Miss International Queen Việt Nam 'ăn cắp' mẫu Miss Universe?

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Phùng Trương Trân Đài thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế vừa khởi động đã lại dính lùm xùm.

Thay vì trực tiếp nhờ các nhà thiết kế uy tín, các cuộc thi sắc đẹp giờ đây liên tục tổ chức các cuộc thi sáng tạo trang phục dân tộc để huy động ý tưởng táo bạo từ phía cộng đồng. Cũng từ đây, những ý tưởng táo bạo như quốc phục "Bánh mì" của H'Hen Niê hay "Cà phê sữa đá" của Hoàng Thùy ra đời.

Bên cạnh những bộ trang phục có ý nghĩa thú vị thì cũng có một số thiết kế hơi quá đà như "Cầu Tõm", "Bàn Thờ"... xuất hiện. Mới đây, trong khi quá trình "chốt" trang phục dân tộc cho Phùng Trương Trân Đài mặc đi thi Miss International Queen 2021 tại Thái Lan còn chưa kết thúc thì cuộc thi do Hương Giang đầu tư tâm huyết lại dính phốt mới.

Cụ thể, danh sách thiết kế được ban tổ chức công bố trên fanpage của Miss International Queen Việt Nam có xuất hiện 2 bản vẽ từng được đem ra bình chọn tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Miss International Queen Việt Nam ăn cắp mẫu Miss Universe?-1
Đầu tiên là bản vẽ "Âu Cơ" của tác giả Lê Hồng Cường sinh năm 2005 gửi dự thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế y hệt, không sai một li nào với bản vẽ "Tấm" của tác giả Trần Hoàng Duy tại cuộc thi tương tự của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Miss International Queen Việt Nam ăn cắp mẫu Miss Universe?-2
 Không hiểu thế lực nào đã thay căn cước công dân cho cô Tấm từ năm 2019 trở thành Âu Cơ vào năm 2021 mà trong tay vẫn cầm giỏ cá bống và chim quyên?

Miss International Queen Việt Nam ăn cắp mẫu Miss Universe?-3
Câu chuyện bản vẽ chị em sinh đôi "Tấm - Âu Cơ" thuộc về ai còn chưa ngã ngũ thì một bài thi khác cũng gây tranh cãi là "Linh Hồn Việt" của Lương Gia Bảo.

Miss International Queen Việt Nam ăn cắp mẫu Miss Universe?-4
Có thể tác giả đã quá khôn khéo khi "đào mộ" thiết kế từ năm 2017 của cuộc thi khác nhưng lẽ nào ban tổ chức Miss International Queen 2021 không nhận thấy logo Unicorp - đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn còn đóng chìm trong bức ảnh mà vẫn duyệt lên trang fanpage cho cộng đồng mạng bình chọn.

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 bản vẽ bị cho là mượn từ Miss Universe Việt Nam đều đã "bay màu" khỏi trang chủ của Miss International Queen Việt Nam. Tuy nhiên cuộc thi thiết kế trang phục truyền thống cho Phùng Trương Trân Đài đi thi sẽ còn diễn ra đến 30/4 và hy vọng những sự "vay mượn" trắng trợn đến thế này sẽ không xảy ra nữa.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/miss-international-queen-viet-nam-xuat-hien-thiet-ke-an-cap-cua-miss-universe-n-257991.html

Hoa hậu chuyển giới trang phục truyền thống Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao