Miền Bắc sắp kết thúc đợt mưa rét

Đợt rét lần này tại Bắc Bộ dự báo diễn ra đến hết ngày 11/2, sau đó trời chuyển ấm.

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông bắc bộ và các nơi ở Bắc Trung Bộ. Đêm qua, nền nhiệt tại khu vực đồng bằng đã giảm xuống mức 16-18 độ C. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, sau đó đến khu vực Trung Trung Bộ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 9/2, các khu vực này bắt đầu trở rét, có nơi rét đậm với nền nhiệt thấp nhất là 12-15 độ C. Vùng núi rét hại khi nhiệt độ có thể xuống ngưỡng 8-11 độ C.

Nhận định về xu hướng thời tiết trong tháng 2, cơ quan khí tượng cho biết rét đậm rét hại chỉ tập trung vào đầu tháng nhưng không kéo dài, chủ yếu là các đợt rét ngắn ngày. Đợt rét lần này tại Bắc Bộ có thể chỉ kéo dài đến hết ngày 11/2, sau đó trời chuyển ấm.

Miền Bắc sắp kết thúc đợt mưa rét-1
Hà Nội rét ngắn ngày sau đó sẽ tăng nhiệt. Ảnh: Mỹ Hà.

Tuy nhiên, những đợt không khí lạnh trong thời kỳ này có đặc điểm gây mưa nhiều. Trạng thái chủ yếu ở Bắc Bộ những ngày tới là mưa nhỏ, mưa phùn, độ ẩm cao. Tổng lượng mưa tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cao hơn 15-30% trung bình nhiều năm.

Từ cuối tháng 2, mức độ rét sẽ giảm dần, nền nhiệt chung khả năng cao hơn 1-2 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nắng ấm có thể đến sớm vào khoảng cuối tháng.

Trong khi đó, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ lại ít mưa (lượng mưa phổ biến chỉ dưới 10 mm). Người dân các khu vực này cần đề phòng khô hạn kéo dài. Nền nhiệt chung trong những ngày tới dao động trong khoảng 24-34 độ C.

Vào khoảng cuối tháng 2, các tỉnh Đông Nam Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng được cảnh báo về tình trạng hạn hán, thiếu nước do ít mưa, bốc hơi mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mien-bac-sap-ket-thuc-dot-mua-ret-post1044817.html

Mưa rét Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất