Ban công áp dụng mẹo phong thủy này hút tài lộc cực hữu hiệu

Ban công áp dụng mẹo phong thủy này hút tài lộc cực hữu hiệu, nhà giàu hay áp dụng mà nhà nghèo lại thường bỏ qua.

Ban công được xem là một trong những điểm nhấn quan trọng của ngôi nhà, không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp mà còn thu hút tài vận, may mắn. Vậy nên, xây ban công như thế nào để vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, đem lại vận khí tốt cho căn nhà là vô cùng quan trọng, nó cũng có những quy tắc nhất định mà không phải ai cũng biết.  

Thiết kế ban công hình chữ nhật 


Ban công áp dụng mẹo phong thủy này hút tài lộc cực hữu hiệu-1
Ảnh minh họa

Về mặt phong thủy, ban công có hình dạng bất thường, méo mó khó có thể thu hút vận khí vào bên trong, làm mất cân bằng phong thủy của ngôi nhà và giảm vượng khí của gia chủ. Ban công hợp phong thủy nên có hình chữ nhật. Đây là hình dạng ban công tốt, giúp chiêu tài, cầu lộc cho gia chủ.

Ban công hướng Nam là tốt nhất về phong thủy

Dưới góc độ phong thủy, vị trí thích hợp nhất để bài trí ban công là hướng Nam. Bài trí ban công ở hướng này sẽ làm tăng tài lộc cho ban công, tăng vận khí cho gia đình. Bạn cũng cần chú ý không bài trí ban công đối diện với góc của những ngôi nhà khác. 

Mặt tiền của ban công không được đối diện với ngã tư đường, trạm biến áp, trạm điện cao thế... Bài trí theo cách này sẽ làm sẽ làm tiêu tán vận khí của ban công.

Ban công không nên đối thẳng với cửa ra vào

Không chỉ mình cửa ra vào, mà cửa nhà bếp, cửa phòng ăn cũng không bên đối diện với ban công vì theo quan niệm phong thủy, điều này không đem lại vận khí tốt. Nếu ban công nhà bạn đang bị mắc phải vấn đề này, hãy sử dụng bình phong để che chắn, hóa giải. Bình phong ở đây có thể là giàn hoa leo, rèm cửa, bể cá,...

Không biến ban công thành nơi chứa đồ lặt vặt


Ban công áp dụng mẹo phong thủy này hút tài lộc cực hữu hiệu-2
Ảnh minh họa

Công dụng chủ yếu của ban công chính là đón luồng khí và ánh sáng từ thiên nhiên vào ngôi nhà, giúp nhà thoáng mát và tràn đầy năng lượng tích cực. Nên chủ nhà cũng nên lưu ý một số điều để không trái phong thủy, đem lại không khí không tốt cho nhà bằng cách để những đồ lặt vặt như chổi lau nhà, treo phơi quần áo, hay để ban công tích tụ nước bẩn, tạo môi trường u ám, thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Trồng cây phong thủy 

Không chỉ chọn cây để trang trí ban công, cây trồng ban công còn có tác dụng hoá giải sát khí. Bởi theo phong thuỷ, hướng ban công nhìn ra môi trường xung quanh thường không được tốt. Ví dụ như trước cửa có góc nhọn chỉ vào nhà, đường đâm thẳng vào nhà, hoặc nhà đối diện với miếu, bệnh viện,…

Lúc này, cây trồng ở khu vực ban công sẽ giúp hoá giải, trấn áp những khí xấu không có lợi cho gia chủ. Đặc biệt, một số cây trồng còn có thể giúp làm tăng khí tốt, mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Những cây thường được trồng ở ban công để mang lại may mắn: Cây Lưỡi Hổ, Phong Lộc Hoa, Kim tiền, Kim ngân, Cây ngọc bích…

Thường xuyên vệ sinh khu vực ban công sạch sẽ 

Vì ban công là nơi giao lưu giữa con người với tự nhiên, nên giữ vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng cho khu vực này là điều tất yếu, tránh bày trí quá nhiều vật dụng không cần thiết.

Thanh Lan (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-phong-thuy-ban-cong-hut-tai-loc-n-267523.html

ban công phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao