Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Miss Universe bị tước vương miện trở thành ca sĩ nổi tiếng

Oxana Fedorova - Hoa hậu Hoàn vũ duy nhất từng bị tước vương miện hiện là một trong những ca sĩ nổi tiếng nước Nga. Ngoài ra cô còn là nhà thiết kế, MC truyền hình.

Oxana Fedorova sinh năm 1977, cao 1m78, là người đẹp Nga đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ. Cô vượt qua 74 người đẹp để giành vương miện cao quý này vào năm 2002.

Tuy nhiên, Oxana Fedorova đã không tại vị được lâu, 119 ngày sau khi đăng quang, Oxana Fedorova trở thành Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên trong lịch sử bị tước vương miện.

Oxana Fedorova không thể ngồi ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong một năm nhưng không vì thế mà cô kém nổi tiếng. Người đẹp Nga vẫn thường xuyên có tên trong danh sách những Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại. 


Phút đăng quang của Oxana Fedorova.

Fedorova từng theo học tại học viện cảnh sát ở Nga. Sau khi tốt nghiệp, Fedorova làm thanh tra ở thành phố Pskov trong 6 tháng.

Khi còn là sinh viên đại học ở Saint Petersburg, cô làm điều tra viên cho sở cảnh sát giao thông Pulkovo. Cô được thăng cấp đại úy vào tháng 9/2002 và trở thành thiếu tá vào năm 2005.

Năm 1999, Oxana Fedorova bắt đầu theo đuổi nghề người mẫu chuyên nghiệp và sau đó được giới thiệu đến với các cuộc thi sắc đẹp. Cũng trong năm 1999, Oxana giành danh hiệu Hoa hậu Saint Petersburg. Tới năm 2001, cô đại diện cho Saint Petersburg dự thi Hoa hậu Nga và trở thành người chiến thắng.

Miss Universe bị tước vương miện trở thành ca sĩ nổi tiếng-1
Oxana Fedorova đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ năm 2002 (Ảnh: Getty Images).

Là Hoa hậu Nga 2001, Fedorova đại diện nước Nga tham gia cuộc thi Miss Universe 2002, được tổ chức tại San Juan, Puerto Rico.

Nổi bật trong cuộc thi Hoa hậu bởi nhan sắc hoàn hảo, Fedorova đã giành điểm số cao nhất ở cả hai phần thi áo tắm và váy dạ hội, cách biệt lớn hơn hẳn so với 9 người đẹp còn lại.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2002, Oxana Fedorova trở nên rất nổi tiếng. Cô được mời tham dự nhiều sự kiện tại Canada, Pháp, Hy Lạp, Indonesia, Italia, Kenya, Panama, Puerto Rico và Mỹ.

Nhiều ngày sau khi Oxana Fedorova giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên cho nước Nga, tên của cô luôn "phủ sóng" trong các bản tin trên truyền hình toàn quốc. Lượng người hâm mộ lớn nhất của Fedorova chính là các đồng nghiệp cảnh sát của cô.

Theo Yevgeny Protsenko, người từng là giảng viên của Hoa hậu Hoàn vũ thì: "Tất cả các sinh viên đều thích cô ấy. Chúng tôi đã đặt nhiều hi vọng vào Oxana Fedorova khi cô ấy dự thi Hoa hậu Hoàn vũ bởi vì cô ấy là một cô gái có mục đích, kiên trì và quyến rũ".

Vladimir Salnikov, người đứng đầu đại học bộ nội vụ từng tự hào đọc đoạn trích trong học bạ của Oxana Fedorova trên kênh truyền hình NTV của Nga rằng: "Thể chất trong tình trạng tốt. Biết các quy tắc bảo quản và sử dụng vũ khí. Biết cách giữ bí mật nhà nước".

Fedorova từng nói, học bắn súng đối với cô là một trò tiêu khiển yêu thích. Giải thích về sự lựa chọn nghề nghiệp của mình, Hoa hậu cho biết:

"Ở Nga, một người phụ nữ không chỉ cần xinh đẹp mà còn phải biết cách bảo vệ bản thân. Nghề này cho tôi sự tự tin, dạy cho tôi thói quen sống có mục đích và tính kỷ luật. Tuy nhiên trong gia đình, tôi thích làm theo truyền thống cũ và muốn người đàn ông là người đứng đầu".

Miss Universe bị tước vương miện trở thành ca sĩ nổi tiếng-2
Oxana Fedorova sau đó trở thành ca sĩ, MC (Ảnh: Alchetron).

Ít tháng sau khi Oxana Fedorova giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 2002, cô dính hàng loạt tin đồn mang thai và kết hôn bí mật, Fedorova bị tước danh hiệu chỉ sau 4 tháng đăng quang. Theo tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, Fedorova bị tước vương miện vì không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Tờ The Sydney Morning Herald từng đưa tin rằng: "Oxana Fedorova không có mặt khi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cần cô ấy. Rất nhiều sự kiện cần cô ấy có mặt ở đó nhưng cô ấy không tham dự. Vì vậy tổ chức không có lựa chọn nào khác ngoài việc rút lại vương miện của Oxana Fedorova".

Về phía Oxana Fedorova, trả lời phỏng vấn sau scandal bị tước vương miện, người đẹp nói đơn giản: "Nếu bạn đuổi theo hai con thỏ cùng một lúc, bạn sẽ không bắt được con nào. Điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi là học tập và sự nghiệp của tôi.

Một điều khác khiến tôi từ bỏ vương miện và tiếp tục con đường học vấn của mình là việc tôi tham gia vào chương trình truyền hình The Howard Stern Show. Tham gia chương trình đó mâu thuẫn với triết lý cá nhân của tôi, hình ảnh của tôi và hình ảnh đất nước của tôi".

Sau khi mất vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, Oxana Fedorova vẫn không kém phần nổi tiếng. Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào năm 2009 bằng việc phát hành đĩa đơn Prava Lyubov hát cùng với ca sĩ Nikolay Baskov. Ca khúc đó đã giành giải Song ca của năm tại lễ trao giải Gramophone năm 2010.

Sau đó, Oxana Fedorova phát hành đĩa đơn solo Na Shag Odin vào năm 2010 và album phòng thu đầu tay vào năm 2011. 

Sở hữu giọng hát cá tính, Oxana Fedorova nhanh chóng trở thành nữ ca sĩ rất đắt show tại Nga. Cô liên tục tung ra những ca khúc mới được giới trẻ yêu thích từ năm 2010 tới nay. Không chỉ hát nhạc Pop, Oxana Fedorova còn gây ấn tượng khi thử sức với dòng nhạc Opera đẳng cấp.

Về đời tư, Hoa hậu xinh đẹp từng kết hôn với người mẫu Đức Philip Toft tại Munich. Cặp đôi ly hôn vào năm 2010. Năm 2011, Oxana Fedorova kết hôn với Andrey Borodin, phó chủ tịch Liên đoàn Quyền anh Nga. Cặp đôi có với nhau 2 người con, 1 con trai sinh năm 2012 và 1 con gái sinh năm 2013.

Oxana Fedorova hiện có cuộc sống viên mãn bên tổ ấm của mình tại Nga. Cô thi thoảng chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào về chồng con trên mạng xã hội.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/hoa-hau-hoan-vu-bi-tuoc-vuong-mien-tro-thanh-ca-si-noi-tieng-20220127202033830.htm

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe