Miền Bắc còn mưa giông, miền Trung nắng nóng

Miền Bắc còn diễn ra mưa, giông rải rác; nguy cơ cao xảy ra lũ quét và trượt lở ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Bắc. Các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, toàn miền Bắc do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên còn diễn ra mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông.
 
Cơ quan khí tượng tiếp tục phát đi cảnh báo: Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Bắc, đặc biệt ở các khu vực như: tỉnh Bắc Cạn gồm huyện Pác Nặm, Ba Bể, Bạch Thông, thị xã Bắc Cạn; tỉnh Hà Giang gồm các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên, Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Bắc Mê; tỉnh Tuyên Quang gồm các huyện Na Hang, Hàm Yên và phía bắc huyện Chiêm Hóa; tỉnh Lào Cai gồm các huyện Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Văn Bàn, Bảo Yên, Sa Pa; tỉnh Yên Bái gồm các huyện Mù Căng Chải, Văn Yên, Trạm Tấu, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái.
 

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Tại miền Trung, do ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của đới gió tây nam, gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng duy trì trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở khoảng 35 - 37 độ C.

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 14/8 như sau:

Phía tây Bắc bộ, ngày và đêm có nơi mưa vừa, mưa to và giông; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 25 - 28 độ.

Phía đông Bắc bộ, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, ngày và đêm có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 29 - 32 độ, phía nam 31 - 34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 33 - 36 độ.

Tây Nguyên có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Nam Bộ, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Hà Nội, có mưa rào và giông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ, cao nhất 27 - 29 độ.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao