Minh béo sẽ di chuyển tới tòa án bằng xe bus ?

(2Sao) - Theo dự kiến, Minh Béo sẽ di chuyển từ nhà tù Theo Lacy đến Central Jail để hầu tòa trong buổi luận tội bằng xe Bus.

Theo thông tin đã đưa, hôm nay 15/04 - Minh Béo sẽ phải ra hầu tòa luận tội tại Mỹ vì bị cáo buộc 3 tội danh liên quan tới dâm ô trẻ em trước đó. Mới đây, chồng ca sỹ Thu Phương - Dũng Taylor đã cập nhập tin tức mới nhất tại Mỹ chia sẻ với mọi người.



Theo ông xã Thu Phương thì Minh Béo sẽ được di lí từ nhà tù Theo Lacy đến Central Jail để hầu tòa trong buổi luận tội. Phóng viên, gia đình và công chúng đều có thể tham dự phiên tòa luận tội này. Tuy nhiên, việc có được chụp và lưu chữ hình ảnh phiên tòa hay không còn phụ thuộc vào quyết định của chánh án.

"Khởi hành. Sáng 15 tháng 4, 2016 bị kiện Hồng Quang Minh tức nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ được di chuyển từ nhà tù Theo Lacy đến Central Jail để hầu tòa trong buổi luận tội. Phóng viên, công chúng và gia đình sẽ được có mặt trong buổi luận tội này, nhưng chưa biết chánh án có cho chụp hình hay không? ".




Nhà tù Theo Lacy - nơi tạm giam giữ Minh Béo.

Tiếp theo, Dũng Taylor tiết lộ về trình tự diễn ra phiên tòa tại Mỹ: "Theo quá trình cảnh sát quận sẽ áp tải tất cả bị cáo vào một chiếc xe bus di chuyển đến tù trung tâm. Bị cáo sẽ đứng sau màn lưới thép và sẽ có công tố viên cũng như biện sư đứng hai bên. Sau khi chánh án đọc hết những tội trạng bị cáo buộc thì chánh án sẽ cho phía bị cáo trả lời. 99.9% người bị kiện sẽ trả lời không nhận tội/vô tội.

Theo hiến pháp Hoa Kỳ thì bị cáo được quyền tiến đến buổi hầu tòa sơ thẩm, gọi tác là trong thời gian 10 ngày kể từ ngày luận tội, ngoại trừ phía bị cáo cần thêm thời gian thu thập bằng chứng cũng như nhân chứng để phản bát những tội trạng bị cáo buộc. Chánh án sẽ dựa vào sự thoả thuận giữa phía công tố viên và phía bị cáo để quyết định ngày sơ thẩm.


Ngày sơ thẩm chính là ngày chánh án quyết định vụ án có cần tiến đến phiên tòa có bồi thẩm đoàn hay không? Dựa trên bằng chứng đôi bên có thể sẽ thương lượng để tránh đưa vụ án ra bồi thẩm đoàn."


Xe bus cảnh sát quận áp tải và vận chuyển bị cáo.


Bên trong xe bus cảnh sát quận áp tải bị cáo.


Tù trung tâm quận Cam (OC Central Jail).

Cổng tù trung tâm dành cho xe bus áp tải bị cáo.

Anh cũng giải thích thêm về thủ tục tiến hành làm án tại Mỹ: "Nhiều người chưa quen với quá trình hành luật của Hoa Kỳ sẽ cho rằng quá rờm rà nhưng đây là cách hiến pháp Hoa Kỳ đảm bảo nhân quyền tối thiểu cho từng con người vì trong mắt luật pháp thì ai cũng vô tội cho đến khi bị tòa án kết tội. Những ai tin thì theo lịch âm ngày 15 tháng 4, 2016 là ngày tốt để khởi hành mọi sự kiện mới."

Khánh An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao