'Món quà' chú rể tặng trong ngày cưới khiến cô dâu tái mặt, khách khứa sững sờ

Đó lẽ ra phải là một đám cưới vô cùng viên mãn, tác thành hạnh phúc của đôi trẻ. Tuy nhiên, "món quà" đặc biệt đó của chú rể đã khiến tất cả khách mời phải sững sờ, cô dâu tái mặt không thể nói một lời.

Quân không phải mối tình đầu của My nhưng là người cô đã lựa chọn để nắm tay đi đến cuối đời. Cô không yêu Quân theo kiểu chết đi sống lại được, nhưng cô biết sự lựa chọn này là tốt nhất cho mình. Tình yêu là gì khi hai con người từng thề sống chết bên nhau rồi cũng phải chia xa vì những cấm cản của gia đình.

Tài là mối tình đầu và cũng là người đàn ông khắc sâu nhất trong trái tim My. Cô và anh học chung trường đại học. Đó là một buổi chiều mưa, cô quên mang ô và được một anh chàng tới đưa cho chiếc ô rồi lao vút đi hoà vào cơn mưa. Sau này tình cờ gặp lại cô mới biết, anh chàng đó học khoá trên của mình.

Ngày ấy 20 tuổi đầu, tình cảm của hai đứa còn trong sáng lắm. Trái tim cả hai đập loạn lên mỗi khi bàn tay vô tình chạm vào bàn tay. Những gói đồ ăn sáng chỉ 5, 10 nghìn; những túi nước mía, ly kem cũng đủ để họ có một ngày hạnh phúc. Thế gian ngoài kia bão tố thế nào với họ chẳng quan trọng, bởi chỉ  cần My có Tài và Tài có My, thế là đủ.

Món quà chú rể tặng trong ngày cưới khiến cô dâu tái mặt, khách khứa sững sờ-1
Thế gian ngoài kia bão tố thế nào với họ chẳng quan trọng, bởi chỉ  cần My có Tài và Tài có My, thế là đủ. Ảnh minh hoạ. 

Tài là con nhà có điều kiện lại thông minh, đẹp trai nên lũ con gái vây quanh chẳng khi nào thiếu. Thế nhưng suốt mấy năm đại học, anh chỉ giữ duy nhất một bóng hình trong tim. Tài kèm My học, giúp đỡ cô tháo gỡ những vướng mắc trong cuộc sống lẫn học hành. Cả hai đều mong có thể tốt nghiệp loại Giỏi, tìm được một công việc ưng ý rồi xin phép gia đình được về chung một nhà.

Thế nhưng, giấc mơ ấy mãi chỉ là một giấc mơ khi Tài thông báo bố mẹ anh đã biết chuyện và cật lực phản đối. Gia đình tài đều làm chính trị, bố mẹ anh muốn con trai duy nhất cưới một người vợ có thể giúp ích anh trên con đường sự nghiệp sau này. Và tất nhiên, người đó không phải là My, một cô gái xuất thân trong gia đình buôn bán nhỏ.

Tình yêu đâu phải trò đùa, bao năm tháng bên nhau rồi đùng phát bảo bỏ là bỏ được. Dưới sự kiểm soát và cấm đoán của bố mẹ, Tài vẫn tìm cách lén lút gặp My nhưng chẳng bao lâu thì tiếp tục bị phát hiện. Lần này, bố mẹ anh đã chọn con đường đưa Tài đi du học cùng con gái một gia đình quyền thế mà ông bà đã ngắm trước.

Lần này, Tài chủ động nói lời chia tay với My sau nhiều đêm suy nghĩ. Anh không muốn mình thành gã đàn ông ích kỷ, giữ cô lại trong khi mình chẳng thể đem lại hạnh phúc cho người ta. Hôm ấy, cũng vào một chiều mưa, Tài đã dứt khoát nói lời chia tay. Anh nói nhận ra cô không xứng với anh rồi cắt đứt mọi liên lạc.

My chơ vơ ở lại với đống ký ức đổ vỡ. Mọi thứ như một trò đùa vậy. Mới hôm nào hai đứa còn nắm tay đi hết các góc phố, lê la hàng quán nọ đến hàng quán kia, vậy mà chỉ phút chốc anh đã biến mất như chiều mưa lần đầu gặp ấy. Nhưng lần này, cô biết anh không quay lại như lần trước, mà là đi xa hẳn, rời bỏ cô và tất cả đống kỷ niệm này.

Món quà chú rể tặng trong ngày cưới khiến cô dâu tái mặt, khách khứa sững sờ-2
My chơ vơ ở lại với đống ký ức đổ vỡ. Ảnh minh hoạ. 

Hai tháng sau, My bạn bè đều ngạc nhiên khi thấy My tay trong tay cùng Quân, anh chàng từng học chung với cô năm lớp 11. My muốn quên đi mọi chuyện trong quá khứ và bắt đầu cuộc sống mới với người đàn ông tốt bụng này. My chưa yêu Quân, nhưng cô cũng chẳng yêu ai khác.

Ngày hai đứa kết hôn, đám cưới được tổ chức rất linh đình trước sự chứng kiến của hai bên gia đình cùng rất đông bạn bè, đồng nghiệp. Những ly rượu được nâng lên thay lời chúc phúc của họ dành cho cô dâu chú rể.

Sau màn trao nhẫn, chú rể đứng lên tuyên bố muốn dành tặng cô dâu một món quà đặc biệt. My cười hãnh diện trong sự ghen tỵ của nhiều người khi màn hình lớn trong hội trường đang chiếu những hình ảnh của cô từ nhỏ. Cả những bức ảnh hiếm hoi của tình yêu mới chớm nở này cũng được anh cẩn thận đưa vào. Thế nhưng, đến cuối clip, tất cả khách mời bỗng sững sờ trước những hình ảnh trước mắt. My đứng như hoá đá. Chẳng lẽ anh đã biết hết sao ...

Trên màn hình là hình ảnh thân mật của My và một người đàn ông khác không phải Quân. Chẳng ai khác, đó chính là Tài. Tài đã tìm gặp My trước khi đi du học và xin cô một đêm cuối. Tình yêu tưởng chừng đã được chôn vùi bấy lâu bỗng bùng cháy khi hai trái tim cô đơn được ở cạnh nhau. Chỉ có điều, My với ngờ Quân lại chứng kiến hết những cảnh tượng ấy.

Món quà chú rể tặng trong ngày cưới khiến cô dâu tái mặt, khách khứa sững sờ-3
My đứng như hoá đá. Chẳng lẽ anh đã biết hết sao ... Ảnh minh hoạ. 

Khách mời trong hội trường bỗng xôn xao bàn tán. Bố mẹ Quân nhìn bố mẹ My một cách oán trách rồi bỏ đi. Chỉ có cô và anh là vẫn đứng nguyên như vị trí ban đầu. Hai chân My như đã bị chôn chặt. Cô không biết phải nói gì và làm gì bây giờ.

Đúng, cô xứng đáng bị như ngày hôm nay. Sai lầm của cô là đã quá yêu thương một người đàn ông chẳng thể bảo vệ mình. Cô đã chẳng thể nào dùng lý trí để bảo con tim đừng lạc nhịp khi ở cạnh Tài.

Thế nhưng, vì sao anh biết tất cả mà vẫn để đám cưới này diễn ra? Điều Quân muốn là gì, cô thực sự không hiểu. Chẳng lẽ, anh muốn dùng cả đời này để dằn vặt cô, để khiến cô phải day dứt không nguôi sao?

 

Theo Khám Phá


quà cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất