Mê xem Tây Du Ký, ông bố đặt cho con cái tên ai nghe cũng thấy lạ

Mỗi bậc cha mẹ có một cách riêng để đặt tên cho con. Có người đặt một cách ngẫu nhiên, có người lại muốn gửi gắm vào đó ý nghĩa đặc biệt.

Tên tuổi gắn bó và đi cùng con người đến hết những năm tháng cuộc đời. Rất nhiều đứa trẻ chào đời được cha mẹ đặt cho cái vô cùng mỹ miều nhưng cũng có cái tên vô cùng độc lạ, gắn liền với các tình huống trớ trêu không ai ngờ.

Mê xem Tây Du Ký, ông bố đặt cho con cái tên ai nghe cũng thấy lạ-1
Chàng trai Kiên Giang có tên lạ "Ngô Thừa Ân". 

Ngô Thừa Ân (sinh năm 2005, quê Kiên Giang) được đặt tên dựa theo niềm đam mê của bố. Ân kể, từ khi lên 7 tuổi, anh đã biết thắc mắc về cái tên của mình. Bố anh giải thích, năm xưa ông mê xem phim Tây Du ký, lời giới thiệu: “Tây Du ký, nguyên tác Ngô Thừa Ân” đã ăn sâu vào tâm trí.

Ngày đưa vợ từ Kiên Giang qua An Giang sinh con, bỗng nhớ đến bộ phim “Tây Du ký” và hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng, ông quyết định đặt tên con trai là Ngô Thừa Ân, trùng với tên tác giả của bộ truyện này.

“Ông nội mình có cái tên rất đặc biệt– Ngô Quyền nên bố mình nghĩ “tên con trai không thể tầm thường được”. Cuối cùng, bố chọn một cái tên rất 'độc' để đặt cho mình”, Ân kể.

Từ lúc biết nguồn gốc cái tên, chàng trai Kiên Giang đã lên mạng tìm hiểu về nhà văn Ngô Thừa Ân. Anh chàng ngưỡng mộ ngòi bút tài hoa, tài năng xuất chúng của nhà văn này.

Ân nghe mẹ kể lại, từ khi mới sinh ra, anh đã được bố cho xem phim Tây Du ký. Bà con hàng xóm, thay vì gọi anh là Ngô Thừa Ân lại thường gọi anh bằng tên của bộ phim kinh điển.

Mê xem Tây Du Ký, ông bố đặt cho con cái tên ai nghe cũng thấy lạ-2
Thừa Ân rất yêu quý tên gọi của mình.

12 năm đi học, năm nào Thừa Ân cũng phải giải thích cho giáo viên nghe nguồn gốc tên gọi của mình. Mỗi khi đến giờ kiểm tra bài cũ, thầy cô thấy cái tên Ngô Thừa Ân liền “lụm” luôn lên bảng trả bài. Đôi khi, anh chàng lên bảng chỉ để trả lời cho câu hỏi: “Tại sao bố mẹ đặt cho cái tên này?”.

“Có năm nhận lớp, thầy cô đọc tên điểm danh, dò đến tên mình thì dừng lại một nhịp rồi hô to: 'Ô, nhà văn viết Tây Du ký. Là em đó hả?'. Cả lớp quay lại nhìn, mình vừa ngượng, vừa quê. Đi làm thẻ căn cước cũng vậy, cán bộ đọc tên một cái, mọi người đồng loạt ngước sang nhìn với ánh mắt tò mò. Cái tên đặc biệt nhiều khi khiến mình nổi bật quá”, Thừa Ân kể.

Năm lớp 12, khi đi học quân sự, Thừa Ân rơi vào tầm ngắm của đại đội trưởng, thường bị “điểm mặt đặt tên”. Kết thúc khóa học, thầy giáo gọi anh lại, trìu mến nói: “Ngô Thừa Ân về mạnh khỏe nhé”. Khi ấy anh chàng chợt hiểu, có một cái tên lạ cũng là điều may mắn.

Chàng trai Kiên Giang kể, thời điểm dịch COVID-19 bùng nổ, phải học online tại nhà, anh tăng liền 20kg. Kể từ đó, bạn bè thường gọi anh là “Ngô Thừa Cân”. “Thế là từ lớp 10 đến giờ, mình bị thay tên đổi họ, tên thì Ngô Thừa Ân nhưng dáng vẻ lại là Trư Bát Giới”, Ân hài hước nói.

Thừa Ân cho rằng, tên gọi là món quà đầu đời bố mẹ dành tặng, thế nên dù xấu hay đẹp, dù giản dị hay độc lạ cũng đáng được trân trọng.

Không chỉ những ông bố mê phim và đặt tên con theo tên trong phim mà còn có rất nhiều các bậc phụ huynh vì đam mê mà đặt luôn tên cho con theo sự đam mê của mình. Trong đó phải kể đến cậu bé tên Phan Hết Gas Hết Số (SN 2019, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh An Giang) – từng gây xôn xao mạng xã hội một thời gian dài.

Mê xem Tây Du Ký, ông bố đặt cho con cái tên ai nghe cũng thấy lạ-3
Bé trai tên Phan Hết Ga Hết Số.

Theo đó cách đây vài năm, Phan Hết Gas Hết Số mới 8 tháng tuổi, được gia đình đưa đi bệnh viện thăm khám sức khỏe. Khi bảng điện tử hiện tên của bé, nhiều phụ huynh có mặt tại bệnh viện đã ngỡ ngàng với cái tên độc nhất vô nhị. Sau đó một số người đã chụp hình bảng tên và đăng lên mạng xã hội.

Cộng động mạng không khỏi bất ngờ trước hình ảnh cùng cái tên độc lạ của bé trai 8 tháng tuổi. Một số người khẳng định đó là sản phẩm của chỉnh sửa, chứ không thể có cái tên trớ trêu như vậy.

Ngay sau đó, anh Phan Quốc Huy – cha của Phan Hết Gas Hết Số cho biết trên Pháp luật TP.HCM, tên của con trai được đặt theo chủ ý của anh. Anh có niềm đam mê tốc độ nên muốn con sở hữu cái tên từ những kỷ niệm khi xưa chạy xe. Đặc biệt anh còn mong muốn qua cái tên, con trai lớn lên sẽ mạnh mẽ và quyết đoán trong cuộc sống.

Có thể khẳng định họ tên của một người ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của cá nhân này và tên cũng là một công cụ phong thủy. Bởi tên gọi sẽ đi theo con người đến hết cuộc đời và đại diện cho người đó trong mọi phương tiện giao tiếp. Chính vì vậy mà xem ý nghĩa của những cái tên trong phong thủy cũng có thể biết được hậu vận của một người giống như nốt ruồi hoặc đường chỉ tay,…

Các bậc cha mẹ thường gửi gắm niềm hy vọng, ước muốn của mình qua những ý nghĩa tên con khác nhau. Hiểu được ý nghĩa tên của mình, bạn sẽ hiểu được tấm lòng của cha mẹ và thêm trân quý giá trị cuộc sống hơn.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/me-xem-tay-du-ky-ong-bo-dat-cho-con-cai-ten-ai-nghe-cung-thay-la-a668484.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0UwuOuey-XDdoxN9MgJ5i-jljnrl4GYNesXcMg-yzxftskwKeDq6JA5Sc_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất