Mở phong bao tiền bạn trai lì xì cho các cháu, tôi nín lặng vì số tiền

Nhìn số tiền trong phong bao lì xì của các cháu, tôi hơi hốt hoảng vì không tin nổi bạn trai lại làm như vậy.

Những ngày về quê ăn Tết, tôi cảm thấy có chút đau đầu khi phải suy nghĩ về việc của bạn trai. Nhiều khi tôi cũng do dự không biết trong lòng anh nghĩ gì, có thực sự coi tôi là lựa chọn cuối cùng hay không. 

Tôi chủ động đưa anh về ra mắt bạn bè và người thân. Dịp Tết chính là thời gian hợp lý nhất để ra mắt gia đình. Anh đến nhà tôi, hồ hởi vui vẻ vô cùng. Bố mẹ tôi cũng rất quý mến anh. Hơn cả, anh là người giàu có, bố mẹ tôi cũng luôn hi vọng con gái kiếm được người chồng có tài sản để bố mẹ được yên lòng. Biết công việc của anh rất ổn lại là người biết lễ nghĩa, ăn nói dễ nghe nên bố mẹ mừng lắm. Tôi cũng lấy làm tự hào.

Mở phong bao tiền bạn trai lì xì cho các cháu, tôi nín lặng vì số tiền-1
Tôi chủ động đưa anh về ra mắt bạn bè và người thân. (ảnh minh họa)

Về quê chơi, anh không ngại nhà tôi khó khăn, cũng không ngại cuộc sống quê mùa của bố mẹ, tôi càng cảm thấy trân quý anh hơn. Nhưng chính cái ngày ra mắt đó lại là ngày tôi phát hiện bản chất thực sự của người yêu. 

Hôm đó cháu tôi đến chơi, anh đã lì xì mỗi đứa một phong bao và còn lì xì cả bố mẹ tôi nữa. Thấy anh chu đáo, tôi cũng rất mừng. Nhưng hôm sau đó tôi vô tình thấy cháu mở phong bao lì xì thì phát hiện mỗi phong bao chỉ có 5k. Đúng là vật chất không quan trọng, cũng không nên vì thế mà đánh giá con người thế nhưng 5k trong thời buổi này thì đúng là có quá nhất là khi về nhà người yêu ra mắt.

Tôi cũng có chút tò mò nên đã mở thử phong bao của bố mẹ và phát hiện bên trong chỉ có 50 nghìn đồng. Thất vọng về bạn trai giàu có, tôi đã nhắn tin hỏi thẳng anh thì được câu trả lời chát chúa: "Tiền lì xì quan trọng gì em, lì xì cho có là được chứ sao em phải quan trọng mệnh giá. Em cứ tính toán như vậy thì sao mà giàu được.

Anh giàu như vậy là vì anh biết tiết kiệm. Sau này em lấy anh về cũng phải học tính tiết kiệm đi nhé, anh thấy em hơi sĩ diện tiêu hoang quá. Người ngoài hay người thân cũng phải tiết kiệm, đừng mang tiền mình vất vả làm ra cho không nếu không thì mãi nghèo kiết xác. Em nhìn nhà em đấy...".

Mở phong bao tiền bạn trai lì xì cho các cháu, tôi nín lặng vì số tiền-2
Anh còn dạy đời tôi, lại còn cho rằng vì tôi hoang phí nên gia đình mới nghèo như hiện tại. Thái độ đó chính là coi thường. 
 (Ảnh minh họa)

Câu nói cuối cùng của anh như dao đâm vào tim tôi, thực sự tôi không thể nào ngờ người đàn ông giàu có như vậy lại ki bo, tính toán và tính toán với bố mẹ người yêu như thế. Anh còn dạy đời tôi, lại còn cho rằng vì tôi hoang phí nên gia đình mới nghèo như hiện tại. Thái độ đó chính là coi thường. 

Sau tất cả, dù bố mẹ có động viên là đàn ông tiết kiệm sau mới được nhờ nhưng tôi đã có quyết định riêng của mình. Tôi không muốn tiếp tục tình yêu này, muốn chấm dứt chuyện tình cảm vì người đàn ông coi thường gia đình tôi sẽ chẳng phải là người có thể tôn trọng tôi sau này. Hơn nữa, nếu anh thực sự yêu thương tôi thì đã không tính toán chi li như vậy. Một người như thế liệu sau này có xông xênh tiền bạc với tôi không hay là ki ki bo bo giữ của? Liệu tôi có được nhờ?

Ngọc Mai
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mo-phong-bao-tien-ban-trai-li-xi-cho-cac-chau-toi-nin-lang-vi-so-tien-n-252176.html

tiền lì xì người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất