Mẹo dùng muối giúp cải thiện làn da từ A-Z

Ngày nay, nhiều người thích sử dụng các loại mỹ phẩm để dưỡng da mà không biết đến nguyên liệu rẻ tiền thần kì là muối. Việc rửa mặt bằng nước muối có thể đạt hiệu quả làm đẹp nhưng phải có phương pháp chính xác.

Lợi ích của việc rửa mặt bằng muối

1. Kiểm soát dầu

Đối với da dầu, nếu bạn thêm chút muối khi rửa mặt hàng ngày, massage nhẹ nhàng trong vài phút, cách massage này sẽ rất hiệu quả để kiểm soát nhờn trên mặt.

Mẹo dùng muối giúp cải thiện làn da từ A-Z-1

2. Loại bỏ cằm đôi

Nhiều bạn gái muốn giải quyết vấn đề cằm đôi nên cách nâng cơ mặt bằng muối này rất tiện lợi. Bạn hãy thoa trực tiếp một lượng muối lớn lên vùng cằm đôi, dùng tay massage và đợi trong 10 phút, sau đó rửa sạch trực tiếp bằng nước ấm và kiên trì thực hiện cách vài ngày 1 lần.

3. Tẩy tế bào chết

Muối là sản phẩm tẩy tế bào chết tự nhiên rất an toàn, hiệu quả hơn bất kỳ chất tẩy tế bào chết nào. Tuy nhiên bạn không nên dùng muối hạt vì muối hạt có kích thước khá lớn và sẽ gây tổn thương da, trường hợp nặng sẽ gây bong tróc. Do đó, hãy mua loại muối chuyên dụng cho mặt. Dùng muối để rửa mặt 2 lần/tuần và mỗi lần chỉ nên dùng một lượng nhỏ.

Mẹo dùng muối giúp cải thiện làn da từ A-Z-2

4. Làm sạch da, chống viêm

Muối có tác dụng làm sạch tốt, đồng thời có thể loại bỏ dầu, mụn trứng cá và thậm chí cả "mụn đầu đen" tích tụ trong lỗ chân lông. Rửa mặt bằng nước muối đúng cách có thể làm sạch da và giảm viêm nhiễm.

Tuy nhiên, nếu sai cách thì có thể da mặt sẽ bị căng sau khi rửa, khô và nứt nẻ, các cơ bị mất nước có thể gây ra mụn nên bạn thao tác nhẹ nhàng.

Mẹo dùng muối giúp cải thiện làn da từ A-Z-3

Phương pháp làm đẹp da bằng muối

1. Làm sạch body

Sau khi tắm xong, dùng một chút muối tinh và một lượng nước thích hợp, thoa nước muối lên toàn thân ở hai khuỷu tay, cẳng chân, sau đó đến ngực, bụng, lưng, mỗi lần massage từ 4-5 lần. Sau khi nước muối khô lại, bạn hãy thả mình nằm trong nước ấm và ngâm mình vài phút. Bằng cách này, chất bẩn trong lỗ chân lông sẽ được muối loại bỏ. Cuối cùng, tráng lại cơ thể bằng nước sạch.

Mẹo dùng muối giúp cải thiện làn da từ A-Z-4

2. Khi rửa mặt

Khi rửa mặt, đầu tiên hãy làm ẩm da mặt. Sau đó cho một thìa muối tinh vào lòng bàn tay và thêm chút nước, dùng đầu ngón tay khuấy thật kỹ để muối và nước tan ra. Nhúng các đầu ngón tay vào nước muối, thoa từ trên xuống dưới từ trán xuống má, vừa massage vừa thoa theo hình tròn, mỗi nơi massage 3-5 lần. Vì muối có thể không hòa tan đủ nên sẽ làm xước da nếu bạn massage mạnh tay, nên hãy chú ý làm nhẹ nhàng.

Mẹo dùng muối giúp cải thiện làn da từ A-Z-5

Khi nước muối trên mặt khô lại, rửa sạch mặt bằng nước ấm, thoa kem dưỡng ẩm hoặc tiếp tục các bước dưỡng da thông thường. Làm một lần vào mỗi buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt sẽ cải thiện làn da bạn bất ngờ.

Mẹo dùng muối giúp cải thiện làn da từ A-Z-6

Những người có làn da dầu và trang điểm hàng ngày có thể rửa mặt bằng muối 1 lần/ngày vào mùa hè. Tốt nhất là làm sạch vào ban đêm.

Đối với da khô và da thường nên rửa 2-3 ngày một lần, sau khi rửa xong da mặt sẽ rất sạch và sảng khoái, ngoài ra muối còn có tác dụng làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-dung-muoi-giup-cai-thien-lan-da-tu-az-n-260183.html

Làm đẹp

Tin tức mới nhất