Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm

Nếu có ý định làm hành phi tại nhà, bạn có thể tham khảo cách làm và một số mẹo dưới đây.

Hành phi là gia vị đi kèm với nhiều món ăn ngon. Và để đảm bảo sạch sẽ, an toàn nên nhiều chị em nội trợ đã tự làm hành phi tại nhà. Mặc dù có vẻ đơn gian nhưng không phải cũng phi hành được thơm ngon và không bị cháy.

Để có thể làm hành phi ngon chuẩn tại nhà, bạn hay tham khảo ngay cách làm của chị Hồ Thị Sáu (42 tuổi, Bình Dương). 

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-1

Cách làm hành phi này được chị Sáu học và tham khảo từ nhiều nguồn trên YouTube và trên hội nhóm nấu ăn. Sau nhiều lần thất bại chị đã đúc kết tất cả lại và rút kinh nghiệm cho bản thân. Khi đã làm thành công chị muốn chia sẻ cho tất cả các chị em để có thể làm một cách dễ dàng hơn. 

Theo mẹ đảm, bí quyết để có một món hành phi ngon đó là cách lựa chọn hành và thái hàn. Ví dụ như hành đầu mùa non thì thái mỏng, hành cuối mùa già thì thái dày, và hành đầu mùa non nhiều nước nên phải phơi qua nắng phi mới giòn ngon.

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-2

Ngoài ra, điều quan trọng còn nằm ở mức nhiệt khi phi hành, nếu để ổn định ngay từ đầu thì hành phi mới chín giòn vàng đều. Khi hành bắt đầu có màu vàng nhạt đều là vớt ra luôn vì ra ngoài nhiệt độ dầu trong hành còn nóng hành sẽ vàng giòn đẹp. 

Bên cạnh đó, chị Sáu còn chia sẻ bí quyết thái hành không bị cay mắt. Đó là hành sau khi lột, rửa sạch để ráo, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh 10 tiếng rồi lấy ra thái, bật quạt lên rồi thái thì không bị cay mắt tí nào.

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-3

Thái hành thì nên thái dọc để khi phi sẽ đẹp mắt và đỡ nát vụn hơn thái ngang. Và khi lột vỏ hành thì trên đầu núm củ hành không cắt sát quá vì thái sẽ bị nát. 

Để không mất nhiều thời gian phi hành và để hành vàng giòn thì lúc thái hành xong, bạn nên đem phơi se mặt hành. Muốn hành giòn lâu và nhìn lát hành dày thì cho chảo lên bếp, cho dầu vào chảo rồi cho nửa muỗng cafe muối tinh và 1 muỗng cafe bột mì vào hoà tan trong dầu.

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-4

Cùng tham khảo ngay cách phi hàng vàng ruộm thơm ngon nhé!

Chuẩn bị:

- 1kg hành bắc 

- 1 lít dầu ăn

- 1/2 muỗng cafe muối tinh

- 1 muỗng cafe bột mì

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-5

Cách làm:

Bước 1: Dùng 1kg hành Bắc rửa sạch để tủ lạnh 10 tiếng rồi đem thái lát.

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-6

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho 1 lít dầu ăn rồi cho muối và bột mì vào lấy đũa quấy tan. Đợi dầu nóng già cho hành vào cẩn thận, cho từ từ không dầu sẽ trào ra ngoài.

- Để mức lửa trung bình và không lấy đũa quấy hay đảo hành. Đợi đến lúc nhìn thấy hành bắt đầu có màu vàng nhạt thì lấy đũa sơ đều để hành được vàng là vớt ra rải đều lên giấy thấm.

Bước 3: Hành sau khi vớt ra để nguội lót miếng giấy vào hộp rồi cho hành vào đậy nắp kín, cho vào tủ lạnh ăn được cả năm vẫn giòn.

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-7

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-8

Mẹo phi hành vàng ruộm mà không cháy, cực ngon mà lại dễ làm-9
Thành quả là những rổ hành phi vàng ươm

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-phi-hanh-vang-ruom-ma-khong-chay-cuc-ngon-ma-lai-de-lam-n-302283.html

mẹo nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất