Mẹo giữ bộ nail bền đẹp cả tháng khi sơn móng tay tại nhà

Chỉ cần lưu ý một vài điều cơ bản bạn đã có thể tự sơn cho mình bộ nail bền đẹp như ngoài tiệm.

Làm sạch móng trước khi sơn

Trước khi sơn móng tay, bạn cần đảm bảo đã tẩy sạch lớp sơn cũ, sau đó ngâm móng tay trong nước ấm một lúc, rồi lau sạch móng và các kẽ móng. 

Móng tay sạch và mất độ bóng tự nhiên giúp tạo độ nhám, bám dính khi sơn nên chính là cách “tiên phong” giúp giữ màu sơn bền đẹp.

Bên cạnh đó, tỉa tót, gọt giũa lại móng tay trước khi sơn cũng là điều cần thiết giúp bộ móng khỏe mạnh và khi sơn sẽ lâu bong tróc. Loại bỏ lớp da thô ráp xung quanh móng giúp việc sơn dễ dàng, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho đôi tay.

Mẹo giữ bộ nail bền đẹp cả tháng khi sơn móng tay tại nhà-1

Dùng sơn lót móng

Sử dụng sơn lót nhẹ nhàng quét một lớp mỏng lên từng ngón tay, chờ khoảng 1 - 2 phút để lớp sơn này khô lại trước khi thực hiện bước tiếp theo.

Về tác dụng, lớp sơn lót đóng vai trò như lớp nền giúp màu sơn bám lâu, bền đẹp và có thể ngăn các chất có hại trong sơn móng tay xâm nhập móng, ngăn móng bị ố vàng, cứng và sần sùi.

Mẹo giữ bộ nail bền đẹp cả tháng khi sơn móng tay tại nhà-2Mẹo giữ bộ nail bền đẹp cả tháng khi sơn móng tay tại nhà-3

Sơn cẩn thận từng lớp

Bắt đầu đưa cọ theo chiều từ gốc đến đầu móng tay và chỉ sử dụng 3 lượt quét để đảm bảo sơn lên móng đều, không bị gợn hay vón cục. Bắt đầu từ phần chính giữa móng, sau đó lần lượt tới bên trái và bên phải.

Lưu ý: Khi sơn không nên hấp tấp, vội vã sẽ khiến những lớp sơn không khô đều. Mỗi lớp sơn cần có thời gian để khô bề mặt trước khi tô thêm lớp tiếp theo. Tốt nhất, hãy chờ từ 5 - 10 phút để những lớp sơn khô hẳn. 

Khi các lớp sơn chưa khô hẳn chồng lên nhau, sơn móng tay của bạn sẽ dễ nứt nẻ và bong tróc hơn.

Mẹo giữ bộ nail bền đẹp cả tháng khi sơn móng tay tại nhà-4

Sơn bóng sau cùng

Sau khi móng đã khô thì bạn hãy dùng sơn bóng nhẹ nhàng phủ lên trên móng tay đã sơn màu. Bước này giúp móng của bạn đẹp, bóng và giữ được màu lâu hơn nên rất cần thiết đó nhé.

Mẹo giữ bộ nail bền đẹp cả tháng khi sơn móng tay tại nhà-5

Tránh để móng tay tiếp xúc với nước 

Hãy hạn chế để bộ móng tay tiếp xúc trực tiếp với nước quá thường xuyên vì sẽ làm cho lớp sơn mất dần độ bóng đẹp và nhanh bong tróc.

Khi nấu ăn hay rửa bát, bạn có thể dùng bao tay hoặc loại mút rửa chén có tay cầm. Tất nhiên, lúc tắm rửa thì không thể tránh, nhưng hạn chế được bao nhiêu thì vẫn hay bấy nhiêu.

Mẹo giữ bộ nail bền đẹp cả tháng khi sơn móng tay tại nhà-6

Thay lọ sơn mới sau một năm mở nắp

Mỹ phẩm có hạn sử dụng và sơn móng tay cũng vậy. Sau khi mở nắp lọ sơn móng tay, không khí tràn vào sẽ làm thay đổi cấu tạo hóa học của màu sơn. Màu sơn cũ sẽ tạo những lớp dày, đậm, khó khô. Vì vậy, hãy thẳng tay loại bỏ những lọ sơn đã quá hạn.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-giu-bo-nail-ben-dep-ca-thang-khi-son-mong-tay-tai-nha-n-258247.html

làm nail

Tin tức mới nhất