Minh Chuyên nức nở kể chuyện muốn tự tử vì bị lừa tiền

-Mất đến 3 năm với những câu chuyện đầy éo le, Quán quân Sao Mai Điểm hẹn năm 2010 Minh Chuyên rơi nước mắt khi cầm trên tay sản phẩm âm nhạc tâm huyết của mình.

Minh Chuyên là ca sĩ có thực lực, sở hữu giọng ca đầy nội lực, cảm xúc nhưng việc cô "mất tích" 3 năm qua khiến những khán giả đã ủng hộ cô trong suốt cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2010 không khỏi chờ đợi xen lẫn thất vọng. "Phải chăng Minh Chuyên vẫn ngủ quên trên chiến thắng?", "Hay tại cô không yêu nghề?" hoặc "Chắc là Minh Chuyên không có tiền để cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc?" là những băn khoăn của khán giả dành cho cô ca sỹ sinh năm 1986 vì những ca sĩ bước ra từ những cuộc thi âm nhạc thường "tranh thủ" khi tên tuổi còn nóng để ra mắt sản phẩm âm nhạc mới đến công chúng.

Chiều ngày 01/08 tại Hà Nội, Minh Chuyên đã tổ chức buổi ra mắt album đầu tay như sự trả lời những thắc mắc cuối cùng của những người hâm mộ giọng ca Sao Mai và Sao mai Điểm hẹn về việc cô vắng bóng trên các san khấu trong suốt thời gian qua.


Nữ ca sĩ Lan Anh đến tặng hoa và chúc mừng cho sản phẩm đầu tay của Minh Chuyên.

Cặp vợ chồng Phạm Thanh Hà - Đoàn Thúy Trang là bạn thân của Minh Chuyên.


NTK Hà Duy (ngoài cùng bên trái), Minh Chuyên, chuyên gia trang điểm
 Kenny Thái và  ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân.

Minh Chuyên là một cô ca sĩ trẻ năng động, luôn biến hóa mình ở nhiều dòng nhạc khác nhau thế nhưng vẫn tạo được một phong cách riêng. Lột xác dần qua từng vòng thi, cô đã được Hội đồng nghệ thuật xướng tên ở ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2010. Chập chững bước vào làng nhạc, giữa lúc những cái tên đình đám nổi lên của làng nhạc nhẹ nổi lên, Minh Chuyên loạng choạng và mờ nhạt dần trong mắt của người hâm mộ khi cô vẫn "tập đi" mà không chịu nhảy một bước dài để khẳng định tài năng của bản thân.

Vẫn xuất hiện tại các sân khấu ca nhạc trước đó nhưng là các buổi họp, hội nghị mang tính trang trọng, Minh Chuyên vẫn tự nhận mình xấu và chân ngắn nên không thể chạy theo trào lưu hở táo bạo hay những màn trình diễn bốc lửa, sexy. Chính vì vậy, Minh Chuyên vẫn cứ khép mình theo một khuôn khổ, hát vì đam mê và sống đúng với những gì mình đang có, mất dần vị thế và không được nhắc đến nhiều.

MC Lê Anh đồng hành cùng Minh Chuyên trong buổi ra mắt sản phẩm mới.

Cô tâm sự rằng :"Phải mất đến 3 năm thai nghén, Minh Chuyên đã bỏ rất nhiều công sức, thậm chí là nước mắt để có Album Khi nào anh thuộc về anh của ngày hôm nay."

Và lúc này, cô cũng mạn phép trả lời mà đông đảo báo chí, khán giả chờ đợi về sự "mất tích" của mình rằng: "Minh Chuyên không mất tích, vẫn hoạt động âm nhạc và cũng bắt tay vào để làm album nhưng ai ngờ đâu, những chuyện may không đến mà toàn chuyện đen đủi, cản bước đường đi của mình. Nó bị hỏng quá nhiều lần và lại còn bị lừa. Tôi đã mất mấy tháng trời để đi thu âm và đặt niềm tin vào một nhà sản xuất âm nhạc có tiếng nhưng rồi cũng tay trắng. Còn công đoạn master và ra sản phẩm hoàn thiện thì đã bị nhạc sĩ N.T đó lừa. Tôi đã đứng trước của nhà nhạc sĩ này để chờ nhưng không gặp được."

