Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được

Là vợ của vị tỷ phú giàu có nhất nhì thế giới, ai cũng nghĩ rằng bà Melinda thật may mắn. Thế nhưng chính Bill Gates lại thừa nhận "Melinda chính là vận may đời tôi".

Là vợ của tỷ phú Bill Gates – người đàn ông nằm trong số những người giàu nhất thế giới, người ta thường nói bà Melinda thật may mắn khi có một người chồng thông minh, tài giỏi và có gia tài đồ sộ. Thậm chí có người còn từng hỏi bà Melinda rằng có phải khổ công lắm mới lấy được Bill không nhưng thật bất ngờ khi chính Bill Gates lại nói “phải khổ công lắm tôi mới lấy được cô ấy”.

Quả đúng như vậy khi ngay từ đầu chính vị tỷ phú là người chủ động tán tỉnh cô nhân viên của mình. Trước đây, Melinda từng là nhân viên dưới trướng của Bill Gates trong vai trò giám đốc sản phẩm tại Microsoft. Một buổi sáng thứ 7 năm 1987 tại bãi đỗ xe của tập đoàn Microsoft, Bill Gates đã ngỏ ý muốn hẹn hò cùng Melinda nhưng về cơ bản Bill đã bị từ chối bởi Melinda cảm thấy “không được tự nhiên lắm”.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-1

Thế nhưng sau đó vì ấn tượng với sự thông minh của Bill Gates, Melinda đã dần dần bị chinh phục. "Tôi gần như bị thu hút bởi trí tuệ tinh thông của Bill và bản tính ham học hỏi của ông ấy. Đặc biệt, ở ông ấy có một điều gì đó rất thú vị", bà nói.

Tuy nhiên, đây không hẳn là kiểu tình yêu sét đánh: Melinda và Bill Gates đã hẹn hò trong suốt 7 năm trước khi tiến hành lễ cưới vào ngày 1/1/1994.

Bill Gates đã từng nói kết hôn với Melinda chính là điều may mắn trong cuộc đời ông. Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng một vị CEO giàu có kết hôn với cô nhân viên cấp dưới tại sao lại là một điều may mắn, lẽ ra người phải cảm thấy may là bà Melinda. Nhưng không, thực sự Melinda chính là mảnh ghép hoàn hảo và phù hợp nhất mà không ai có thể thay thế với Bill Gates.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-2

Dù là sinh viên bỏ học nổi tiếng nhất nước Mỹ nhưng không ai có thể phủ nhận được trí thông minh của Bill Gates bởi chính ông là người đã xây dựng lên đế chế Microsoft vang danh toàn cầu. Bởi vậy, chỉ có một người phụ nữ trí tuệ và tài năng không kém mới có thể xứng với ông. Tất nhiên Melinda chính là người phụ nữ giỏi giang ấy.

Ngay từ thời còn học trung học, Melinda Gates đã chứng tỏ được sự thông minh và tài năng khi rất nỗ lực để tốt nghiệp thủ khoa và hướng đến một suất trong các trường đại học top đầu. Năm 1982, bà hoàn thành được điều này, khi đứng đầu trường trong niên học cuối cùng.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-3

Sau đó, bà đã có được bằng Thạc sĩ tại một trường đại học danh tiếng. Năm 1987, Melinda bắt đầu làm việc phụ trách quảng bá phần mềm văn bản tại Microsoft. Trong 10 người có bằng MBA, bà là nữ duy nhất, trẻ nhất.

Chẳng cần phải kết hôn với vị CEO giàu có, Melinda thừa khả năng để có thể thành công hơn nữa trong sự nghiệp bằng chính sức mình. Dù sau này không tiếp tục làm việc tại công ty của chồng nhưng Melinda vẫn luôn là người cố vấn cho chồng trong những vấn đề quan trọng.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-4

Ngay cả tỷ phú Warren Buffett, một người bạn thân của gia đình Gates cũng đã nói với tạp chí Fortune rằng: "Anh ấy (Bill) rõ ràng rất thông minh... nhưng nếu nhìn một cách tổng thể, cô ấy (Melinda) còn thông minh hơn".

Rõ ràng với một người đàn ông xuất sắc như Bill Gates thì một người phụ nữ xuất chúng như Melinda mới có thể khiến ông ngả mũ bái phục.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-5

Khi nhắc đến tính cách của vợ chồng Bill Gates, càng phải công nhận Melinda chính là lựa chọn đúng đắn của Bill.

Bill Gates là một người thiên về lý trí, ông sử dụng đầu óc của mình để quyết định toàn bộ công việc. Ông cũng là một người rất dễ nổi nóng và một người phụ nữ biết cương biết nhu đúng lúc chính là điều mà Bill cần. Một người bạn của vợ chồng vị tỷ phú đã nói: "Rất nhiều người như anh (Bill) - và cả bản thân tôi – có thể rất dễ nổi giận, sẵn sàng bùng phát với một cơn giận dữ khi mất kiểm soát trong cuộc sống. Điều mà chúng ta cần là một "xung lực’"chậm hơn để giúp chúng ta lấy lại cân bằng. Và Melinda chính là xung lực đó”.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-6

Trái ngược với chồng, bà Melinda là người rất biết cảm thông với người khác, thiên về tổng thể và trực giác, nhanh nhạy trong khả năng hiểu biết.

Nhờ bà mà cái mác “tỷ phú hà tiện” của Bill Gates đã bị xóa bỏ khi người ta thấy Bill đi làm từ thiện nhiều hơn kể từ khi có người vợ giàu lòng nhân ái bên cạnh.

Chính Melinda là người đã quản lý quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates ngay từ khi mới bắt đầu. Cũng chính bà là người đã khiến cho quỹ từ thiện này ngày càng mở rộng phạm vi và trở thành quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới, với tài sản lên tới 29,1 tỷ USD và luôn đi đầu trong chiến dịch nâng cao sức khỏe cộng đồng trên quy mô quốc tế.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-7

Sau đó không ai ngờ rằng, Bill Gates đã thành lập một quỹ từ thiện mang tên Quỹ William H. Gates (tên cha của Bill) với số tiền ban đầu là 94 triệu USD bởi trước đây ông chẳng hề nghĩ tới việc làm từ thiện.

Nhiều người đã nói, nhờ có Melinda mà Bill Gates mới bắt đầu hăng hái làm việc từ thiện như thế, và bà đã giúp ông trở thành một người cởi mở hơn, kiên nhẫn hơn, giàu lòng trắc ẩn hơn rất nhiều so với một Bill Gates sống quá thiên về lý trí như trước.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-8

Là một người phụ nữ học thức và tài giỏi khi vừa ra trường đã có ngay một công việc tốt tại Microsoft, Melinda hoàn toàn có thể tiếp tục cùng chồng xây dựng đế chế của mình ngày càng lớn mạnh hơn.

Thế nhưng, sau khi kết hôn, Melinda đã quyết định ở nhà chăm lo cho gia đình. Điều này khiến Bill Gates rất thắc mắc nhưng đây là cách cư xử hết sức khôn khéo của bà: “Chồng tôi vô cùng ngạc nhiên nhưng tôi nói với anh ấy, tôi làm vậy để anh ấy có thể tập trung hoàn toàn vào công việc và hơn nữa, phải có một người ở nhà chăm sóc con chứ, không thể giao con cho người khác được.”

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-9

Sự lựa chọn này của Melinda không hề là một bước đi sai lầm bởi với một người chồng đang trên đà phát triển sự nghiệp như Bill Gates thì ông rất cần có một mái ấm yên ổn để trở về. Nếu cả hai cùng lo sự nghiệp vậy ai sẽ giúp ông dạy bảo các con và định hướng đúng cho chúng. Là một người phụ nữ với bản năng làm mẹ, Melinda sẵn sàng ở nhà để chăm con. Bà có thể không tiếp tục thành công trong sự nghiệp nhưng lại thành công trong việc trở thành hậu phương vững chắc cho chồng.

Melinda – mảnh ghép hoàn hảo mà phải khổ công lắm tỷ phú Bill Gates mới lấy được-10

Không chỉ vậy bà còn nuôi dạy các con trở thành những người sống giản dị, không khoe khoang hay lười biếng và rất giàu lòng trắc ẩn. Melinda luôn hướng các con tới các hoạt động từ thiện và khuyến con tự phát triển bản thân để tự mình gây dựng tương lai.

Trải qua 23 năm hôn nhân, Bill Gates vẫn luôn duy trì vị trí của mình trong top những tỷ phú giàu có trên thế giới. Không ai có thể phủ nhận sự thành công và danh tiếng của ông có một phần không hề nhỏ từ người vợ thông minh, xinh đẹp và giàu lòng thương.

Một người phụ nữ tuy nhỏ bé nhưng lại khiến cho vị CEO nổi tiếng phải thốt lên rằng: "Kết hôn với cô ấy chính là vận may lớn nhất đời tôi."

Theo Khám Phá


Bill Gates Tình yêu

Tin tức mới nhất