6 năm sinh liền 4 nhóc tì và bị nhiều người gọi là 'máy đẻ', bà xã Lý Hải thú nhận: 'Tôi từng nhiều lần trầm cảm sau sinh'

Cũng giống như nhiều "mẹ bỉm sữa" khác, Minh Hà từng không kiểm soát được cảm xúc và khó chịu với mọi thứ xung quanh sau khi sinh con. Tuy nhiên cô may mắn khi có một người chồng luôn yêu thương và tìm cách giúp vợ giải tỏa bực bội.

Xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt bộ phim Lật Mặt: Nhà Có Khách ở Hà Nội, bà xã nam ca sĩ Lý Hải - hotmom Minh Hà vô cùng xinh đẹp trong bộ đầm đen quyến rũ. Dù đã trải qua 4 lần sinh nở nhưng cô vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung cùng vóc dáng thon gọn.

Trả lời phỏng vấn của 2Sao.vn, hotgirl đình đám một thời đã có những chia sẻ về bí quyết giữ lửa hôn nhân cũng như cách nuôi dạy 4 đứa con.

Vợ chồng tôi làm nghệ thuật không phải vì "cơm áo gạo tiền"

- Tại sao anh chị lại chọn chủ đề kinh dị cho "Lật Mặt: Nhà Có Khách" bởi đây là đề tài không dễ làm?

Tôi là người thuyết phục anh Hải làm thể loại này bởi tôi cảm thấy thị trường phim Việt hiện tại còn thiếu những tác phẩm hài - kinh dị. Ban đầu anh Hải không đồng ý nhưng sau một hồi, anh ấy cũng viết ra kịch bản này. Nhiều khi có những giới hạn của con người mà mình không thử thì sẽ không biết được có làm tốt hay không. 

- Anh chị có đặt nặng doanh thu cho "Lật Mặt: Nhà Có Khách" không? Từ đầu năm đến nay có rất nhiều phim Việt đạt doanh thu cao và đây có thể là áp lực cho dự án của anh chị?

Nếu làm nghệ thuật mà cứ chạy theo đồng tiền thì khó làm lắm. Chúng tôi làm nghệ thuật không phải vì "cơm áo gạo tiền". Vợ chồng tôi không đặt nặng vấn đề doanh thu mà chỉ cần huề vốn là được rồi. Cái mà mình đặt nặng là chất lượng sản phẩm và lòng tin yêu của khán giả. Bởi vì anh Hải đã đứng trên sân khấu 20 năm và khán giả rất yêu thương anh ấy. 

- Chị từng theo học chuyên ngành Luật nhưng giờ làm sản xuất phim. Liệu việc làm một lĩnh vực mà mình chưa từng học hành bài bản có khiến chị gặp nhiều khó khăn?

Những ngày đầu đương nhiên sẽ có những khó khăn bởi vì tôi còn thiếu kinh nghiệm. Đến ngày hôm nay tôi đã làm dễ dàng hơn rồi.

Vất vả trên phim trường thì hầu như lúc nào cũng gặp phải. Có những đêm 2 vợ chồng thức trắng, đi kiểm tra từng khâu từ hình ảnh, âm thanh đến màu sắc. Dù vất vả nhưng hơn hết sản phẩm đó là đại diện cho úy tín của mình.

Hãy cứ gọi tôi là "bà xã của Lý Hải"

- Chị từng đi du học về nhưng sau đó lại lui về hậu phương sinh nở rồi làm nhà sản xuất phim. Chị có cảm thấy tiếc nuối quãng thời gian đó khi giờ đây làm công việc không liên quan đến ngành mình từng học?

Thật ra quãng thời gian học Luật giúp đỡ tôi rất nhiều cho công việc bây giờ. Vì việc sản xuất phim cũng liên quan đến kinh doanh nên tôi vẫn có thể áp dụng kiến thức mình từng học. Hơn nữa sản xuất phim cũng là lĩnh vực mà tôi đam mê nên cũng không tiếc nuối gì.

- Nhiều người cho đến bây giờ nhớ đến Minh Hà với tư cách là bà xã của Lý Hải hay "mẹ bỉm sữa" 4 con, mà quên mất chị cũng là 1 hot girl tài giỏi. Chị có chạnh lòng không?

Hiện nay mỗi lần đi thảm đỏ, mọi người vẫn thường hỏi tôi muốn đọc tên bằng chức danh gì và câu trả lời của tôi là: Hãy cứ gọi là bà xã của Lý Hải thôi. Mình cũng không cần mọi người phải gọi mình là nhà sản xuất phim bởi vì chỉ cần ông xã mình biết mình làm gì là đủ.

Đối với khán giả mình cũng chỉ cần họ biết công ty của anh Hải mang đến cho họ những tác phẩm chất lượng như nào. Mình không cần mọi người ghi nhận mình là người tài giỏi như thế nào.

- 6 năm sinh liền 4 nhóc, chị đã bao giờ rơi vào trầm cảm sau khi sinh con?

Cũng có nhiều lần tôi rơi vào trầm cảm, nhất là giai đoạn mới sinh khoảng 6 tháng đầu. Cảm xúc của tôi lúc đó rất bất thường. Có những việc nhỏ xíu như anh Hải đi làm về trễ cũng khiến tôi không vui. Tôi cũng khó chịu với tất cả mọi thứ xung quanh. Gian đoạn đó là do hooc môn trong cơ thể mình bị thay đổi nên khiến mình không kiểm soát được cảm xúc.

