Miss Grand và ông Nawat chưa hết khó hiểu

Gần một tháng sau chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022, những ồn ào liên quan đến sân chơi này vẫn tiếp diễn. Cách vận hành của Nawat không giống những tổ chức khác.

Miss Grand và ông Nawat chưa hết khó hiểu-1
Á hậu 1 Engfa Waraha trình diễn trong chương trình thời trang. Ảnh: MGI.

Đương kim Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) Isabella Menin cùng dàn người đẹp trong top 10 đang tập trung tại Thái Lan và hoạt động theo lịch trình của ban tổ chức. Các cô gái tham gia ghi hình phỏng vấn, diễn thời trang, livestream bán sản phẩm... Và một lần nữa, tranh cãi lại bùng nổ.

Hoạt động sau đăng quang bị phản ứng trái chiều

So với những tổ chức khác như Miss Universe, Miss World, Miss Earth hay Miss International, cách vận hành của Nawat Itsaragrisil có sự khác biệt lớn. Ông kinh doanh bằng chính thương hiệu Miss Grand, bán nhiều mặt hàng, bao gồm từ sản phẩm làm đẹp cho đến đồ ăn.

Nawat thường xuyên livestream bán trực tiếp. Chính vì vậy, các người đẹp thuộc tổ chức của ông cũng phải theo "guồng" công việc này sau khi ký hợp đồng. Những video kêu gọi mua hàng được phát công khai trên fanpage của Miss Grand Thailand.

Khán giả chứng kiến Hoa hậu Isabella Menin và các á hậu giới thiệu nước hoa, cà phê, khô gà nhãn hiệu Nawat. Ngoài ra, họ còn livestream để bán vàng, quảng cáo cho những sản phẩm dưỡng da, làm trắng của những thương hiệu Thái Lan khác.

Điều này gần như chưa từng có tiền lệ tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế. Do đó, khán giả không khỏi thắc mắc phải chăng mục đích cuối cùng của ông Nawat là tìm ra những người đẹp có khả năng kiếm tiền, mang về lợi nhuận lớn, bất chấp điều tiếng.

Miss Grand và ông Nawat chưa hết khó hiểu-2
Top 10 Miss Grand thực hiện nhiều buổi livestream khi hoạt động tại Thái Lan.

Trước luồng dư luận trái chiều, các người đẹp giữ im lặng. Khi được hỏi về chủ đề này, cựu Hoa hậu Thùy Tiên bày tỏ cô chưa từng thực hiện những buổi livestream tương tự như vậy sau khi đăng quang vào năm 2021. Theo cô, mọi chuyện đều có hai khía cạnh và công chúng không nên chỉ nhìn ở hướng tiêu cực.

"Tôi nghĩ là khi nào cô ấy chỉ livestream và không làm gì cho cộng đồng thì mới đáng trách. Còn nếu như cô ấy livestream kiếm được tiền, rồi đi từ thiện thì không có gì cả. Điều đó không sai quy tắc đạo đức.

Có thể mọi người đang có cái nhìn không thiện cảm về cuộc thi và những lùm xùm trước đó nên mọi điều đều bị đẩy đi tiêu cực hơn. Khi họ chỉ quá tập trung vào việc bán hàng mà không làm từ thiện, giúp ích cho cộng đồng thì mới đáng nói", Thùy Tiên chia sẻ.

Trước đây, Chủ tịch Nawat từng nói thẳng: "Tổ chức của tôi, tiền của tôi bỏ ra, nên tôi phải là người đưa ra quyết định cuối cùng để chọn được hoa hậu có năng lực giúp tôi kiếm tiền".

Nhiều lần khác, ông cũng đề cập đến vấn đề tiền. Chẳng hạn, khi gặp gỡ dàn thí sinh Miss Grand International 2022, Nawat kể Thùy Tiên rất giàu, đã mua được nhà và xe. Ông còn tuyên bố Thùy Tiên kiếm được 70 tỷ đồng trong thời gian đương nhiệm.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Thùy Tiên đã lập tức phủ nhận thông tin này, cho rằng đây chỉ là lời nói đùa.

Mới nhất, vào ngày 15/11, Nawat Itsaragrisil lại có động thái "khoe" cát-xê của Á hậu 1 Engfa Waraha trên trang cá nhân. Ông đăng tải lại hình ảnh của tờ Thairath, cho rằng Engfa có thể kiếm được 700.000 baht khi tham dự sự kiện, vượt mặt nhiều nhân vật nổi tiếng ở đất nước Chùa Vàng.

Hoa hậu lu mờ trước á hậu

Gần một tháng qua, sau lễ đăng quang, cái tên Engfa Waraha cũng luôn trở thành tâm điểm. Không ít ý kiến cho rằng việc hoạt động tại Thái Lan khiến đương kim hoa hậu bị lu mờ trước Á hậu Engfa. Vốn là ca sĩ nổi tiếng, Engfa có lượng lớn người hâm mộ, được chào đón nồng nhiệt mỗi khi xuất hiện.

Vào đầu tháng 1, khi top 10 trở về từ Indonesia, hình ảnh Engfa đứng ở vị trí trung tâm, giữa biển người tại sân bay và Hoa hậu Isabella Menin lặng lẽ đứng sau từng gây tranh luận.

Khi tham gia các buổi phỏng vấn sau này, Engfa cũng được cho là thường xuất hiện ở vị trí nổi bật trong khung hình. Một bộ phận fan sắc đẹp cho rằng tổ chức Miss Grand International cần có hoạt động riêng cho đương kim hoa hậu - tương tự Miss Universe hay Miss World - để Isabella Menin thể hiện được tiếng nói của bản thân cũng như sức ảnh hưởng.

Miss Grand và ông Nawat chưa hết khó hiểu-3
Bức ảnh này làm dấy lên ý kiến cho rằng Engfa được ưu ái. Ảnh: MGI.

Sau mùa thi kỷ niệm 10 năm, vị thế và hình ảnh của Miss Grand International vẫn đang trên đà tụt dốc. Fanpage cuộc thi hiện chỉ còn 4 triệu lượt theo dõi (con số trước chung kết là 6 triệu) và không có dấu hiệu tăng.

Vào ngày 7/11, tổ chức Binibining Pilipinas gây bất ngờ khi thông báo rút khỏi Miss Grand, không lựa chọn đại diện Philippines đi thi từ 2023. Đơn vị này không nói rõ lý do, nên câu chuyện lại đổ dồn về phía cuộc thi của ông Nawat. Bởi trước đó không lâu, người đẹp Roberta Tamondong của quốc gia này được chỉ định trở thành Á hậu 5 thay thế, bước từ vị trí top 20 lên top 10.

Theo thông tin trên Philsta, khán giả Philippines gọi đây là động thái tuyệt vời. Một thành viên mạng để lại bình luận: "Quyết định đáng ngưỡng mộ khi mà chúng ta không được tôn trọng. Nhiều ứng viên xinh đẹp, thông minh đang bị lợi dụng bởi cuộc thi chỉ nhằm mục đích cá nhân".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/miss-grand-va-ong-nawat-chua-het-kho-hieu-post1376277.html

Engfa Waraha Miss Grand International Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế

Tin tức mới nhất