 Cô gạt nước mắt và nói tiếp: "Anh ấy đã nhận làm album và tiền của tôi nhưng sau đó không trả đĩa. Bạn bè trong giới biết và đề nghị lên tiếng kiện nhưng do không muốn tạo scandal nên tôi chỉ biết lặng lẽ bỏ qua. Về nhà nghe những bản nghe thử mà chỉ biết khóc. Lần thứ 2, tôi vực dậy là đi thu âm lại, quyết định in đĩa ở Tp. Hồ Chí Minh và làm bìa ngoài Hà Nội nhưng khi sản phẩm hoàn thiện được chuyển bằng đường hàng không thì gần như tất cả các đĩa đều cũng bị xước và tan hoang hết. Vì quá tiếc công sức, lần thứ 3, tôi nhờ 1 công ty ở Hà Nội làm đĩa. Tôi đặt tiền mà mãi không thấy họ trả sản phẩm. Đến khi hết kiên nhẫn, lao đến tận nơi thì họ nói bị phá sản và không co kha năng chi trả. Theo hợp đồng thì phải đền tiền, nhưng Minh Chuyên vốn thương ngừoi và nghĩ do mình không may mắn nên mọi thứ mới như vây. Cô chỉ mog lấy lại số tiền gốc... Nhưng họ không chi trả 1 xu nào.




Minh Chuyên khẳng định mình không có đại gia chống lưng, gia đình cũng không có điều kiện. Tất cả tiền cô kiếm được là do tự lập, dồn vào việc làm album nhưng rồi liên tục thất bại, khiến cô nghĩ đến việc tự tử. Nhưng với ý chí kiên cường, lòng đam mê, Minh Chuyên quyết vực dậy để chứng minh cho khán giả thấy rằng việc đặt niềm tin của họ vào cô là không hề uổng phí. Cô cẩn thận và chăm chút hơn cho lần làm album này. Cùng với ekip mà cô tin tưởng nhất,  Minh Chuyên nhất quyết cho phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tay giữa cái tháng mà người ta gọi là "tháng cô hồn".

Khi được hỏi về việc Minh Chuyên có còn thấy sợ những khó khăn đến với mình nữa không và nghĩ sao về việc cô sẽ bị lạc lõng và nhạt nhòa hơn giữa thời đại mà khán giả đang nghe nhạc bằng mắt hơn là bằng tai và con tim, nữ ca sĩ đã không ngần ngại nói rằng: "Ba vấp ngã kia là quá đủ để giúp tôi học được những kinh nghiệm sống và cách đối mặt với nó. Tôi tự nhủ rằng dù sau này còn bất kì khó khăn nào đến nữa thì mình vẫn đứng hiên ngang để đối diện và giải quyết nó. Tôi tin vào quy luật nhân quả và số tôi có lẽ là khổ trước, sướng sau. Theo tôi, mỗi một nghệ sĩ, ai ai cũng đều có một mong muốn sản phẩm âm nhạc của mình sẽ được ủng hộ từ đông đảo khán giả. Tôi đã, đang và sẽ cố gắng hết mình, nỗ lực từng ngày và có thể thấy rằng, ngoại hình mới, manly hơn, cá tính hơn lại được nhiều khán giả trẻ yêu mến hơn thì sao. Tôi tin rằng mình sẽ làm được."

"Cuối cùng thì công sức của mình đã có kết quả. Ba năm, 3 lần bị Album bị hỏng thì
cuối cùng cũng có thể diện kiến khán giả được rồi" - Minh Chuyên
cười một cách hài lòng.



