Miền Bắc mát mẻ trước khi đón nắng nóng diện rộng

Hôm nay và ngày mai (1-2/5), miền Bắc thời tiết mát mẻ, trưa chiều hửng nắng. Các khu vực khác ngày nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Đông Bắc Bộ sáng nay (1/5) nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ.

Miền Bắc mát mẻ trước khi đón nắng nóng diện rộng-1
Thời tiết miền Bắc hôm nay và ngày mai rất phù hợp với các hoạt động ngoài trời. Ảnh: Duy Phạm.

Dự báo từ 3/5, nền nhiệt tăng ở miền Bắc, trời có nắng nóng cục bộ. Từ ngày 4-7/5, miền Bắc đón nắng nóng diện rộng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

Dự báo từ 3/5, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ. Từ 4-7/5, khu vực này đón nắng nóng diện rộng, vùng núi phía Tây có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở dải ven biển Đà Nẵng đến Bình Thuận, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên từ 4-7/5 xuất hiện nắng nóng diện rộng.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, riêng miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/mien-bac-mat-me-truoc-khi-don-nang-nong-dien-rong-post1530731.tpo?fbclid=IwAR1nnor6slla8nlvBLRw5GaXIRje3GjsDne3RaOVPKzCPIoibUqHgMxfuNQ

Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao