Minh Tú: 'Tôi không lấy danh hoa hậu để hét catse đóng phim'

Người đẹp nhìn nhận mình là con số 0 khi lấn sân diễn xuất nên không có quyền đòi hỏi, mọi thứ đều bắt đầu từ mác ''diễn viên mới''.

- Minh Tú mất ngủ 3 đêm khi nhận vai chính trong phim điện ảnh đầu tay ''Hoa hậu giang hồ'', vì sao vậy?

Tôi là người chủ động nhắn tin cho đạo diễn Lương Mạnh Hải để xin casting vai diễn này. Trước đó, một số người gợi ý nhưng tôi chưa dám vì nghĩ làm diễn viên phải đi học đàng hoàng, không thể tay ngang được. Khi cast xong tôi rất căng thẳng, anh Hải cũng không trả lời liền rằng đậu hay không đậu. Cùng lúc, tôi được một show thực tế mời tham gia ở vai trò quan trọng. Tính tôi tính toán đường đi nước bước rất kỹ trong công việc nên càng lo lắng vì sợ mất cơ hội ở cả hai bên.

Tôi cũng chưa bao giờ đóng phim nên tất cả các nhà đầu tư hay người trong nghề đều không đánh giá cao khả năng. Việc chọn tôi đóng vai chính là một áp lực không nhỏ của đạo diễn và nhà sản xuất. Việc làm người khác áp lực cũng khiến tôi rất ngại, suy nghĩ nhiều. Sau 3 ngày cân nhắc, tôi gật đầu đồng ý nhận vai dù trong đầu còn nhiều thứ ngổn ngang. Điều đầu tiên tôi phải đối mặt với lịch quay dày đặc, chuẩn bị tâm lý đối đầu với dư luận. Lúc đó, tôi khá căng thẳng.

- Khó khăn lớn nhất của bạn khi lần đầu diễn xuất là gì?

Khó nhất là kỹ năng diễn xuất vì dự án này tôi đảm nhận cùng lúc hai vai - là chị em sinh đôi có tính cách trái ngược. Cô chị tên Lá có tính cách ngang tàng, từng đi tù vì móc túi. Còn cô em tên Mây mang sự dịu dàng, hiền lành. Thách thức lớn với Minh Tú là phải thể hiện ra lối hành xử, cách ăn nói hợp cá tính của từng nhân vật. Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ đồng điệu với nhân vật nhưng hoàn toàn không. Mây là hình ảnh đối lập với tôi ở ngoài đời thật. Còn Lá, lúc đầu tôi nghĩ sẽ có sự bụi đời giống mình nhưng rồi cũng sai luôn...

Để vào vai, tôi được mẹ dạy hút thuốc trong vòng một tuần. Đạo diễn cũng yêu cầu tôi không chỉ hút thuốc bình thường mà phải biết cách cầm điếu thuốc ra sao, giữ và nhả khói thế nào để cho ra chất giang hồ nhất. Tôi còn phải học cách xào bài nhanh đúng kiểu dân chơi...

Tôi phải học cách giấu khuyết điểm bị nói đớt vì càng nói nhanh tôi càng bị lộ rõ khuyết điểm. Khi có kịch bản, tôi phải tập nói và thu âm tại nhà nhiều lần. Tôi biết mình nói đớt ở những chữ "đ" hoặc "r"... nên trong trường hợp đó tôi sẽ đổi chữ khác. Tất nhiên không thể khắc phục được 100% nhưng tôi đã cố gắng nói chậm lại.

Minh Tú: Tôi không lấy danh hoa hậu để hét catse đóng phim-1
Minh Tú gặp áp lực không nhỏ khi lấn sân đóng phim.

- Là siêu mẫu, hoa hậu đình đám nên catse của bạn trong lĩnh vực thời trang thường không nhỏ, còn ở điện ảnh thì sao?

Sẽ có nhiều hoa hậu, người mẫu ngại việc đi casting, thường sẽ là một lời mời tham gia phim thì đúng hơn. Với lĩnh vực thời trang, có thể tôi có tiếng nhưng ở điện ảnh thì mình là con số 0, chẳng là gì cả. Tôi không thể ngồi chờ đạo diễn gọi điện mời vì dù gì mình cũng là tay ngang, không phải là cái tên phòng vé. Tôi xin anh Hải đi casting, cũng nộp hồ sơ như bao người khác. Vì thế, mức catse của tôi không thể lấy danh siêu mẫu hay Hoa hậu Minh Tú để đòi hỏi được. Tôi chỉ lấy danh nghĩa của một diễn viên mới, lấy thù lao đủ tiền ăn ở, sinh hoạt...