May mắn là tôi cũng sớm nhận ra thay đổi của bản thân và tự cân bằng. Hơn nữa anh Hải cũng dành thời gian giúp tôi giải tỏa bực bội. Ví dụ như thi thoảng anh ấy sẽ bảo tôi để con cho bà ngoại chăm rồi 2 vợ chồng đưa nhau đi mua sắm. 

- 2 anh chị đã bao giờ mâu thuẫn với nhau về cách dạy con?

Tôi và anh Hải như 2 người bạn, lúc nào cũng chia sẻ với nhau tất cả mọi thứ và thống nhất về việc dạy con. Ví dụ tôi đang la con, anh Hải kể cả không đồng ý thì cũng không được phép can thiệp vào lúc đó mà chờ lúc khác chia sẻ với nhau. 

Anh Hải không thích tôi tiếp xúc với người khác giới

- Người ta vẫn thường nói "Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu". Yêu nhau đã nhiều năm, bí quyết giữ lửa của chị là gì?

Bí quyết giữ lửa là không được để cho nhau nhàm chán. Khi ở bên nhau lâu thì những cái đẹp đẽ bên ngoài sẽ không còn quan trọng nữa. Quan trọng vẫn là tâm hồn và kiến thức. Mình phải trau dồi kiến thức để khi nói chuyện vẫn còn thấy sức hấp dẫn từ nhau.

Ngoài ra, mình cũng cần ý thức về bản thân, không được xuề xòa trước mắt đối phương. Nhiều người quan niệm đã là vợ chồng thì ở nhà muốn nói gì thì nói. Tôi thì lại nghĩ mình phải luôn giữ thể diện, không được phép cãi nhau, lớn tiếng. 

- Showbiz Việt đầy rẫy những scandal ngoại tình. Chị có bao giờ lo sợ người đàn ông của mình sẽ "ăn vụng" bên ngoài?

Lý do tôi đồng ý bỏ mọi thứ để làm vợ anh Hải là vì anh ấy luôn làm cho tôi tin tưởng và không bao giờ phải lo lắng. Ngay từ ngày đầu quen nhau, tôi cảm nhận thấy anh ấy không phải là người có những lời nói lọt tai hay những hành động lãng mạn, nhưng ở bên anh ấy mình cảm thấy rất thật. 

Anh ấy đi đâu đi với ai cũng đều nói với tôi kể cả khi tôi không hỏi. Ngay cả điện thoại anh ấy cũng đưa tôi cầm. Chưa kể đi đâu anh ấy cũng rất thích dắt tôi đi theo.

- Vậy anh ấy có bao giờ kiểm soát chị hay ghen tuông bao giờ chưa?

Anh Hải không thích tôi tiếp xúc quá nhiều với người khác giới thế nên tôi cũng tự hạn chế việc đó. Tôi giữ khoảng cách với những người bạn là con trai để cho chồng không phải lo lắng về chuyện đó và không có lý do để ghen.

Chúng tôi chưa có kế hoạch sinh thêm con

- Đã trải qua 4 lần sinh nở nhưng chị vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung như thời son rỗi. Chị có bí quyết gì không?

Bí quyết đầu tiên là mình phải muốn ốm và phải có quyết tâm. Nhiều bạn muốn ốm nhưng ăn quá nhiều thì không thể giữ dáng được vì nguyên tắc là: Mình nạp vô nhiều mà không cho ra thì mình sẽ phì ra thôi. 

Việc sinh nở khiến cơ thể tôi tăng cân và dễ bị tích mỡ. Chế độ ăn uống của tôi nói không với tinh bột và đường. Tôi cũng luôn tập thể dục, tuần nào bận lắm cũng phải dành ra ít nhất là 3 ngày để tập luyện 1 tiếng. 

Tôi thấy việc chăm các con giúp mình tốn rất nhiều calo nên có thể duy trì được cân nặng. Tôi chỉ hạn chế tinh bột và đường, còn lại vẫn ăn nhiều rau xanh và chất đạm nên cũng không quá mệt. 

Khi ngoài 30 mình dễ bị nhiều nếp nhăn và đốm nâu trên mặt nên bắt buộc mình phải dưỡng da. Hàng ngày tôi chỉ tốn khoảng 5 đến 10 phút cho dưỡng da vào lúc buổi sáng. Tôi không trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng và thoa ít son. Còn buổi tối trước khi đi ngủ luôn phải làm sạch và dưỡng da. 

- Chị có quan trọng việc phải dùng hàng hiệu hay không? Thời trang của chị hướng đến phong cách như thế nào?

Tôi chưa bao giờ quan trọng chuyện phải dùng đồ hiệu. Nhất là khi có con tôi càng nghĩ rằng, với số tiền bỏ ra cho 1 chiếc túi hoặc bộ đồ đắt tiền thì mình có thể đầu tư vào giáo dục cho con. Trang phục của tôi quan trọng là phải thanh lịch và phù hợp với bản thân

- Chị và anh Hải có định sinh thêm em bé không?

Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch. Sinh con thì rất dễ nhưng dạy con thì rất khó. 4 bé nhà tôi lại là 4 tính cách khác nhau, đang vào tuổi đi học nên cũng tôi mất nhiều thời gian để chăm lo, uốn nắn. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-ha-tung-nhieu-lan-roi-vao-tram-cam-sau-khi-sinh-con-n-181560.html

Lý Hải Minh Hà

Tin tức mới nhất