Da trắng như Ngọc Trinh nhờ 5 'thần dược' bạn ăn hàng ngày

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng thực phẩm mình ăn hàng ngày cũng chính là sản phẩm chăm sóc da tốt nhất?

Dưỡng da cả năm, đen một giờ chính là nỗi ám ảnh của các nàng vào mùa hè. Đối mặt với cái nắng như thiêu như đốt, chắc hẳn nhiều bạn gái sẽ tìm kiếm các phương pháp làm trắng da. Ngoài việc sử dụng tinh chất làm trắng và chăm chỉ đắp mặt nạ hàng ngày, bạn đã bao giờ nghĩ rằng thực phẩm mình ăn chính là sản phẩm làm đẹp da tốt nhất?

Da trắng như Ngọc Trinh nhờ 5 thần dược bạn ăn hàng ngày-1
Một vài loại thực phẩm chúng ta ăn vào cơ thể hàng ngày sẽ thực sự ảnh hưởng đến cơ quan bên trong, sau đó phản ánh tình trạng cơ thể trên da. 

4 loại thực phẩm được giới thiệu dưới đây có tác dụng rất tích cực trong việc làm trắng da, mịn màng và mờ vết thâm, hãy cùng ghi lại nhé!

#1 Cà chua

Da trắng như Ngọc Trinh nhờ 5 thần dược bạn ăn hàng ngày-2

Như chúng ta đã biết chanh có tác dụng làm trắng da rõ rệt, người ta thường nói uống nhiều nước chanh có thể làm da sáng hơn. Cà chua, một loại thực phẩm giàu vitamin C, cũng giống như vậy.

Da trắng như Ngọc Trinh nhờ 5 thần dược bạn ăn hàng ngày-3

Trên thực tế, các loại thực phẩm chứa vitamin C đều là lựa chọn tốt để làm trắng da. Cà chua có tác dụng làm giảm sắc tố và ngăn ngừa sự hình thành của các vết thâm, nếu bạn ăn nó trước khi đi ngủ thì hiệu quả làm trắng da càng rõ rệt.

#2 Quả bơ

Da trắng như Ngọc Trinh nhờ 5 thần dược bạn ăn hàng ngày-4

Bơ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có tác dụng kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng làm trắng da. Trong bơ rất giàu vitamin E nên nó mang lại hiệu quả cao trong việc giảm tác hại của tia cực tím, giảm sự kết tủa của sắc tố melanin.

#3 Đậu nành

Da trắng như Ngọc Trinh nhờ 5 thần dược bạn ăn hàng ngày-5

Các nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện ra rằng axit linoleic trong đậu nành ngăn chặn hiệu quả sự hình thành sắc tố melanin trên da, đồng thời hoạt chất isoflavone (có tác dụng bổ sung estrogen) trong đậu nành có thể giữ cho da đàn hồi và giúp da săn chắc hơn!

#4 Trứng

Da trắng như Ngọc Trinh nhờ 5 thần dược bạn ăn hàng ngày-6

Trên thực tế, các axit amin và chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin có trong trứng có thể bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại, đồng thời có khả năng sản sinh tế bào da mới, chống lão hóa,... Vì vậy đây cũng là một thực phẩm rất tốt cho da.

#5 Dâu tây

Da trắng như Ngọc Trinh nhờ 5 thần dược bạn ăn hàng ngày-7

Quả dâu tây mà nhiều chị em thích ăn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin, nhất là vitamin C (cao hơn cả dưa hấu và cam), có khả năng kích thích sự phát triển của các tế bào da mới.

Ngoài ra, lượng axit khá cao trong dâu tây còn giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da căng mịn nhờ kích thích sự sản sinh collagen.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-trang-nhu-ngoc-trinh-nho-5-thuc-pham-ban-an-hang-ngay-n-260088.html

Ngọc Trinh Làm đẹp

Tin tức mới nhất