Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tràn về

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi có nơi mưa vừa và dông mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm ngày 28/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tràn về-1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi có nơi mưa vừa và dông mạnh.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh và sét đánh, vùng đồng bằng gió Đông Bắc mạnh lên cấp 2-3. Vùng ven biển cấp 4, vịnh Bắc Bộ do ảnh hưởng của hoàn lưu xa bão số 9, kết hợp với tác động của không khí lạnh tăng cường nên nổi gió Đông Bắc mạnh cấp 8-9.

Giật cấp 11, biển động rất mạnh, sóng biển cao khoảng 3-5m, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền các loại.

Nhiệt độ cao nhất các tỉnh thành giảm phổ biến từ 5-6 độ C, tiết trời chuyển rét nhẹ vào đêm và sáng. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao có nơi rét đậm, rét hại.

Không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm xuống 12-14 độ C. Sa Pa (Lào Cai) rét hơn 10-12 độ C.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baodatviet.vn/khoa-hoc/khoa-hoc/mien-bac-sap-don-khong-khi-lanh-tran-ve-3421383/

Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao