Một buổi ra mắt nghiệt ngã

Trở lại thành phố từ buổi ra mắt ấy, Vy đóng cửa phòng kín và khóc nức nở. Những gì đã diễn ra trong lần ra mắt khiến Vy hiểu rằng chuyện cổ tích không đến với nàng Lọ Lem đời thực...

Vy là một cô gái khi sinh ra đã kém phần may mắn hơn đám bạn cùng lứa. Vì khuôn mặt của cô dù có nét rất xinh đẹp, thanh tú nhưng có một vết chàm lớn in đậm bên má trái khiến Vy rất tự ti và mặc cảm trong giao tiếp. Vy tự thu hẹp mình như một con ốc sên xấu xí và căm ghét bản thân mỗi lần nhìn vào chiếc gương.

buổi ra mắt nghiệt ngã
Ảnh minh họa

Tuy vậy, Vy luôn cố gắng nỗ lực học tập để không thua kém chúng bạn. Vy hãnh diện bước vào trường đại học kinh tế, cầm tấm bằng loại giỏi trong tay và nhanh chóng được nhà trường giữ lại làm việc.

Chỉ có điều, khi sự nghiệp may mắn bao nhiêu thì đường tình duyên của Vy lại trắc trở bấy nhiêu. Đã gần 27 tuổi rồi nhưng Vy chưa có lấy một mảnh tình vắt vai. Bởi lẽ, nhiều người đàn ông dù hết lời ca ngợi cô trước mặt nhưng chưa bao giờ dám mở lòng mình đón nhận Vy. Họ ngại và dè dặt khi buông lời thổ lộ tình cảm cho một cô gái mà gương mặt không hoàn hảo. Vy thấy chạnh lòng và buồn bã khi nhìn những cô gái khác tay trong tay hạnh phúc bên người mình yêu.

Cô thầm ước mình cũng được như vậy, có một người đàn ông bên cạnh yêu thương và sẵn sàng chia sẻ cùng cô.

Cho đến một buổi chiều lúc đang đi chợ với mẹ, Vy bị một thanh niên giật túi xách. Trong lúc tên trộm đó tìm cách tháo chạy khỏi chợ thì bị Vũ- một chiến sỹ công an bám đuổi theo và giành lại được túi. Mẹ và Vy đã đến cảm ơn rối rít Vũ đồng thời, mẹ Vy còn mời anh về nhà chơi làm một bữa cơm để cảm tạ.

Vy không ngờ, từ sau bữa cơm thể hiện lòng thành của mẹ con Vy ấy đã khiến cho Vũ thấy quý mến gia đình cô và thường xuyên lui tới nhà mình hơn. Tiếp xúc với Vy nhiều lần, Vũ bắt đầu nảy sinh tình cảm yêu quý Vy hơn. Anh bắt đầu quan tâm và thấy được vẻ đẹp cao quý, trong sáng bên trong người con gái luôn tỏ ra tự ti vì khuôn mặt của mình.

Vũ đã không chần chừ để nói thật lòng mình rằng anh đã yêu Vy, một tình yêu chân thành và sâu sắc, không toan tính vụ lợi. Cái ngày, Vũ thổ lộ lời yêu có lẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời Vy. Cuối cùng thì cô cũng đã tìm được cho mình một tình yêu đúng nghĩa rồi, hóa ra không phải như cô tưởng sẽ chẳng ai có thể yêu thương mình.

Hơn một năm ở bên Vũ, đó là khoảng thời gian ấm áp nhất trong đời Vy. Cô cảm nhận được hơi ấm và tình yêu mãnh liệt của Vũ. Vũ đã không do dự để đề nghị Vy về nhà ra mắt bố mẹ và tính chuyện lâu dài với nhau.

Ngay lúc ấy, Vy đã bắt đầu cảm nhận giấc mơ tình yêu của cô và Vũ đã bắt đầu thành hiện thực rồi. Vũ bảo bố mẹ anh đều là hưu trí, giàu tình cảm, có cách nghĩ rất thoáng và hiện đại. Chờ mãi rồi cũng đến ngày chủ nhật, Vy hồi hộp theo Vũ về nhà anh cho buổi ra mắt ấy. Trong suy nghĩ của Vy ngày ra mắt bố mẹ anh, cô sẽ thể hiện hết khả năng nấu ăn giỏi để lấy lòng ông bà.

Chiếc xe đỗ trước cổng nhà Vũ, từ xa xa Vy đã thấy bố mẹ anh phấn khởi ra chào đón hai người. Tuy nhiên, mọi thứ dường như sụp đổ trước mắt Vy khi cô mỉm cười và cúi đầu chào bố mẹ anh. Khi ngẩng đầu lên và quay qua phần má trái, Vy bắt đầu nhận thấy thái độ khó chịu và có chút chần chừ của ông bà. Mẹ Vũ tắt hẳn nụ cười lúc nãy để thay vào đó là sự hậm hực và nhăn nhó. Còn bố Vũ thì ậm ừ nói qua loa vài câu chào rồi mời cô vào nhà.

Buổi nói chuyện diễn ra gượng gạo, Vy thấy tủi hờn khi mẹ Vũ cứ chăm chăm nhìn vào vết chàm trên khuôn mặt cô mà tỏ vẻ ngao ngán. Bà không hỏi han gì về Vy rồi buông một câu trách mắng Vũ khiến cô không khỏi chạnh lòng: “Anh định lấy con bé này làm vợ đó à?”. Vũ trả lời với thái độ hồ hởi dạ vâng nhưng ngay tức khắc, bà cau mày bực tức: “Bao nhiêu con gái xinh đẹp và hoàn hảo tôi dẫn về xem mắt mà anh đều lắc đầu không ưa. Giờ lại chọn được người xứng đáng quá nhỉ!”. Dường như mẹ Vũ cũng cảm thấy chẳng cần ý tứ gì nữa, bà nói thẳng hình như cũng để đuổi Vy. Cảm thấy quá tủi thân và bị xúc phạm đến danh dự, Vy không thể ngồi yên thêm được nữa. Cô đứng dậy cúi đầu xin phép về.

Mặc cho bố Vũ cùng anh cố gắng thuyết phục ở lại thế nào thì Vy cũng không ép mình làm được việc ấy. Làm sao cô có thể ở lại trong ngôi nhà mà mẹ bạn trai lại có thái độ dè bỉu như thế? Vy gạt nước mắt rồi chạy ra khỏi nhà Vũ như kẻ bị xua đuổi và chà đạp. Ra đến cổng, cô còn nghe rõ từng lời từ miệng mẹ Vũ: “Thằng ngu này, mắt mày để làm cảnh hay sao mà không thấy cái vết chàm to đùng đó hả?”.

Trở lại thành phố, Vy đóng cửa phòng kín và khóc nức nở. Những gì đã diễn ra trong lần ra mắt khiến Vy không khỏi buồn bã và càng thu hẹp mình hơn. Đã hai ngày trôi qua, cô chỉ mong Vũ có một cuộc gọi để động viên và cho cô một câu trả lời về tình cảm của hai đứa nên tiếp tục hay dừng lại. Vậy mà Vũ vẫn bặt tăm không tin tức.

Cho đến chiều hôm ấy, đang lúc đang đau khổ và cần người yêu bên cạnh thì Vy nhận được tin nhắn của Vũ. Bao nhiêu hi vọng mong chờ khi âm thanh điện thoại vang lên để rồi sụp đỗ ngay trước những dòng chữ muốn chia tay của Vũ. Vũ muốn chia tay cô vì anh là con trai duy nhất, anh không muốn làm bố mẹ buồn.

Quá đau khổ và tuyệt vọng, Vy ném luôn chiếc điện thoại xuống giường làm vỡ vụn. Chưa bao giờ cô lại thấy mình đáng thương như lúc này. Vy đưa tay lên má, cạnh nỗi thống khổ in đậm trên khuôn mặt cô mà nước mắt lại rơi. Vy tự hỏi hạnh phúc đến với cô sao lại ngọt ngào và vội vàng ra đi dễ dàng như thế.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao