Một kiếp hồng nhan Marilyn Monroe và những điều "bạc mệnh" từ trong định mệnh

Phía sau vẻ đẹp của một trong những phụ nữ đẹp nhất thế giới là những câu chuyện “bạc mệnh” đến nhói lòng.



Nhắc đến Marilyn Monroe gần như là không ai không biết, người phụ nữ với đôi mắt lúng liếng, khuôn miệng luôn tươi cười khiến cho triệu trái tim trên thế giới này say đắm dù chỉ là ngắm nhìn qua tấm ảnh tạp chí hay các thước phim trắng đen. Được mệnh danh là một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế giới với hàng tá tin đồn thứ thiệt vây quanh nhưng ít ai biết rằng, sau ánh hào quang lẫy lừng đó, Marilyn Monroe cũng có những nốt trầm trong cuộc đời, khiến bà đau đớn lòng mỗi khi gợi nhớ lại.

1. Đứa trẻ không biết mặt cha

mary-1
Ảnh: Internet

Một điều ít người biết rằng cô đào quyến rũ nhất hành tinh kém may mắn hơn nhiều đứa trẻ khác là không biết mặt cha ruột của mình. Ngay cả tên thật của cô Normal Jean Baker cũng được đặt theo tên người cha dượng sau này. Mẹ của Marilyn đã chia tay người chồng mình trước khi cô ra đời và vì lí do nào đấy, mẹ cô cũng không muốn để con gái biết mặt cha đẻ, đó là một thiệt thòi không hề nhỏ đối với Marylin.

2. Đứa trẻ mồ côi phải nương nhờ trợ cấp chính phủ

mary-2
Ảnh: Internet

Tuổi thơ của cô đào nổi tiếng Hollywood là những ngày sống lang bạt, trọ nhờ nhà họ hàng, rồi đến nhà bố mẹ nuôi hoặc đôi khi là nhà bạn bè của mẹ. Lí do vì mẹ của Marilyn Monroe bị chẩn đoán là tâm thần phân liệt, không có khả năng tài chính để nuôi dưỡng cô.

Vẻ ngoài luôn mơn mởn là thế, nhưng sâu thẳm trong lòng Marilyn luôn có một nỗi sợ vô hình được gầy dựng bởi những lần xâm hại, lạm dụng từ người lạ thuở nhỏ khi không sống trong vòng tay thương yêu của gia đình, phải nương nhờ tứ xứ.

3. Kết hôn sớm để hợp thức hóa cuộc sống

Khi chuyển đến sống nhờ cùng gia đình bạn của mẹ là Doc và Grace Goddard, Marilyn phải thường xuyên di chuyển khắp các tiểu bang trên đất nước do tính chất công việc đặc thù của chủ nhà nơi cô ở cùng. Tuy nhiên, lúc đó luật pháp nước Mỹ không cho phép một đứa trẻ tuổi vị thành niên như cô được di chuyển cùng, và cô buộc phải lách luật bằng cách kết hôn cùng anh chàng hàng xóm tên James vào năm 17 tuổi để có thể hợp pháp đi khắp nơi cùng gia đình nuôi.

Nhưng không lâu sau đó cuộc hôn nhân này đã tan vỡ, do James là người khá cổ hủ và luôn tìm mọi cách để Marilyn không đến gần được với ánh hào quang.

4. Vừa kí được hợp đồng đầu tiên thì ông bầu qua đời

mary-3
Ảnh: Internet

Sau bao nỗ lực thì cuối cùng Marilyn cũng đã lọt vào mắt xanh của Johnny Hyde, một ông bầu có tiếng tại Hollywood cùng với bảng hợp đồng làm việc lên đến 7 năm, một cơ hội quá lớn đối với cô lúc bấy giờ. Nhưng vận đen vẫn chưa bỏ Marilyn, khi ông bầu qua đời đột ngột sau một cơn đau tim chỉ sau vài ngày hợp đồng được kí kết. Con đường sự nghiệp tưởng chừng sắp nở hoa của cô đào lại lụi tàn một lần nữa.

5. Nỗi sợ sàn diễn

Trong những năm đầu dấn thân vào nghiệp diễn, Marilyn mắc một hội chứng mà đáng lí ra không nên mắc phải, đó là nỗi sợ sàn diễn. Để trấn an tâm lí, cô đã dùng khá nhiều thuốc an thần trong quãng thời gian này.

6. Đỏ bạc thì đen tình

Câu nói này vận vào quả bom sex một thời của Hollywood không thể nào chính xác hơn, đang ấm êm với cuộc hôn nhân thứ hai thì cũng là lúc Marilyn vụt sáng với bức ảnh “Chiếc váy dài bay trong gió” của chụp cho tạp chí The Seven Year Itch. Chồng cô khi ấy, cầu thủ bóng chày Joe DiMaggio đã vô cùng ghen tuông khi thấy ảnh vợ mình quá nóng bỏng. Chính vì vậy họ li hôn không lâu sau đó.

7. Chấp nhận nhạo báng để làm lại sự nghiệp

mary-4
Ảnh: Internet

Sau nhiều năm nổi danh với hình tượng “quả bom sex”, Marylin muốn nghiêm túc hơn trong hoạt động nghệ thuật của mình bằng việc từ chối nhiều hợp đồng béo bở nhưng phải hở. Điều này khiến công ty quản lý của cô không hài lòng và Marilyn đã quyết định ra đi. Cô tự thành lập một công ty riêng lấy tên chính mình, nhưng ngay sau đó nhận được vô số lời châm biếm, gạch đá từ báo chí.

8. Mong ước được làm mẹ không thành

Như bất kì người phụ nữ nào, bản năng làm mẹ của Marilyn cũng rất mạnh mẽ. Cô luôn khao khát được mang trong mình một em bé, nhưng điều đó là quá sức với một người bị viêm màng dạ con như cô. Dù đã cố gắng nhiều nhưng Maryline đành bỏ cuộc sau 4 lần sảy thai, cùng với những lần có thai ngoài tử cung.

9. Không hoàn thành tâm nguyện quay 1 bộ phim cuối đời

Trong khoảng thời gian quay phim “Something's Got to Give” nhiều nguồn tin cho hay rằng Marilyn bị viêm xoang nặng, cần được nghỉ ngơi và hỗ trợ chăm sóc trong suốt thời gian quay. Nhưng hãng phim lo sợ bị vượt chi phí và quy cho Marilyn tội cố ý giả bệnh để sa thải cô khỏi vai chính. Sau đó, hãng phim còn kiện Marilyn để đòi đền bù thiệt hại đến 750 ngàn đô la Mỹ trước cái chết đột ngột của cô không lâu.

Nhìn hào nhoáng là thế, luôn tươi cười là thế nhưng cả đời của người phụ nữ luôn nằm trong top thế giới về sắc đẹp này cũng không thoát khỏi hai chữ “bạc mệnh”

Theo Trí Thức Trẻ


quizz kiếp hồng nhan Marilyn Monroe

Tin tức mới nhất