'Miệng hùm, mắt phu tử, tiền tài như nước', ý nghĩa là gì?

Nói về cách nhìn người, có một câu rất hay: "Miệng hùm, mắt phu tử, tiền tài như nước", ý nghĩa thực sự là gì?

Trong cuốn “Ma y tướng pháp”, xem tướng tay là một trong những phương pháp phán đoán số mệnh quan trọng. Điều này là do các đường chỉ tay, dấu vân tay là những đường vô cùng kỳ diệu của mỗi con người, là cái mà ai cũng có, cũng là độc nhất vô nhị.

Miệng hùm, mắt phu tử, tiền tài như nước, ý nghĩa là gì?-1

Cho đến nay cũng không có hai dấu vân tay giống nhau được phát hiện. Ngay cả các cặp song sinh thì dấu vân tay và đường chỉ tay cũng không giống nhau. Chính vì nguyên nhân này mà người ta đã thông qua dấu vân tay để điều tra vụ án.

Trên thực tế, những hiểu biết về đường chỉ tay không phải từ thời cận đại mới bắt đầu. Ngay từ hàng nghìn năm trước, cổ nhân đã phát hiện ra những nét đặc thù của dấu vân tay, đồng thời đút kết ra rất nhiều quy luật.

Miệng hùm, mắt phu tử, tiền tài như nước, ý nghĩa là gì?-2

Cái gọi là “mắt phu tử” nó không phải là con mắt, mà là một loại đường chỉ tay. Nó do 2 đường vòng cung tương đối sâu hợp thành hình như quả ô liu, giống như là đường khi chúng ta khép mi mắt lại vậy.

Đường chỉ tay như thế được gọi là “mắt khổng tước”, “mắt phật”, hoặc là “mắt phượng”. Thông thường thì đường chỉ tay này hay xuất hiện ở khớp ngón cái. Nếu như nó xuất hiện ở khớp ngón trỏ thì sẽ được gọi là “đường mắt Khổng Tử”.

Trong con mắt người xưa, bàn tay mà có “mắt phu tử” thì nhất định là Văn Khúc Tinh hạ phàm. Dù thế nào cũng sẽ là người có tài hoa, văn chương xuất chúng, tóm lại là có tướng phú quý đại cát.

Nếu như nữ giới mà khớp ngón cái có xuất hiện “mắt phu tử” thì sẽ có một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Sẽ lấy được người chồng có đức tính tốt, hơn nữa còn có cơ hội được gả vào nhà giàu sang; có cuộc sống sung túc, sẽ không vướng bận hay phiền não.

Miệng hùm, mắt phu tử, tiền tài như nước, ý nghĩa là gì?-3

Nếu như tay trái và tay phải đều có “mắt phu tử” thì lại càng tốt. Bởi vì tay trái biểu thị nửa đời trước, tay phải biểu thị nửa đời sau.

Còn đàn ông mà có “mắt phu tử” thì chứng tỏ là một người thông minh xuất chúng, có dũng khí can đảm, dám đấu tranh và tự tin, không dễ bị khuất phục trước những khó khăn trước mắt, mà sẽ tìm ra cách giải quyết.

Những người này trong gia đình hay công việc đều là những người đáng tin cậy, đáng được giao phó công việc; có nhân duyên tốt, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, tiền bạc tiêu xài không hết.

Tuy nhiên, không phải tất cả “mắt phu tử” thì đều biểu hiện cho đại phúc, đại quý. Nếu như là người có đường rõ nét, hoàn chỉnh, có tố chất tốt thì sẽ đạt được sự nghiệp lớn, cả đời không lo cơm ăn, nước uống.

Ngược lại, nếu người nào có đường “mắt phu tử” không hoàn chỉnh, bị đứt đoạn, thì biểu thị người này có tính cách khá nhạy cảm, tâm hồn mỏng manh hơn; dễ bị đánh gục bởi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, lâu ngày tích lũy, thể chất kém, dễ bị lão hóa sớm.

Cùng với sự phát triển của thời đại, câu nói này đã không còn được mọi người thừa nhận. Bởi vì đường chỉ tay trong lòng bàn tay chỉ là đại biểu cho đặc trưng của mỗi người, không liên quan gì đến số mệnh.

Ví như, nhiều người không có “mắt phu tử” nhưng nhờ sự nỗ lực của bản thân đến cuối cùng vẫn có tài lộc tốt.

Vì vậy, khi chúng ta đối diện với một số điều không có cơ sở khoa học, thì không nên tin theo một cách mù quáng. Suy cho cùng, một cuộc sống tốt đẹp được tạo ra từ đôi bàn tay và tấm lòng thiện lương của bạn. Tiền tài không tự dưng trên trời rơi xuống, càng không có chuyện ai đó cho không vào tay bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-co-cau-mieng-hum-mat-phu-tu-tien-tai-nhu-nuoc-y-nghia-la-gi.html

tướng mắt xem tướng

Tin tức mới nhất