NSƯT Hà Thủy cũng đến để chung vui với ngày ra mắt Album của cô học trò nhỏ.

Album Khi nào anh thuộc về em như một câu hỏi bỏ ngỏ, được đặt theo một truyện ngắn của nhà văn trẻ Cấn Vân Khánh. 11 ca khúc được xâu chuỗi và kết nối với nhau như một câu chuyện tình yêu dài và buồn, khắc khoải và đau đớn, vĩnh viễn và hoang hoải. Góp mặt trong trong album này còn có các ca sĩ như: Minh Quân, Cao Thái Sơn ... nhưng đồng thời cô khẳng định rằng "không muốn dựa hơi người nổi tiếng mà đơn giản đó là sự hợp nhau trong ca hát". Đồng thời có sự góp sức của nhạc sĩ trẻ tài năng Phạm Thanh Hà, Dương Trường Giang, Phan Bảo ... khiến cô tự tin hơn bao giờ hết với Album đầu tay của mình.

Trong album này của mình, Minh Chuyên vừa như một ca sĩ, vừa như một người dẫn truyện, một người kể về những cung bậc thăng trầm trong tình yêu. Những nốt nhạc như những nấc thang da diết, sâu thẳm mà ở đó, người nghe có thể ít nhiều gặp được chính mình.Những ca khúc như Như chưa từng cách xa (Phạm Thanh Hà) Minh Chuyên song ca cùng Cao Thái Sơn, Hơn cả nỗi nhớ (Thanh Hà) song ca cùng Minh Quân hay Như chưa từng cách xa, Không thể quên anh, Người về nơi đâu ... đều là những câu chuyện có thật, được sáng tác từ chính chuyện tình yêu của Minh Chuyên.

Minh Chuyên có chia sẻ rằng: "Minh Chuyên và anh Quân mất 3 ngày để thu phần Intro và ca khúc Hơn cả nỗi nhớ. Mỗi khi đến lượt anh nói cảm giác không còn là của nhau vĩnh viễn ... thì tôi lại khóc, khiến việc thu âm phải lặp lại nhiều lần."


Hơn 3 năm thực hiện và chờ đợi Khi nào anh thuộc về em là một hành trình vất vả. Cả ekip phải nhiều lần đi lại giữa Hà Nội và Sài Gòn mà không thể hoàn tất được sản phẩm. Có những lúc, Minh Chuyên tưởng chừng phải bỏ lại album này nhưng sự kiên trì bền bỉ cuối cùng cũng có kết quả.

Được đánh giá là giọng hát tốt mùa Sao mai điểm hẹn 2010, vơi giải thưởng cao nhất của Hội đồng nghệ thuật, Minh Chuyên tiếp tục giữ vững phong độ khi khai thác tối đa thế mạnh trong giọng hát: nội lực, kỹ thuật điêu luyện và dày dặn cảm xúc. Album Khi nào anh thuộc về em được xem là sự trở lại ấn tượng của Minh Chuyên, sau Album Đôi cánh, MV Nối vòng tay lớn, Nhìn lại mình đi,  Noel tình yêu…




Minh Chuyên thể hiện liền lúc 4 ca khúc có trong Album tại buổi họp báo.

Về mặt hình ảnh, khác với sự nữ tính thường thấy, thời gian gần đây, Minh Chuyên táo bạo với mái tóc tomboy. Sự lột xác này của Quán quân Sao mai điểm hẹn được nhiều người ủng hộ, khi mái tóc giúp cô trông đẹp hơn, cá tính hơn.

Sau Album này, Minh Chuyên tiếp tục bắt tay vào thực hiện các kế hoạch âm nhạc mới để đến gần hơn nữa với công chúng yêu nhạc cả nước.

Đăng Hải
Theo VietNamNet

Tin tức mới nhất