữ cặp vợ chồng này. Toán bị bắt giữ liên quan đến việc là chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà (Cao Mỹ Duyên – PV), Thu bị bắt vì liên quan đến ma túy. Lúc đó, tôi cùng lãnh đạo xã được mời xuống chứng kiến công an đọc lệnh bắt.

Thời điểm đọc xong lệnh bắt, công an còng tay Vì Thị Thu rồi áp giải lên xe đặc chủng. Nữ đối tượng tỏ ra rất hoảng loạn, khóc lóc trong sợ hãi.

Vì Văn Toán bị áp giải ra sau, trái ngược với sự hoảng loạn của vợ, Toán tỏ ra rất bình thản, khuôn mặt không biến sắc, không nói một lời nào với công an. Có thể hắn bị bắt nhiều lần trước đó nên không cảm thấy sợ”, ông Hồng kể.

Rùng mình nghe công an kể về thái độ khi bị bắt của kẻ chủ mưu giết nữ sinh giao gà-2
Bà Lường Thị Lả đang sinh sống và nuôi dạy 2 người con của Toán ở nhà.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, căn nhà của vợ chồng Toán ở bản Nà Ngum rất gần khu vực biên giới. Không cần phương tiện đi lại, chỉ cần đi bộ theo đường rừng cũng có thể đi đến sát biên giới, đây cũng là địa điểm một số đối tượng thường dùng để vượt biên trái phép.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, bà Lường Thị Lả chia sẻ, khi vợ chồng Toán bị cơ quan công an bắt giữ, bà không có ở nhà mà đang ở nhà người con trai thứ 2. Khi nghe tin, bà vội chạy về nhà thì chỉ kịp nhìn Toán và Thu bị áp giải lên xe đặc chủng.

“Lúc ấy tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra, thấy vợ chồng con trai bị bắt thì chỉ biết khóc. Hai đứa cháu tôi biết tin bố mẹ bị bắt thì chả thiết ăn uống nhiều ngày sau đó. Hiện, tôi đang nuôi dạy cả hai cháu”, bà Lả nói.

Rùng mình nghe công an kể về thái độ khi bị bắt của kẻ chủ mưu giết nữ sinh giao gà-3
8 bị cáo còn lại trong vụ án bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Điện Biên, năm 2019, Toán mãn hạn tù và tìm đến bà Hiền để đòi nợ, tuy nhiên "ông trùm" đã bị người phụ này từ chối thanh toán món nợ trên. Để đòi món nợ, Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái 20 tuổi của bà ta để uy hiếp.

Toán phân công Vương Văn Hùng ( hẹn Cao Mỹ Duyên mang gà đến căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập. Tại đây, các đối tượng sẽ bắt giữ cô gái trẻ.

Ngày 4/2, Vương Văn Hùng trong vai trò người mua gà đã dụ nạn nhân giao 10 con gà đến ngôi nhà hoang rồi cùng Bùi Văn Công siết cổ nạn nhân bất tỉnh. Tiếp đó, nhóm này khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công. Khi đến nơi, nữ sinh tỉnh lại, bỏ chạy nhưng bị các bị can bắt lại.

Tối cùng ngày, Toán sử dụng điện thoại của Duyên để gọi điện đe doạ ép bà Hiền trả tiền, một lần nữa, người phụ này từ chối và doạ Toán sẽ báo công an.

Từ tối 30 Tết (ngày 4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp Duyên tại nhà riêng. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu dù biết hành vi phạm tội của chồng cùng đồng bọn nhưng không tố giác.

Sáng 7/2, sau nhiều ngày bị giam giữ, cưỡng hiếp, sức khỏe Cao Mỹ Duyên yếu đi. Các bị can quyết định sát hại nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại một khu chăn nuôi không người ở gần nhà Công.

Như vậy, các bị cáo bị VKSND tỉnh Điện Biên truy tố trong vụ án cụ thể là Bùi Kim Thu (SN 1975) cùng chồng là Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972) và anh trai Phạm Văn Dũng (SN 1972), Lường Văn Lả (SN 1991, cùng trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Cầm Văn Chương (SN 1974), Lường Văn Hùng (SN 1991, cùng trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên), Vương Văn Hùng (SN 1984, trú phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ) và Vì Văn Toán.

9 bị cáo nói trên bị truy tố các tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm. Trong đó, Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu, Bùi Văn Công được xác định là đối tượng tham gia phạm tội tích cực nhất trong vụ án, các bị can còn lại có vai trò là người thực hành và giúp sức cho hành vi phạm tội.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tin-tuc-viet-nam/rung-minh-nghe-cong-an-ke-ve-thai-do-khi-bi-bat-cua-ke-chu-muu-giet-nu-sinh-giao-ga-1036845.html?fbclid=IwAR2F_drxFFT4sqgXJq54VWk22aXq05DETeBFGQtqfhF0NROvor6i1fXpccU

Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất