Mẹo đánh son lâu trôi và không sợ lem ra cốc khi uống nước

Với các mẹo đánh son lâu trôi dưới đây, bạn sẽ chẳng lo màu son bị lem dính ra các đồ dùng ngay cả khi ăn uống.

Sau khi ăn uống, đôi môi của bạn dần trở nên nhợt nhạt vì son bị bám trên chén, cốc hoặc trôi theo thức ăn khiến bạn trở nên kém sắc. Để không gặp phải tình trạng ngại ngùng này, hãy lưu lại những mẹo đánh son lâu trôi, dù ăn uống thả ga cũng vẫn giữ được thần thái và sắc diện tươi tắn.


Mẹo đánh son lâu trôi

Thoa son dưỡng trước khi tô son

Đây là bước đầu tiên trong quá trình tô son. Hãy thoa một lớp son dưỡng lên môi để tránh tình trạng môi bị khô. Lưu ý, bạn nên dưỡng môi trước khi tô son khoảng 5-10 phút. Son dưỡng cũng góp phần giữ lại màu son chuẩn và lâu hơn.

Kẻ viền môi

Kẻ viền cho môi chính là một mẹo đánh son lâu trôi hiệu quả mà ít người nghĩ đến. Cách này vừa làm son bám hơn, vừa định hình được khuôn môi, tránh bị lem nhem, do đó bạn đừng bỏ qua bước trang điểm này nhé.

Lưu ý: Khi kẻ môi, bạn nên chọn bút chì màu nude hoặc màu nhạt hơn màu son để không lộ đường chỉ.

Mẹo đánh son lâu trôi và không sợ lem ra cốc khi uống nước-1
Mẹo đánh son lâu trôi sẽ giúp bạn không sợ son lem ra cốc khi uống nước.

Bôi kem che khuyết điểm

Bôi một lớp kem che khuyết điểm trước khi thoa son cũng là mẹo đánh son lâu trôi hiệu quả. Kem che khuyết điểm có đặc tính bám dính rất cao nên khi được thoa lên môi, nó sẽ giúp giữ lớp son chặt hơn, khó bị bám vào miệng cốc hơn.

Chọn son lì thay vì son nhiều dưỡng

Các thỏi son lì sẽ luôn bám và giữ màu lâu hơn son nhiều dưỡng. Tuy nhiên, nếu dùng son lỳ thường xuyên, bạn hãy cố gắng dưỡng và tẩy da chết môi đều đặn để tránh tình trạng môi khô, nứt nẻ. Đây là mẹo đánh son lâu trôi hiệu quả và cực kỳ đơn giản.

Dùng phấn bột

Phấn bột là vị cứu tinh ít ai ngờ tới trong việc giữ màu son lâu trôi. Trước khi thoa son, hãy dùng một chút kem nền để tán nhẹ trên môi. Tiếp đến, bạn đánh son bình thường rồi dùng khăn giấy phủ lên môi, sau đó lấy cọ trang điểm quét nhẹ một lớp phấn bột mỏng. Lớp son sẽ đều màu và giữ được lâu hơn.

Dùng giấy ăn

Sau khi tô son lần thứ nhất, bạn hãy dùng giấy ăn và ngậm vào giữa hai môi, mục đích là để lớp son thừa bám vào giấy ăn. Sau đó bạn tô lại lần nữa và cũng dùng giấy ăn để kéo bỏ son thừa đi.

Mặc dù khăn giấy có lưu lại chút son môi bạn vừa thoa, nhưng nó lại giúp đôi môi của bạn không quá bóng hay sặc sỡ. Bên cạnh đó, mẹo nhỏ này cũng sẽ khiến lớp son môi của bạn lâu trôi hơn.

Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm môi

Để màu son lên chuẩn, lâu trôi và mịn mượt, bạn nên dành một chút thời gian cho bước tẩy tế bào chết môi. Sau khi lớp da chết tích tụ đã được loại bỏ sạch sẽ, đừng quên thoa son dưỡng ẩm để duy trì vẻ ngoài ngậm nước, đồng thời tạo lớp nền hoàn hảo cho các thao tác sau đó.

Cách uống nước không bị dính son

Dù đã thực hiện hết các bước kia, bạn vẫn nên lưu ý là khi uống nước, không nên ngậm miệng cốc quá lâu. Nếu có ống hút, nên tận dụng nó thay vì ngậm trực tiếp vào cốc. Vết son ở trên cốc đôi khi sẽ khiến bạn mất điểm và cảm thấy rất khó xử. Vì thế hãy chú ý nhé.

Với các mẹo đánh son lâu trôi trên đây, bạn sẽ luôn giữ nguyên phong độ nhan sắc ngay cả khi ăn, uống.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-danh-son-lau-troi-va-khong-so-lem-ra-coc-khi-uong-nuoc-ar804916.html

Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao