Cuối tuần, miền Bắc dự báo mưa diện rộng có thể kéo dài từ 3 - 5 ngày

Bắt đầu từ tối nay 31/7, Hà Nội và toàn miền Bắc sẽ bước vào đợt mưa lớn có thể kéo dài từ 3 - 5 ngày, nhiều nơi dự báo mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay 31/7, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ vẫn có nắng nóng, kéo dài đến chiều, từ chiều tối trở đi sẽ có khả năng xuất hiện mưa dông.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên ở Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ chiều nay (31/7) sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Từ ngày mai 1/8, Hà Nội và cách tỉnh miền Bắc sẽ tạm rời xa cái nắng nóng gay gắt những ngày qua để chào đón cơn mưa mát mẻ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp hoàn lưu vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên từ gần sáng, Thủ đô Hà Nội sẽ có mưa, mưa rào và dông, từ đêm 1/8 đến 3/8 có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150- 250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Cuối tuần, miền Bắc dự báo mưa diện rộng có thể kéo dài từ 3 - 5 ngày-1

Theo đó, từ ngày 1/8- 3/8 các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sẽ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200- 400mm/đợt, có nơi đạt ngưỡng 500mm/đợt.

Các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to đạt ngưỡng 100- 250mm/ đợt.

Thời tiết khu vực Bắc Bộ từ ngày 1/8- 5/8 cũng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa đạt tới ngưỡng 200- 350mm/đợt, có nơi cao hơn lên tới 400mm/ đợt.

Dự báo trong đợt mưa kéo dài này có thể sẽ kèm theo sét, lốc và gió giật mạnh nên người dân cần chuẩn bị các biện pháp an toàn, hạn chế ra ngoài khi trời mưa dông.

Cuối tuần, miền Bắc dự báo mưa diện rộng có thể kéo dài từ 3 - 5 ngày-2

Theo Dân Trí đưa tin, khu vực Trung Bộ cũng bị chịu ảnh hưởng do vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên từ chiều tối ngày 31/7 sẽ có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 1/8 mưa sẽ bắt đầu tăng lên khi áp thấp nhiệt đới dần tiến vào đất liền, cần đề phòng mưa dông có kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ( bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc) do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên cuối tuần xuất hiện mưa, mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm/đợt.

Người dân nếu bắt buộc phải ra ngoài vào ngày cuối tuần cần phải trang bị áo mưa đầy đủ, hạn chế đến nhưng nơi nhiều cây cối dễ bị đổ do gió lốc và dông mạnh.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mien-bac-du-bao-mua-dien-rong-co-the-keo-dai-tu-3-5-ngay-n-230771.html

mưa dông thời tiết miền Bắc Dự Báo Thời Tiết Thời tiết Hà Nội

Tin tức mới nhất