Mẹo hay chống nóng mùa hè không cần điều hòa ít người biết

Khi cơ thể quá nóng, sự điều chỉnh thân nhiệt trở về mức bình thường được thực hiện qua đổ mồ hôi để cơ thể trở nên mát hơn.

Uống nước mát giảm nóng hiệu quả: Uống nước mát như trà đá, nước để trong tủ lạnh, các loại sinh tố, nước ép có đá hay để mát trong tủ lạnh có thể làm mát cơ thể từ bên trong.

Thường xuyên uống nước cũng ngăn ngừa tình trạng khát hoặc mất nước, bởi tình trạng này có thể làm tăng thân nhiệt.

Mẹo hay chống nóng mùa hè không cần điều hòa ít người biết-1
Mùa hè, hãy uống các loại trái cây sinh tố để giải nhiệt cơ thể. Ảnh minh họa.

Hạn chế vận động mạnh: Trong thời tiết nắng nóng, cơ thể chúng ta sẽ bớt cảm thấy nóng hơn nếu tránh các hoạt động thể chất nặng.

Mặc chất liệu mềm mát, dễ thấm hút mồ hôi: Nhiệt có thể dễ dàng truyền qua một vài chất liệu vải vóc so với số khác. Vải vóc có chất liệu tự nhiên, như cotton và lanh sẽ giúp cơ thể tỏa nhiệt vào môi trường hơn là các chất vải tổng hợp (pha nylon), và do đó cơ thể sẽ mát hơn.

Tăng cường ăn thực phẩm giải nhiệt cơ thể: Mùa hè thời tiết nắng nóng theo đó bạn nên ăn các loại trái cây có tính mát như rau má, nhân trần, atiso, trái cây họ cam quýt, bí đao, bạc hà, mướp đắng, sữa chua, cà chua, dưa chuột.

Không chỉ cung cấp đủ vitamin để tăng cường miễn dịch chống chọi với nắng hè, những thực phẩm này còn rất ngon miệng, giàu dưỡng chất, giúp bạn khỏe mạnh.

Chế cho mình một chiếc “điều hòa tự nhiên”: Quạt điện chủ yếu được dùng để điều tiết không khí trong phòng, qua đó gián tiếp làm mát cơ thể. Khi bạn để quạt thổi lâu ở một chỗ sẽ khiến quá trình lưu thông khí trong phòng bị gián đoạn, dẫn đến hiệu quả làm mát của quạt sẽ bị giảm xuống.

Bạn cũng có thể tự chế cho mình một chiếc “điều hòa tự nhiên” bằng cách đặt một chậu nước đá trước quạt. Khí lạnh trong nước được quạt thổi đi sẽ khiến không gian dịu mát hơn.

Mẹo hay chống nóng mùa hè không cần điều hòa ít người biết-2

Dùng khăn để chống nóng: Dùng một chiếc khăn hoặc thậm chí một chiếc áo thun cũ nhúng vào nước mát và quấn quanh cổ cũng là một cách hay để bạn dễ chịu hơn trước cái nóng gay gắt ngày hè.

Ngâm chân bằng nước lạnh: Cơ thể chúng ta tỏa nhiệt từ bàn tay và bàn chân nên việc làm mát các bộ phận này có thể giúp bạn hạ nhiệt cơ thể. Do đó, bạn có thể làm mát tay và ngâm chân vào nước lạnh trước khi đi ngủ để cảm thấy mát mẻ hơn.

Hạn chế sử dụng đồ điện, tỏa nhiệt: Nhiệt đồ hầm hập bên ngoài cộng thêm với sự tỏa nhiệt của các thiết bị điện tử sẽ khiến ngôi nhà thêm phần bức bối hơn.

Các thiết bị tỏa nhiệt có thể là tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp từ,... Do đó, để hạ nhiệt cho ngôi nhà, tránh dùng các thiết bị này vào lúc cao điểm nhiệt nắng nóng như buổi trưa.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/meo-hay-chong-nong-mua-he-khong-can-dieu-hoa-khong-phai-ai-cung-biet-a557033.html

Mùa hè

Tin tức mới nhất