Mẹo xếp hành lý khi du lịch

Bất kể bạn bay với hãng hàng không nào, việc sắp xếp quần áo và phối hợp trang phục sẽ làm giảm số lượng hành lý không cần thiết.

Nhiều người có mong ước được bước xuống máy bay chỉ với hành lý xách tay nhẹ nhàng, để họ được tận hưởng cảm giác lên taxi và nhâm nhi món đồ uống yêu thích.

Tuy nhiên, thực trạng hiện nay mọi người thường mắc phải khi du lịch là hành lý quá khổ, dễ gây ảnh hưởng đến tâm trạng nếu gặp vấn đề với hãng bay.

Mẹo xếp hành lý khi du lịch-1
Việc cuộn quần áo thay vì gấp sẽ tiết kiệm không gian nếu bạn đang cố gắng đóng gói tất cả đồ trong hành lý xách tay.

Tình trạng vali thất lạc phủ sóng toàn cầu

Dù bạn ở đâu, châu Âu hay châu Á, sự hỗn loạn ở sân bay vẫn ngự trị. Ở Amsterdam, mọi người đang đợi sáu giờ để lấy hành lý, ở Nice, miền Nam nước Pháp, những chiếc túi đang bị thất lạc mỗi ngày và ở London, những người xử lý hành lý hư hỏng đang rơi nước mắt khi họ được giới truyền thông phỏng vấn.

Tại sao chuyện này xảy ra? Sự kết hợp giữa tình trạng thiếu nhân viên sau đại dịch và mùa hè bận rộn hơn dự kiến, nhưng kết quả là du lịch nở rộ vào mùa hè.

Nhiều hãng hàng không bay nội địa yêu cầu hành lý xách tay trả phí có trọng lượng dưới 15 kg. Những chiếc vali thường có khối lượng khoảng 4 kg, quy định của các công ty này dường như khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi họ phải bỏ ra quá nhiều tiền chỉ để di chuyển.

Mẹo xếp hành lý khi du lịch-2
Hành lý chất đống tại sân bay Roissy ngoại ô Paris (Pháp)

Mẹo xếp hành lý gọn nhẹ

Thực tế là có một số mẹo và thủ thuật bạn có thể làm theo để quá trình chuẩn bị và xếp đồ đỡ tốn thời gian.

Chuyên gia tổ chức Sophie Liard nói: "Hãy bắt đầu bằng cách viết ra những nơi bạn đến để chuẩn bị sẵn trang phục, tránh mang thừa. Bằng cách này, bạn sẽ đóng gói đồ thông minh hơn. Phối sẵn các trang phục và sắp xếp chúng để hoàn chỉnh. Sau khi hoàn tất, hãy thêm ghi chú vào mỗi set đồ để bạn nhận ra chúng dành cho sự kiện, địa điểm nào".

Quá trình chuẩn bị trang phục sẽ giúp bạn tạo ra được nhiều ý tưởng và phối với ít món đồ nhất có thể, đồng thời tiết kiệm thời gian cho chuyến đi.

Sau đó, hãy suy nghĩ về giày. Một chuyến du lịch chỉ nên cần 1-2 đôi như sandal hoặc giày cao gót cho buổi tiệc và sneakers để đi bộ dạo chơi.

Mẹo xếp hành lý khi du lịch-3
Việc phối sẵn đồ và cho vào từng túi nhỏ, có dán nhãn ở ngoài giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đi du lịch

Thực tế, lập kế hoạch thông minh giúp tâm trạng bạn thoải mái, nhẹ nhàng khi đi du lịch.

Liard nói: "Hãy nhớ sử dụng túi đựng giày - những chiếc túi này sẽ giữ cho mọi khóa hoặc dây buộc gọn gàng hơn và giữ cho đế giày không làm bẩn quần áo của bạn. Bên cạnh đó, hãy tận dụng tối đa không gian bên trong đôi giày của bạn để đựng tất hay thậm chí cả đồ trang sức".

56% mọi người sử dụng cách cuộn tròn đồ để cho vào vali. Một cách khác bạn có thể thực hiện là xếp gọn đồ vào từng túi zip sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và phân bổ từng món đồ hợp lý.

Nếu bạn cần thứ gì đó cồng kềnh hơn, hãy suy nghĩ thật kỹ về những gì bạn mặc trên máy bay, vì các hãng hàng không chưa đến mức giới hạn cân nặng hành khách.

Rich Simmons từ dịch vụ tạo kiểu tóc Stitch Fix cho biết: "Cũng như đóng gói thông minh, điều quan trọng là phải mua sắm thông minh. Chìa khóa ở đây là đầu tư vào vài món đồ chất lượng để bạn có thể phối nhiều lần và thay đổi kiểu dáng của chúng trong suốt chuyến đi".

Hãy cảnh giác với việc mua sắm trước khi khởi hành. Chúng ta sẽ có xu hướng mua sắm bừa bãi hơn khi không có nhiều thời gian. Điều bạn cần là lựa chọn quần áo ít họa tiết, dễ phối và chất liệu phù hợp địa điểm bạn đến.

Mẹo xếp hành lý khi du lịch-4
Sắp xếp và đóng gói tốt có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và căng thẳng khi đi du lịch.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/meo-xep-hanh-ly-khi-du-lich-post1339252.html

bí kíp thời trang

Tin tức mới nhất