Tôi nghĩ bộ phim này là cơ hội tốt để mình được học hỏi. Tôi không đặt tham vọng lớn phim sẽ thành công hay bản thân sẽ được công nhận ngay. Cái tôi lời nhất khi tham gia dự án đó chính là cơ hội để được trải nghiệm những điều mới mẻ. Có người từng hỏi tôi rằng: "Lỡ phim không thành công thì sao?". Tôi nói, khi đã lên chuyến tàu này rồi thì phải tin tưởng những gì mình đã bỏ công sức ra. Tôi phải tin tưởng vào người đã đặt niềm tin ở mình nữa.

- Việc phải để mặt mộc trên phim khiến bạn lo lắng ra sao?

Tôi không lo lắng về việc để mặt mộc. Khi vào vai, tôi không còn là Minh Tú mọi người biết nữa mà là hình ảnh của Mây và Lá. Thời gian đầu khi xem qua màn hình máy quay, tôi có hơi sốc về điều đó, chưa kể nhiều khi phải làm ghê hơn hình ảnh thật nữa. Về sau, tôi hiểu điều đó phục vụ cho vai diễn nên chẳng còn lo ngại gì nữa.

Minh Tú: Tôi không lấy danh hoa hậu để hét catse đóng phim-2
Minh Tú trên phim trường.

- Bạn nhận được sự hỗ trợ về diễn xuất từ ai nhất?

Tôi được gặp chị Minh Hằng 5 buổi, trong đó có 3 buổi gặp chung với anh Lương Mạnh Hải, hai buổi tập riêng tại nhà. Trong showbiz mọi người thường nghe được rất nhiều câu chuyện, cũng không biết rõ thực hư ra sao. Những gì tôi nghe được về chị Minh Hằng hồi xưa cho đến khi được gặp trực tiếp rất khác. Năng lượng tích cực, sự nhiệt tình chị mang đến cho tôi rất nhiều. Giọng chị rất thân mật, gần gũi. Cách chị ấy chỉ tôi không phải kiểu đơn giản 1+1=2 mà phải làm sao để bằng 2. Từng chi tiết nhỏ nhất, chị Hằng đều chỉ tôi, làm sao để có cảm xúc thật nhất khi diễn. Đó là điều tôi rất quý từ một đàn chị đi trước.

- Trong phim có câu nói: ''Siêu mẫu chỉ là thứ hai thôi. Hoa hậu mới là thứ nhất'’. Theo Minh Tú nó đúng với thực tế ra sao?

Chúng ta vẫn thường nghe câu: "Việt Nam chuộng hoa hậu, người mẫu luôn luôn bị xếp phía sau". Tôi đang đề cập đến những danh hiệu hoa hậu lớn và uy tín, không đề cập đến những danh hiệu nhỏ hoặc không chính thống. Thực tế, đúng là lúc nào người mẫu hoặc siêu mẫu cũng bị thụt lùi phía sau hoa hậu. Hoa hậu thường nằm ở tầng cao hơn một bậc, catse và sự tôn trọng cũng sẽ nhiều hơn. Ví dụ, người ta hay nói "cô hoa hậu" nhưng lại có thể gọi là "con người mẫu". Ngược lại, không ai gọi hoa hậu là 'con" cả.

- Câu chuyện đấu đá của các chân dài để giành giật thứ hạng như trong phim đúng với thực tế thế nào, nhất là khi Minh Tú từng chinh chiến với hoàn cảnh đó?

Tôi nghĩ câu chuyện kể trong phim chỉ đạt đến 70% so với thực tế thôi. Có thể câu chuyện mỗi người kể về showbiz đều khác nhau. Bạn sẽ nghe hoặc biết được câu chuyện thí sinh A cắt váy thí sinh B, thí sinh này tố thí sinh khác với ban tổ chức... Khi cộng hết tất cả câu chuyện nhỏ đó sẽ tạo thành câu chuyện lớn, mọi thứ sẽ trở nên kịch tính. Những câu chuyện đó theo quan điểm tôi đều là thật. Thậm chí, ngoài đời còn có những câu chuyện kinh khủng hơn, trên phim chưa thể kể hết được.

- Minh Tú nhìn nhận ra sao về con đường diễn xuất chuyên nghiệp sau dự án đầu tay này?

Trong cuộc sống, tôi luôn có những quyết định và không bao giờ hối hận, dù việc đó có mang lại kết quả tốt đẹp hay không. Tôi hay tự nói với bản thân rằng: "Không lẽ mình cứ làm người mẫu, làm hoa hậu, đi sự kiện hoài. Tôi phải làm điều gì mới, nếu không thử sẽ không biết".

Sẽ có người đánh giá trình độ, khả năng của tôi không được tốt nhưng chính những điều đó khiến tôi có thể nhìn nhận mình có hợp với vai trò diễn viên hay không. Nếu hợp nhưng vẫn chưa trọn vẹn, tôi sẽ học hỏi và tiếp thu nhiều hơn nữa. Tôi chưa thể khẳng định mình có tiếp tục nghề diễn viên hay không vì đó là chuyện tương lai. Tuy nhiên, khi được đóng phim tôi cảm thấy rất thích thú.

Theo Ione


Minh Tú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao