Midu kể lại hành trình mất túi hiệu chứa 120 triệu và giấy tờ tùy thân ly kỳ như phim hành động phá án

Trong chuyến đi Hàn Quốc, Midu đã bất cẩn để quên chiếc túi hiệu ở ga tàu và có vẻ cô đã trải qua cả một hành trình tìm lại chiếc túi khá ly kỳ.

"HÀNH TRÌNH TÌM TÚI XÁCH BỊ MẤT Ở SEOUL

Như mọi người đã biết Seoul không hề xa lạ với Du. Cũng như mọi lần đến Seoul khác, Du vẫn luôn háo hức và mong chờ nhiều niềm vui ở thành phố này. Trước giờ khi đến sân bay Du đều thói quen đi taxi về khách sạn, nhưng lần này nhóm đi cùng có vài người bạn thân nữa nên cả nhóm quyết định trải nghiệm Express Train từ sân bay Incheon về ga Seoul.

Và từ đây, hành trình thất lạc chiếc túi xách bắt đầu…

Midu kể lại hành trình mất túi hiệu chứa 120 triệu và giấy tờ tùy thân ly kỳ như phim hành động phá án-1
Midu trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc

Như một dự báo trước, thường túi xách của Du rất nhỏ gọn, không mang theo nhiều đồ và hay có dây chéo đeo vào người. Nhưng chuyến đi này thật khác, đêm trước ngày đi Du đã chọn em "cà mên" vì nghĩ em ấy chứa được nhiều đồ linh tinh. Du đã chất vào em í toàn bộ giấy tờ tuỳ thân gồm Passport, CMND, bằng lái xe, một chiếc ví Chanel nhỏ chứa các loại thẻ ngân hàng. Tiền mặt thì Du mang theo tiền Hàn và tiền đô la quy đổi ra khoảng tầm 120 triệu tiền Việt.

Và điều gì đến đã đến. Khoảnh khắc định mệnh ở ga Incheon là khi tàu đến, mình đã lo vội vàng xách va li lên tàu mà để quên em 'cà mên' ở lại.

Midu kể lại hành trình mất túi hiệu chứa 120 triệu và giấy tờ tùy thân ly kỳ như phim hành động phá án-2

Sau khi lên tàu và yên vị được tầm vài phút thì mình hốt hoảng nhận ra đã để quên chiếc túi ở ga mất rồi, passport và toàn bộ giấy tờ nằm trong túi cả. Vội vàng nhờ nhân viên trên tàu gọi điện về cho nhân viên mặt đất nhờ xem hộ chiếc túi còn ở đó không… Và câu trả lời là KHÔNG. Lúc đó chỉ muốn quay về lại ga Incheon ngay nhưng rất tiếc chuyến tàu mình đi là Express Train nên không có điểm dừng. Mình phải ngồi trên tàu 45p về Seoul rồi từ Seoul mới đi tàu ngồi lại 45 phút về ngược Incheon lại. Mình có 1 tiếng 30 phút trôi qua trong nặng nề và đầu thì không ngừng suy nghĩ về việc làm sao tìm lại được chiếc túi và giấy tờ. Nếu trong trường hợp xui nhất không tìm được mình phải tìm cách đến Lãnh sự quán Việt Nam làm giấy thông hành để về nước được.

Cảnh vật vẫn còn đấy nhưng chiếc túi xưa nay đâu còn. Mình làm việc với nhân viên ga tàu xin trích xuất CCTV, mình muốn biết ai đã lấy chiếc túi của mình, và họ đồng ý. Khi mình vào phòng CCTV, cảm giác như bước vào một thước phim hành động phá án của Hong Kong, Hàn Quốc khi có rất nhiều màn hình mở ra trước mắt. Nhiệm vụ là giữa rất nhiều góc quay tìm được góc quay thấy được người lấy túi trong khoảng thời gian được xác định. Và cuối cùng nhân vật bí ẩn ấy đã xuất hiện, một người đàn ông trung niên đã cầm chiếc túi của mình đi mất.

Midu kể lại hành trình mất túi hiệu chứa 120 triệu và giấy tờ tùy thân ly kỳ như phim hành động phá án-3
Midu rất thích chiếc túi và đã có rất nhiều dịp sử dụng món đồ yêu thích này.

Rất tiếc nhân viên ga tàu nói họ chỉ giúp mình được đến đây vì góc quay rất khuất không thấy rõ mặt người đàn ông ấy. Mình cám ơn và nhờ họ gọi giúp một bác cảnh sát đến để mình có thể có cơ hội tìm lại được chiếc túi.

Mình ngồi đợi khoảng 30 phút sau thì có một điều tra viên đến. Trong lúc ngồi chờ đợi mình đã nghĩ may mà mình mất đồ ở Hàn Quốc, dù là do cái tính bất cẩn của mình nhưng tất cả mọi người từ cô nhân viên ga tàu đến những người làm việc ở mặt đất vẫn luôn nhiệt tình giúp đỡ mình tìm túi cứ như chính họ làm mất, trên miệng vẫn không ngừng xin lỗi vì mình đã gặp điều không may khi đến đất nước họ. Thật sự, thái độ và sự trách nhiệm của họ làm mình thấy ấm lòng và tâm trạng cũng khá lên hơn.
Mình bắt đầu ngồi làm việc với bác điều tra viên – trở ngại lớn nhất là bác không biết nói tiếng Anh. Mình phải gọi điện nhờ một người chị ở Hàn phiên dịch giúp, đây cũng là người chị sau này đã giúp đỡ mình rất nhiều trong hành trình truy tìm chiếc túi đánh mất. Mình hỏi cơ hội tìm được túi cao không, bác nói hơi khó vì đây là ga ở sân bay, người lấy túi mình có thể là khách du lịch, cũng có thể họ đã cầm túi mình và rời khỏi Hàn Quốc vì nếu người Hàn thì họ sẽ không dám lấy đâu. Thôi cứ về chờ để bác điều tra thêm, có thông tin gì bác sẽ báo nhưng chắc sẽ không thể nhanh được.

Vậy theo mọi người liệu mình có tìm được chiếc túi và giấy tờ tuỳ thân không??? Tối nay mình sẽ viết tiếp phần 2 của cuộc hành trình tìm chiếc túi bị mất nhé!"

Đọc xong hành trình mất túi hiệu, rất nhiều người tò mò nhưng đều phán đoán rằng Midu đã bình tĩnh viết được câu chuyện mất đồ này thì chứng tỏ cô đã tìm lại được túi và ai cũng gửi lời chúc mừng cho cô.

Midu kể lại hành trình mất túi hiệu chứa 120 triệu và giấy tờ tùy thân ly kỳ như phim hành động phá án-4

Midu kể lại hành trình mất túi hiệu chứa 120 triệu và giấy tờ tùy thân ly kỳ như phim hành động phá án-5

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/midu-mat-tui-hieu-chua-120-trieu-va-giay-to-tuy-than-tai-han-n-181316.html

hàng hiệu Midu

Tin tức mới nhất