Minh tinh gốc Á trong bom tấn Marvel: Bỏ nghề luật sư, chật vật để thành sao Hollywood

Gemma Chan sống kín tiếng, cô từ bỏ nghề luật sư và nỗ lực học kịch nghệ, tìm kiếm cơ hội ở thị trường quốc tế suốt nhiều năm nay.

Sau 3 ngày công chiếu, bom tấn Eternals của nhà Marvel đạt doanh thu 7 tỷ đồng. Dù thành tích còn khiêm tốn so với các bộ phim siêu anh hùng nhưng Eternals là phim có tỷ lệ lấp đầy rạp chiếu cao nhất rạp Việt sau giãn cách.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên Hollywood nổi tiếng như Angelina Jolie, Richard Madden, Salma Hayek... tuy nhiên người có nhiều đất diễn nhất lại là nữ diễn viên gốc Á Gemma Chan.

2sao.vn | Photobook

Gemma Chan thủ vai Sersi - một Eternal đồng cảm, yêu thương loài người, có khả năng điều khiển và biến đổi vật chất, cô là nhân vật trung tâm của phim, góp phần quan trọng cứu Trái Đất thoát khỏi sự diệt vong.

2sao.vn | Photobook

Đây cũng là vai diễn đình đám nhất của Gemma Chan. Vóc dáng cao ráo, khuôn mặt ấm áp, cảm xúc của cô nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

2sao.vn | Photobook

Gemma Chan sinh năm 1982 tại Anh. Cha mẹ cô là người gốc Hoa. Cha nữ diễn viên là một kỹ sư lớn lên ở Hong Kong, ông bà ngoại cô di cư từ Trung Quốc đại lục sang Scotland và mẹ cô sau đó lớn lên ở Greenock (Scotland).

2sao.vn | Photobook

Gemma Chan tốt nghiệp ngành luật ở đại học Oxford (Anh), cô được một công ty luật tuyển dụng, tuy nhiên đã từ chối để chuyển hướng diễn xuất, theo học kịch nghệ ở London.

2sao.vn | Photobook

Quyết định này của Gemma Chan từng bị cha mẹ phản đối bởi họ cho rằng người châu Á không được xem trọng ở thị trường quốc tế. Tuy nhiên, Gemma Chan vẫn nỗ lực theo đuổi ước mơ, cô từng có thời gian làm người mẫu song song với học kịch nghệ.

2sao.vn | Photobook

Trong 10 năm đầu của sự nghiệp, Gemma Chan chật vật tìm kiếm cơ hội qua những vở kịch ở Anh. Cô bắt đầu tạo bước đột phá trong phim Sherlock, sau đó là phim The Blind Banker (2010) và dần dần là nhiều vai diễn quan trọng như Series Humans (2015), Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016).

2sao.vn | Photobook

Năm 2018, Gemma Chan thực sự được chú ý khi hóa thân thành nữ đại gia Singapore Astrid Young-Teo trong Crazy Rich Asians.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim đưa tên tuổi Gemma Chan thành ngôi sao sáng, giúp cô có nhiều cơ hội thể hiện bản thân ở Hollywood. Nữ diễn viên sau đó trở thành bóng hồng của Marvel. Trước Eternals, cô thủ vai Tiến sĩ Minerva trong bom tấn Captain Marvel (2019).

2sao.vn | Photobook

Chia sẻ về bản thân, nữ diễn viên cho hay cô có tính cách hay ngượng ngùng và phải cố gắng rất nhiều mỗi khi xuất hiện trong các sự kiện quan trọng. "Các bạn tin không, tôi từng suýt ngất vì không thở và choáng ngợp trước ánh đèn máy ảnh", nữ diễn viên nói.

2sao.vn | Photobook

Nữ diễn viên gốc Hoa cho hay, thần tượng của cô chính là ngôi sao Dương Tử Quỳnh. Cô mong muốn thể hiện được những vai diễn mạnh mẽ, có chiều sâu tâm lý như đàn chị và sẽ có cơ hội diễn chung với Dương Tử Quỳnh trên màn ảnh.

2sao.vn | Photobook

Gemma Chan từng được tạp chí Vogue của Anh chọn là một trong 15 người phụ nữ ấn tượng nhất trong năm 2019 là một trong số những người phụ nữ được tôn vinh trong lĩnh vực điện ảnh của giải thưởng Max Mara Face of the Future năm 2020.

2sao.vn | Photobook

Ở tuổi 39, Gemma Chan vẫn sống độc thân. Cô từng trải qua mối tình với nam diễn viên Jack Whitehall từ năm 2011 tới 2017. Năm 2018, nữ diễn viên hẹn hò tài tử Dominic Cooper, tuy nhiên cô không chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm riêng tư.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/minh-tinh-goc-a-trong-bom-tan-marvel-bo-nghe-luat-su-chat-vat-de-thanh-sao-hollywood-162210812071633493.htm

Sao hollywood Marvel